Cảnh báo: CÓ SEGS
Thực sự thì tôi cũng không biết tôi đã viết cái gì nữa.
Mà tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm viết segs lắm nên có gì sai sai mọi người bỏ qua nha.
--------------
Một ngày nọ, Lingsha cuối cùng cũng có dịp ghé qua Yaoqing chơi. Đi một vòng dạo phố, nàng thấy phong cảnh ở đây tuy không phải đẹp nhất, con người cũng có phần hơi khô khan, có lẽ là do bọn họ phải trải qua nhiều cuộc chiến hơn các thuyền khác, nhưng bù lại không khí ở đây rất tốt. Còn một điều nữa là, khi chu du qua lại giữa các thuyền, nàng luôn nghe tới lời đồn ở Yaoqing có một vị tướng quân rất đẹp trai, có thể nói là đẹp trai nhất. Lúc đầu nàng chỉ hừ một cái không quan tâm đến mấy cái lời đồn đại kiểu này, nhưng rồi nghe mãi cũng khiến nàng tò mò đôi chút.
Lingsha thừa nhận, mặc dù nàng cũng không phải kiểu quá mê muội cái đẹp gì nhưng mà đi tới chứng thực một chút cũng không mất mát gì đâu nhỉ. Nàng còn muốn xem xem giữa tướng quân ở Yaoqing và tướng quân Luofu ai đẹp hơn đây.
Đi một vòng lại một vòng, Lingsha chợt nhìn thấy trước mặt có đám đông tụ tập, không biết là có chuyện gì xảy ra. Với bản tính cứu người của một thầy thuốc, Lingsha vội tăng nhanh bước chân đi đến chỗ đám đông, đến nơi, nàng còn phải mất một hồi chen chúc mới nhìn thấy được toàn bộ sự việc.
Một cô bé người hồ ly đang bất tỉnh, gương mặt nhợt nhạt, nhìn thì cũng không có vẻ gì là nghiêm trọng lắm. Lingsha ngó nghiêng xung quanh một hồi, thầy thuốc ở Yaoqing vẫn chưa thấy có mặt, mọi người không ai có ý định cứu giúp.
Tình huống này là gì đây? Lingsha cảm thán, có lẽ lần này nàng thực sự phải ra tay rồi.
Không nghĩ nhiều, Lingsha tiến lên chỗ cô bé hồ ly, bình tĩnh lấy ra một chút hương, thuần thục đốt lên, rồi đưa tới gần mũi cho cô bé kia ngửi.
Khoảng chừng 5 phút sau, người đã tỉnh.
Cô bé kia khi nhìn thấy Lingsha có hơi hoảng sợ, nhưng ngược lại Lingsha bình tĩnh giải thích cùng dặn dò cho cô bé kia hiểu. Nhìn người xanh xao gầy gò như vậy, nên ăn uống nhiều lên mới phải, cũng không được làm việc quá sức. Nói một hồi, cô bé bị sự nhiệt huyết của Lingsha làm cảm động, gật gật đầu.
Mọi chuyện đã được giải quyết xong, đám đông cũng từ từ tản đi, từ việc phải chen chúc mới vào được đây giờ đã không còn một mống người.
Lingsha thấy mình đã xong việc, lúc đứng dậy chuẩn bị rời đi, nàng bắt gặp một ánh mắt xanh đến phát sáng đang nhìn chằm chằm mình.
Không biết là có ý đồ gì.
Lingsha không hoảng sợ, nhíu mày nhìn lại người kia. Sau một hồi đánh giá, nàng đưa ra kết luận, gương mặt rất đẹp, ăn mặc cũng rất có phong cách. Chắc chắn chức vụ ở Yaoqing nếu không phải là tướng quân thì cũng rất cao.
Liệu có phải là vị tướng quân đẹp trai trong truyền thuyết không đây?
"Cô không phải là người ở đây." Người kia sau khi nhìn chán chê Lingsha mới bắt đầu tiến lại gần, bỏ qua luôn màn chào hỏi mà khẳng định luôn xuất thân của nàng. "Đánh giá từ bộ trang phục thì có vẻ như là đến từ Luofu?"