Samjake: Chớm nở sau khói đạn

170 11 8
                                    

Tôi mới đọc "[Samjake] Mặt Trời nơi biên giới" xong, phải nói nó hay mê ly luôn!

Tôi định dựa vào đó để viết một đoản nho nhỏ về hai đứa nó thời chiến sự. Nhưng tôi ngu sử vcl ra, tôi cũng lười tìm hiểu nên mọi chi tiết trong chuyện đều có thể là bịa đặt.

• Bối cảnh: - Chiến tranh nội bộ Hàn Quốc (có sự xuất hiện của quân đoàn Mỹ).

- Cực kì phi lý, Viết như đuồi bầu.

- Hai thiếu niên đều ở độ tuổi 15.

—————————————————————

Ngày X tháng Y năm Z, chiến tranh Lạnh giữa đại diện Chủ nghĩa tự do dân chủ là Mỹ và khối Cộng sản Liên Xô rất căng thẳng. Nó khiến cho cuộc xung đột tại Hàn Quốc không ngừng leo thang. Tệ hơn là...dưới sức ép quân sự của Mỹ và Liên Xô, bên trong Hàn Quốc đã xảy ra nhiều nội chiến đầy mất mát và thương vong, phía Bắc do Liên Xô tiếp quản còn Mỹ cử binh lực đóng tại miền Nam. Nực cười thay, họ lại nói một cách hào hùng trước toàn thể con dân ngây thơ rằng "hai miền buộc phải đấu tranh vì lý tưởng của chính mình, vì niềm tin của đất nước". Hi sinh thật nhiều mạng người vô tội chỉ để cổ xuý cho những gì chiến tranh mang lại.

Tôi từng nghĩ: "Niềm tin là gì? Lý tưởng là cái quái ?"

Sống chỉ là tồn tại, mà để tồn tại được thì phải dựa vào bản năng để sống chứ không phải mấy cái lý tưởng nhăng nhít. Nhiều thiếu niên quả cảm ưỡn ngực hô to "VÌ TỔ QUỐC" trước khi ngã xuống cũng chỉ là con tốt thí thế mạng cho lòng tham của quỷ đội lốt người? Một con người đúng nghĩa chỉ có tham vọng, sống vì tư lợi cá nhân, bất chấp và bất chấp.

Tôi hiểu rõ thứ bản chất con người hơn ai hết. 

Vậy đức tin? Thứ đó đến từ đâu?

Tôi không biết...phải đến khi gặp được người thiếu niên năm ấy. Tôi đã thực sự có cho mình câu trả lời hoàn hảo. Và tôi biết, cậu ta chính là đức tin của tôi.

...

..

.

"Nhớ vẻ kiên cường giữa mưa sa đạn lạc, 

Nhớ ánh mắt mờ nhạt đục mùi khói súng,

Đến lúc ngờ nghệch nhận ra...tôi phải lòng em tự bao giờ"

.

..

...

Tay binh nhất trẻ tuổi bị thức giấc bởi cơn khát bỏng rát nơi cuống họng. Thực ra anh đã bị khát từ lúc nửa đêm nhưng cố nhịn, gắng ngủ để quên đi cơn khát mà vẫn không quên được. Anh nhớ tới dòng suối cạn chiều qua tiểu đội hành quân đi ngang, nó còn ngập trắng nước. Bây giờ là mùa khô, lòng suối cạn trơ để lại toàn đá tảng to tướng, chỉ còn sót mấy khe nước nhỏ chạy lượn quanh theo dòng.

Lúc hành quân tới đó, anh em đã định nghỉ đêm tại đây. Song quan sát được lúc, tiểu đội trưởng - một gã lính già lõi cả đời chiến trường thận trọng tính toán:

[Lookism] Oneshort & SketchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ