08 | Con Ấn Vương Phi

69 10 7
                                    

Khi con ấn Vương phi được đưa ra, Đại tướng quân Jeon Jeongtae bàng hoàng chết lặng đi. Ông vội vã tiến lên một bước, sắc mặt trở nên tái nhợt. Trong khoảnh khắc ấy, ông cảm thấy như mọi thứ xung quanh như bức tường mục nát đang dần xụp đổ.

Đại tướng quân, trong sự hoảng hốt, lập tức cúi đầu thấp hơn tay chống xuống đất thể hiện sự tôn trọng đầy kính cẩn đối với quyết định này. Ông không dám cử động, chỉ biết chờ đợi để nghe công bố chính thức từ hắn.

Các quan chức và thị vệ có mặt trong phòng cũng giật thót, nhanh chóng sắp xếp lại một hàng, một số người tiến về phía trước, chuẩn bị cho nghi lễ công nhận sự sắc phong.

Jeon Jungkook ngơ ngác cầm trên tay con ấn quý giá của Vương Phi, cậu chẳng hiểu vì sao họ lại đồng loạt quỳ xuống như vậy.

Vươn đôi mắt to tròn, khó hiểu nhìn vị Đại Điện kia, liền chạm phải ánh mắt đầy ý cười của hắn. Kim Taehyung khẽ nhếch mày nhìn cậu, tỏ ý 'ngươi nhìn cái gì?'

Jeon Jungkook phồng má, không thèm nhìn tên đáng ghét ấy nữa, cậu cụp mắt xuống xăm soi con ấn trên tay mình.

Con ấn Vương Phi được chế tác từ ngọc thạch hoặc kim loại quý, có hình dạng vuông cùng mặt ấn khắc tên hiệu hoặc biểu tượng quyền lực. Phần tay cầm thường có hình phượng hoàng, thể hiện sự cao quý của bật mẫu nghi thiên hạ. Hoa văn tinh xảo bao quanh mặt ấn, làm nổi bật vị thế của Vương Phi trong triều đình.

Những người khác đứng nghiêm trang, không dám thở mạnh, cho thấy rõ sự trang trọng của buổi lễ đột ngột này. Một quan chức phụ trách nghi lễ tiến lên, cầm cuốn sách sắc phong, bắt đầu đọc to công bố về danh hiệu mới được trao cho cậu.

Bởi lẽ vì Thái hậu hối thúc nên Kim Taehyung đến đây với mục đích chính là sắc phong Jeon Jungyeon (em gái cậu) trở thành Vương Phi, nhưng tên nhóc nào đó lại trông vừa miệng hắn hơn, nên Đại Điện quyết định thay đổi vào phút chót. Chính vì thế, mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ để chào đón người nắm giữ vị trí ấy, không ngờ rằng kết cục lại rẽ sang một hướng khác đầy bất ngờ.

Trong khi đó, Đại tướng quân vẫn giữ tư thế quỳ gối, ánh mắt ông không rời khỏi con ấn của Vương phi, trái tim ông nặng trĩu với hàng loạt suy nghĩ cùng cảm xúc lẫn lộn.

Đứa trẻ đáng thương này, đến bao giờ nhi tử của ông mới được sống một cuộc đời hạnh phúc đây.. ?

Dù tâm thét gào không cam tâm, nhưng ông biết mình không thể làm gì khác ngoài việc tuân theo chiếu chỉ và cuối đầu chấp nhận quyết định được đưa ra. Huống hồ người ban lệnh lại là Đại Điện.

- "CÁI GÌ?!!!" Park Jiwon trợn tròn mắt, đập bàn đứng dậy, như không tin vào những gì mình vừa nghe.

Nàng mơ hồ hỏi lại lần nữa: - "Ngươi nói Đại Điện đích thân bang ấn Vương Phi cho ngươi?"

Jeon Jungkook không đáp lại, chỉ thở dài thường thượt đầy mệt mỏi, cậu nằm dài trên bàn đá. Nhớ đến vẻ mặt khiêu khích ấy của hắn khiến cậu bất giác rùng mình.

Hắn là đang muốn trả thù cậu sao? Vì đã vô lễ với hắn à? Tên khốn nhỏ nhen chết tiệt này.

Park Jiwon thút thít, tựa đầu lên cánh tay cậu, buồn bã nói: - "Jeon à, ta không muốn xa ngươi đâu."

[Vkook] Nguyệt Hồ Dư ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ