Jeon Jungkook rời khỏi Từ Khánh Điện, như trút khỏi gánh nặng liền vươn tay một cái, tâm trạng cũng thoải mái hơn, ánh hoàng hôn dịu nhẹ cũng đã nhường chỗ cho bóng tối, bao trùm lấy nơi Hoàng cung bí ẩn.
Từ đây trở về Giao Thái Điện cũng phải mất một đoạn đường dài, Jungkook bĩu môi một cái, cơ thể tên tiểu tử này đúng là yếu đuối, chỉ mới một ngày vận động mà đã mệt rã rời.
Cậu không vội, bước từng bước nhỏ trên con đường uốn lượn lát đá hoa cương, dọc theo các khu vườn tĩnh lặng và tòa nhà nguy nga, lấp lánh dưới ánh đèn lồng treo dọc đường đi.
Không khí mát lạnh của buổi tối mang theo hương hoa nhài thoang thoảng, khiến mọi thứ thêm phần thư thái.
Từ xa, một nữ nhân cầm trên tay chiếc đèn lồng, hối hả chạy đến, dáng người nhỏ nhắn thấp bé nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn. Ánh sáng từ đèn lồng chiếu lên gương mặt cô bé, hiện rõ nét lo lắng: - "Xin Trung Điện thứ tội, nô tỳ đến trễ."
Jeon Jungkook nghiên đầu nhìn cô bé với ánh mắt khó hiểu, cậu nhẹ nhàng hỏi: - "Ngươi là?"
- "Bẩm Trung Điện, nô tỳ là Oh Haesoo, người sẽ hầu hạ và phục vụ cho Trung Điện từ giờ trở đi."
Jungkook nhướng mày à lên một cái, nơi đáy mắt ánh lên tia thích thú. Khẽ mỉm cười vươn tay trước mặt cô, nhẹ nhàng nói: - "Ta là Jeon Jungkook, rất vui được quen biết em."
Thoáng chút ngập ngừng, Oh Haesoo mím môi quyết định nắm lấy tay cậu, cô bé mỉm cười bẽn lẽn: - "Nô tỳ cũng rất vui vì được phục vụ cho Trung Điện. Xin hãy chỉ bảo và nhờ cậy bất cứ lúc nào. Nô tỳ sẽ hết lòng tận tâm để không phụ lòng tin của Trung Điện."
Jungkook khẽ mỉm cười, gật đầu đáp lại: - "Được, giờ ta muốn trở về Giao Thái Điện."
Haesoo liền luống cuống nói: - "Mời Trung Điện, là hướng này."
Cậu phụt cười, thầm cảm thán cô bé đáng yêu thật, chỉ tiếc là con khá nhỏ tuổi đã phải vào cung hầu hạ người khác. Jungkook vu vơ hỏi: - "Em đã vào đây lâu chưa, Haesoo?"
- "Thưa Trung Điện, nô tỳ đã ở trong cung từ nhỏ, nhưng chỉ mới được điều đến hầu hạ Trung Điện," Haesoo nói, giọng có chút ngượng ngùng. "Nô tỳ mong rằng mình sẽ làm tròn trách nhiệm."
- "Ta không khó tính đến vậy, em không cần phải giữ lễ nghĩa. Ta cho phép." Jungkook nói, nụ cười nhẹ nhàng của cậu khiến không khí xung quanh như ấm áp hơn.
Oh Haesoo ngước nhìn chủ nhân mới của mình, đôi mắt to tròn ánh lên tia kinh ngạc. Cô đã sống trong cung từ khi còn bé, ngoài vị "Trung Điện đầu tiên" ra, chưa từng thấy ai hiền hậu đến vậy.
Thân phận là Trung Điện cao quý lại bảo nô tỳ không cần quá xem trọng lễ nghi, cô bé cảm nhận được mình đã gặp đúng vị chủ nhân tốt. Haesoo khẽ ngước nhìn lên ánh trăng sáng rực, lặng lẽ cảm tạ trời đất vì đã ban cho cô một vị chủ nhân tốt như vậy.
- "Nô tỳ thật may mắn khi được hầu hạ Trung Điện," Oh Haesoo xụt sùi, cô bé cắn môi ánh mắt kiên định nhìn cậu "Nếu người cần gì xin hãy nói với nô tỳ, nô tỳ sẽ dốc hết sức để giúp đỡ người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vkook] Nguyệt Hồ Dư Ảnh
Fanfic"Ta vốn đã biết rằng ngươi chấp nhận đến bên ta vì mục đích riêng nào đó, chỉ là ta không ngờ thứ ngươi muốn lại là trái tim của ta. Nếu đó là điều ngươi cần, ta sẵn sàng tự tay moi tim mình dâng hiến cho ngươi. Chỉ mong ngươi.. đừng rời xa ta" NGUY...