Chương 7: Ngã rẽ

24 4 4
                                    

Ngay khi buổi báo cáo kết thúc, hoàng hôn bắt đầu phủ xuống Tokyo. Izuku và Shouto đưa Akane quay lại sân thượng. Vì cô bé có một cuộc hẹn học nhóm với bạn nên sẽ phải rời đi trước.

"Em biết có thể điều này không được phép," Akane nói, đôi mắt tràn đầy hy vọng nhìn Izuku và Shouto, "nhưng có thể để em tiếp tục tham gia vào cuộc điều tra sau khi chương trình thực tập kết thúc không?"

"Anh không nghĩ đó là khôn ngoan đâu," Shouto trả lời. "Em đang học năm hai ở UA và cần tập trung vào việc học."

Cô thở dài, đôi cánh xụ xuống. "Em biết anh sẽ nói thế mà."

"Những vụ án như thế này thường kéo dài lắm," Izuku thêm vào. "Có khi đến vài năm cơ. Anh biết cảm giác bất lực không làm được gì rất tệ, nhưng em có thể yên tâm rằng những cảnh sát và anh hùng hàng đầu, bao gồm cả anh trai em, đều đang tham gia điều tra."

"Em biết ạ." Akane bước tới, ôm chặt lấy Shouto. "Anh phải bắt được tên tội phạm đấy nhé," cô nói đầy quyết tâm, siết chặt anh.

"Bọn anh sẽ cố hết sức," cậu đáp, nhẹ nhàng đáp lại cái ôm của cô.

Izuku và Shouto nhìn theo cô khi cô lao mình khỏi lan can sân thượng, lướt qua ánh đỏ của chân trời.

"Con bé rất tốt bụng," Izuku nói.

"Ừ," Shouto khẽ đáp. "Một đứa trẻ ngoan."

"Và cũng trưởng thành nữa. Con bé xử lý mọi chuyện rất tốt."

Shouto thở dài. "Lúc nào cũng như vậy. Em ấy phải trưởng thành rất nhanh. Quá nhanh."

"Này." Izuku đặt tay lên vai cậu. "Đừng lo. Akane đang làm rất tốt. Con bé đang trên con đường trở thành một anh hùng tuyệt vời. Dù sao đi nữa, Akana có cả một gia tộc Todoroki sau lưng hỗ trợ mà."

Shouto nhìn xa xăm. Ánh hoàng hôn làm nổi bật hai màu sắc trên mái tóc của cậu, nửa bên trái rũ xuống, đổ bóng lên phần mặt bị sẹo. " Ông già nhà tớ nói, dòng họ con bé mang sẽ bảo vệ con bé. Nhưng đôi khi tớ tự hỏi... liệu đó có phải chỉ là một gánh nặng khác mà con bé phải mang theo."

"Không phải vậy đâu," Izuku quả quyết. "Các cậu là gia đình của con bé. Các cậu đã cho em ấy một nơi để thuộc về. Một nơi để trưởng thành. Chẳng phải đó là lý do con bé được giao cho nhà cậu nuôi ngay từ đầu sao?"

Shouto liếc nhìn gã. "Con bé đã nói gì với cậu về mẹ của nó chưa?"

Izuku lắc đầu. Giống như hầu hết mọi người, gã không biết chi tiết việc Akane đến nhà Todoroki như thế nào. Khi được đưa đến nhà cha mình, cô bé mới chỉ ba tuổi. Kể từ đó, bộ phận PR của văn phòng Todoroki đã làm việc không ngừng nghỉ để che giấu danh tính của cô bé. Bao gồm cả gia đình Todoroki hỗ trợ. Mặc dù vẫn còn những rạn nứt chưa được chữa lành nhưng Shouto, các anh chị em và cha mẹ của cậu đều đồng lòng bảo vệ Akane trước công chúng.

Vì đã được đào tạo để đối phó với truyền thông từ nhỏ nên Akane chỉ nói những chi tiết mơ hồ về quá khứ của mình. Dù rất tò mò nhưng Izuku luôn cẩn trọng và không bao giờ hỏi đến. Có một lần, trong ca tuần tra buồn tẻ, gã đã bắt gặp cô bé nhìn chằm chằm vào mặt dây chuyền mà cô đeo dưới bộ trang phục anh hùng, ngắm nghía dòng chữ được khắc trên mặt trước và mặt sau.

Cô gái của ta
Ở với ta, con chỉ học cách chạy
Nhưng cha và các anh chị của con
Sẽ dạy con bay

Khi đôi mắt của cô lướt qua những dòng chữ, khuôn mặt cô hiện lên khao khát mạnh mẽ đến nỗi Izuku chắc chắn rằng, đây là di vật của mẹ cô bé. Gã nhanh chóng nhìn đi chỗ khác, nhận ra mình đang xâm phạm vào một khoảnh khắc riêng tư.

"Con bé cũng chưa nói gì với tớ cả," Shouto thú nhận.

"Thật sao?" Izuku ngạc nhiên, rõ ràng Akane rất ngưỡng mộ anh trai mình.

"Đúng vậy. Mặc dù đã qua lâu rồi, tớ nghĩ con bé vẫn cảm thấy cần phải bảo vệ anh ấy."

"Cũng đúng. Ý tớ là, có lẽ anh ấy vẫn đang lẩn trốn ở đâu đó," Izuku đáp.

"Có thể." Biểu cảm của Shouto trở nên lạnh lùng. "Hoặc có thể anh ấy đã chết rồi."

Izuku hơi nghi ngờ. Mặc dù thường anh ấy được biết đến tạo là người thờ ơ liều lĩnh, Hawks lại rất khéo léo trong việc ẩn nấp và ngụy trang nhờ vào việc huấn luyện bất hợp pháp với HPSC.

Anh ấy cũng là người sẵn sàng làm bất cứ điều gì khi bị dồn vào đường cùng. Nếu như anh ấy bị bắt được thì chắc chắn cộng đồng anh hùng sẽ biết mọi chuyện.

Bởi vì sẽ có máu. Rất nhiều máu.

"Anh ấy có từng cố gắng liên lạc với cha của cậu kể từ khi anh ấy rời đi chưa?" Izuku hỏi.

"Ông già tớ chưa bao giờ đề cập đến điều đó. Mà tớ cũng chưa hỏi." Khuôn mặt Shouto nhíu lại một chút. "Tớ luôn cảm thấy... không chắc mối quan hệ của họ thực sự là gì. Thành thật mà nói, tớ không chắc mình có muốn biết không."

"Tớ hiểu." Không ai muốn nghĩ về việc cha mình có quan hệ với một kẻ bị truy nã đang phải lẩn trốn khỏi những kẻ giết người nguy hiểm, còn có với nhau một đứa con nữa chứ.

"À mà," Izuku nói, đột nhiên nhớ ra, "Akane đã nhắc đến việc cha của cậu muốn gặp cậu. Mối quan hệ giữa hai người... ổn chứ? Tớ không muốn hỏi sâu đâu. Tớ chỉ lo lắng. Như một người bạn."

"Không sao cả." Vết nhăn sâu giữa lông mày của Shouto cho Izuku biết cậu ấy có sao. "Chỉ là gần đây ông ấy trở nên phiền phức hơn, với mấy yêu cầu phiền toái."

"Tớ tưởng ông ấy không can thiệp nhiều vào công việc ở văn phòng."

"Không, không phải về công việc." Shouto nhìn Izuku bằng ánh mắt mệt mỏi. "Ông ấy đang hỏi... về việc muốn có cháu."

Miệng Izuku mở to vì ngạc nhiên. "Chờ đã, sao ông ấy đã hỏi cậu rồi? Còn anh Natsuo mà?"

"Anh Natsuo... có xu hướng tránh các mối quan hệ ổn định."

Shouto nói vậy là còn nói giảm nói tránh so với thực tế. Izuku có theo dõi anh trai của Shouto trên mạng xã hội, và dường như mỗi tuần lại thấy anh ta chụp hình cùng một người phụ nữ khác.

"Dù cha tớ có thể thô lỗ," Shouto tiếp tục, "nhưng ông ấy vẫn biết đâu là giới hạn, ông già không ép chị Fuyumi."

Izuku cảm thấy một chút thương cảm cho chị gái của Shouto. Chị Fuyumi ly hôn vài năm trước và chưa tái hôn.

"Vậy là còn lại cậu," gã kết luận.

Shouto trông rất mệt mỏi. "Có vẻ như vậy."

"Ít nhất thì điều đó có nghĩa là cha cậu đã thay đổi ý kiến về Yoarashi," Izuku nói, cố gắng làm bạn mình vui lên. Cha của Todoroki, luôn bảo vệ nghiêm ngặt người thừa kế và con trai omega duy nhất của mình, đã rất mấy vui vẻ khi phát hiện ra rằng Inasa là đối tượng đồng hành trong kỳ phát tình thường xuyên của Shouto.

"Ông già đã yêu cầu tớ mời anh ấy đến ăn tối," Shouto nói. "Tớ chưa nói với Inasa. Tớ nghĩ không hay lắm."

Izuku, người đã có không ít kinh nghiệm với những bữa tối gia đình Todoroki lúng túng, không thể trách bạn mình được. Nhưng gã vẫn nói, "Anh ấy sẽ đến nếu cậu mời. Tớ nghĩ anh ấy sẽ vui và sẽ giúp anh ấy tới gần gia đình cậu hơn."

"Đó chính là vấn đề," Shouto đáp. "Tớ không muốn anh ấy hiểu lầm..."

"Hiểu lầm?" Izuku lặp lại.

Ánh mắt Shouto lướt đi một lúc. "Cậu biết cảm giác của tớ về việc kết đôi..."

Izuku hiểu điều đó. Gã không ngạc nhiên khi bạn mình thừa nhận sự ác cảm với việc có một bạn đời. Việc kết đôi—các vấn đề liên quan đến nó, các khía cạnh pháp lý—là một trong những lý do chính khiến cha mẹ cậu, dù đã ly thân, vẫn không hoàn tất thủ tục ly hôn.

Nhưng vấn đề là... Inasa yêu Shouto. Trong những tháng sau chiến tranh, khi Izuku đang nằm hôn mê, hai người đã ở bên nhau trong thời gian phục hồi tại cùng một bệnh viện. Izuku không biết chi tiết chính xác, nhưng gã chắc chắn rằng alpha này luôn yêu Shouto suốt nhiều năm.

Cảm giác của Shouto về Inasa thì... phần đó phức tạp hơn. Dù omega chắc chắn yêu thích alpha năng động này, Izuku không thể xác định liệu những tình cảm này có đi xa hơn thành tình yêu không.

Không phải là gã trách Shouto vì đã cẩn trọng với trái tim mình. Sự lãnh đạm của cậu có thể bị hiểu lầm là thiếu quan tâm, nhưng Izuku biết đó là thói quen sinh tồn phản xạ được rèn giũa từ một thời thơ ấu tàn nhẫn, nơi mọi điểm yếu dễ nhận diện đều bị dập tắt nhanh chóng. Shouto đeo sự lãnh đạm đặc trưng như một lớp giáp bảo vệ.

Trái lại, Inasa luôn bày tỏ cảm xúc của mình rõ ràng, và từ ánh mắt tràn đầy niềm vui trên khuôn mặt anh mỗi khi Shouto gần kề, rõ ràng là anh hoàn toàn say mê omega này.

"Yoarashi biết rằng cậu không muốn kết đôi, đúng không?" Izuku hỏi một cách nhẹ nhàng.

"Chúng tớ đã nói về điều đó," Shouto thừa nhận. "Nhưng chúng tớ đã nói chuyện đó từ lâu rồi. Tớ nghĩ... có thể anh ấy nghĩ rằng tớ đã thay đổi ý định."

"Cậu đã thay đổi chưa?"

Shouto khoanh tay lại. "Về việc kết đôi... Tớ không còn phản đối nhiều như khi còn trẻ. Inasa luôn đôi xử tốt với tớ nhưng..."

"Nhưng?" Izuku hỏi tiếp.

Shouto nhìn Izuku, ánh mắt kìm nén một nỗi lo lắng. "Anh ấy muốn có con."

"Anh ấy muốn," Izuku đồng ý. Nếu Shouto đồng ý, Inasa có lẽ muốn có cả một đàn con. "Anh ấy sẽ là một người cha tốt."

"Anh ấy sẽ."

"Nhưng... đó không phải là điều cậu lo lắng, đúng không?"

"Không phải. Tớ lo về tớ." Shouto trông cảm thấy tội lỗi khi thú nhận, "Tớ không giỏi chơi với trẻ con."

Izuku cố nhịn cười. Thật hiếm khi thấy Shouto trông buồn bã về một chuyện nhỏ nhặt như vậy. "Từ vụ Gang Orca bắt cậu trông trẻ trong kì thi lấy giấy phép tạm thời đúng không?" Gã mơ hồ nhớ lại Kacchan đã khoe khoang như thế nào về việc omega khác đã thất bại thảm hại trong việc quản lý một nhóm học sinh tiểu học nhỏ tuổi, những đứa trẻ đã nhất quyết gọi Shouto là "Năm cu" hoặc gì đó.

"Đám trẻ không thích tớ," Shouto than vãn, nghe có vẻ thất vọng.

"Tớ không nghĩ vậy đâu." Izuku nhớ lại việc quản lý của mình từng giữ dữ liệu chi tiết về từng anh hùng trong máy tính của chị ấy. Chị ấy có nhắc đến việc các mô hình hành động của Shouto không bán chạy lắm, nhưng khi các nhà sản xuất làm ra phiên bản có thể chải tóc và tạo kiểu tóc. Chúng trở thành cơn sốt với các fan trẻ muốn tạo kiểu cho mái tóc hai màu của cậu.

Có nghĩa là, Shouto thật sự thu hút trẻ em, chủ yếu là những cô bé nhỏ tuổi thấy cậu đẹp trai. Con gái ba tuổi của Uraraka rất quý mến cậu. Mỗi khi thấy cậu, cô bé đều muốn cậu bế lên, và khi đã được ôm trong vòng tay cậu, cô bé thích vỗ mặt cậu và nói, "Mặt đẹp. Tuyệt vời. Làm việc tốt."

"Dù gì, tớ chưa bao giờ có nhiều bản năng omega khi chăm trẻ con," Shouto nói. "Tớ nghĩ Inasa xứng đáng với một người có thể làm mẹ tốt hơn."

"Thật vớ vẩn." Izuku ghét thấy bạn mình tự đánh giá thấp bản thân như vậy. "Nhìn vào Akane đi. Cậu đã giúp nuôi dưỡng cô bé và cô ấy đã trở thành một người tuyệt vời. Còn hơn cả tuyệt vời."

"Tớ không giúp gì nhiều. Mẹ và chị Fuyumi đã chăm sóc con bé."

"Đúng là vậy. Nhưng cậu là lý do cô bé muốn trở thành anh hùng. Cô bé không quyết định như vậy để làm vui lòng cha cậu hay vì cô bé là người nhà Todoroki. Cô bé muốn trở thành anh hùng vì cô bé ngưỡng mộ cậu và thấy ở cậu một nguồn cảm hứng để giúp đỡ người khác."

Miệng Shouto nhếch lên thành một nụ cười miễn cưỡng. "Cậu đang nói quá quá rồi đấy."

"Tớ không nói quá đâu. Con bé đã nói với tớ như vậy."

Shouto lắc đầu. "Con bé quá tốt với tớ."

"Con bé tốt như vậy là nhờ cậu. Nếu cậu có con, tớ nghĩ chúng cũng sẽ được nuôi dạy tốt như vậy. Cậu là một người tốt bụng, Shouto. Cậu sẽ là người cha mẹ tốt."

"Tớ cũng—" Shouto ngừng lại, dừng một chút. Izuku chờ đợi bạn mình suy nghĩ lại. "Tớ không chắc... sẽ có những biến đổi về thể chất nếu tớ có con, tớ chưa biết phải đối mặt thế nào. Tớ cũng không biết người khác sẽ thấy thế nào nữa."

"Cậu lo lắng cũng phải." Izuku không thể đưa ra lời khuyên gì nhiều hơn ngoài việc thừa nhận nỗi lo của bạn mình. Gã không hiểu rõ về vấn đề này.

Giống như nam omega đã được tìm thấy ở vịnh , Shouto cũng mang gen RGNA. Đó là lý do khiến ngoại hình của cậu trở nên trung tính. Thường thì, khi cậu để tóc dài rũ xuống thay vì búi, người ta dễ nhầm cậu là một người phụ nữ nếu nhìn cậu từ đằng sau từ. Người ta thường bị lôi cuốn bởi sự mơ hồ trên khuôn mặt của cậu. Không có nét nào trên khuôn mặt cậu có thể được phân loại là hoàn toàn nam tính hoặc nữ tính. Tuy nhiên, khi nhìn tổng thể, những nét đó tạo nên một diện mạo quyến rũ đầy mê hoặc và cuốn hút lạ thường.

Thành thật mà nói, Shouto là một trong những người đẹp nhất mà Izuku từng thấy. Đây không phải là cảm nhận chủ quan, vẻ đẹp của Shouto là không thể chối cãi. Kể cả có một vết sẹo ở bên mắt trái, thì vẻ đẹp của omaga ấy vẫn toát lên một nét siêu phàm khiến Izuku nhớ đến những bài thơ cổ về omega mà gã đã học ở trường. Nếu Shouto sống ở thời đại khác, có lẽ cậu đã được cất giữ trong một lâu đài của lãnh chúa thời phong kiến, được quấn trong những tấm lụa brocade và ẩn sau những cánh màn vàng. Hoặc có thể cậu đã bị người dân nghi ngờ là hồ ly và ném đá.

Tuy nhiên, không phải vẻ đẹp siêu phàm mới là điều làm nên sự khác biệt của các omega RGNA so với những người cùng loại. Điều khiến họ nổi bật là khả năng "biến hóa" của họ.

Trước khi các phương pháp y học hiện đại ra đời, các omega nam thường gặp khó khăn với tỷ lệ tử vong cao ở mẹ và trẻ sơ sinh do cấu trúc xương chậu hẹp, gây cản trở trong quá trình sinh đẻ. Chính vì vậy, omega nam mang gene RGNA được coi là vô cùng quý giá trong quá khứ. Khi mang thai, những omega như Shouto sẽ trải qua một quá trình biến đổi mạnh mẽ, dần dần phát triển các đặc điểm nữ tính như hông rộng hơn, ngực và lượng mỡ cơ thể tăng lên.

Sự biến đổi này... là rất đáng kể. Thời gian mang thai kéo dài thêm hai tháng, và những thay đổi này là vĩnh viễn. Đây chính là lý do Izuku cảm thấy bất ngờ khi thấy Endeavor đang thúc ép con trai út của mình về việc có con. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp anh hùng của cậu ấy.

[DKBK] SEVEN RINGS - BẢY HỒI CHUÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ