Chương 1

19 10 6
                                    

"Có chuyện gì từ từ giải quyết cậu ơi, đừng có dại dột như thế !!!!"

********

Vài tiếng trước, một buổi tối se lạnh cùng ánh đèn lấp lánh của thành phố Sài Gòn, nơi tấp nập người qua kẻ lại. Có một con hẻm nhỏ nằm khuất xa với mọi cuộc vui bên ngoài, bên trong con hẻm ấy dường như đang vang lên tiếng khóc của một ai đó. Càng đến gần, tiếng khóc càng lớn hơn, lớn đến mức như cảm thấy được cổ họng sắp bị xé toạc ra. Đi kèm cùng tiếng khóc khổ sở ấy là những lời chửi rủa của một người đàn ông lớn tuổi.

"Mẹ nó, bây giờ mày không đưa tiền cho tao thì đừng trách tao đánh chết mày đấy. Cái nết mất dạy y chang con mẹ của mày !!"

"Con xin ba mà ba ơi, tiền này để đóng tiền nhà cho bà chủ. Ba lấy đi mua rượu thì nhà đâu mình ở hả ba?"

Một cậu bé nhỏ con đang quỳ rạp dưới chân người đàn ông được gọi là cha của mình.

Thì ra, cảnh tượng trước mắt khá quen thuộc với đời sống hiện nay. Trong cái thời thế miếng ăn là miếng tồi tàn, ai ai cũng lao đầu vào kiếm tiền thì một người đàn ông không thể làm ra tiền trong cái xã hội khắc nghiệt này, luôn đem con mình ra để còng lưng kiếm tiền, và mỗi khi bực tức chuyện gì đó thì lại đánh đập dã man đứa con máu mủ của mình. Đứa trẻ không có tội đấy phải chịu những lời đánh mắng mà chẳng biết bản thân mình đã làm gì sai. Chỉ vì một phút nóng giận, mà nhẫn tâm trút hết lên đứa con đáng để yêu thương.

Người con đó tuy là một thằng con trai nhưng bộ dạng gầy nhom, ốm yếu vô cùng, đầu tóc rối bời chỗ ngắn chỗ dài, quần áo chỗ rách, chỗ thì phải vá bằng vài miếng vải khác, nhìn trông tệ hại hơn cả người vô gia cư. Vả lại, trên những chỗ da thịt không được áo che đi đang xuất hiện chi chít vết thương hằn đỏ, vết thương mới chồng chéo lên vết thương cũ. Hình như, những vết ấy do bị tác động từ roi, dao và còn có cả miếng kính rạch mạnh vào da. Nhưng thứ bị tác động mạnh nhất lại chính là tâm lý của đứa trẻ.

Sau hàng chục phút nài nỉ, quỳ gối đến nỗi không thể đứng dậy được, người cha vô tâm ấy vẫn khăng khăng giật lấy mấy tờ tiền nhăn nheo cậu đang nắm chặt trong tay. Đã đạt được ý muốn nên liền vứt roi xuống đất rồi bỏ đi, chẳng thèm đoái hoài gì đến cậu. Sự việc này đối với cậu trai đã trở thành việc quen thuộc, xảy ra mỗi ngày.

Khi tiền đã bị lấy đi, cậu ngồi cuộn lại ở một góc, khóc nấc lên từng cơn. Trong đầu cậu, hiện lên rất nhiều suy nghĩ, cậu nghĩ ai ai cũng có cho mình một gia đình hạnh phúc, êm ấm, nhưng không hiểu sao, xui rủi thế nào cậu chẳng hề được giống họ. Trong lúc vài đứa bằng tuổi cậu đang vui vẻ bên gia đình, tận hưởng nhiều điều mới lạ từ mọi thứ, thì cậu lại khác. Cậu luôn phải vác thân đi làm từ nhỏ, luôn hứng chịu nhiều đòn roi mỗi khi kiếm ít tiền, không bao giờ biết ăn một món ngon là như thế nào, quần áo mới ra làm sao.

Đã có khoảng thời gian, cậu được đi học như bao đứa trẻ khác, nhưng ngoài việc học khiến cậu thích thú thì bạn bè đối với cậu như nỗi lo sợ vô hạn. Trong môi trường học tập với mọi thứ được giải quyết bằng tiền, gia đình cậu thuộc dạng chỉ biết im lặng, chịu đựng những kẻ có tiền tài giẫm đạp lên bất cứ lúc nào họ muốn.

[BL VN] Hai Số Phận Kết NốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ