8

1K 142 25
                                    

gã ngồi đối diện với mẹ mình. đôi mắt thái sơn vô hồn, nó sưng húp làm người phụ nữ vô cùng bất ngờ. từ khi đứa trẻ này hiểu chuyện, chưa có chuyện gì làm nó khóc nhiều đến thế. gã hiện tại bộ dạng vô cùng thê thảm, trông chẳng khác gì một con nghiện hết thuốc. cảm giác như chỉ cần một lời kích thích, gã sẽ thật sự tự lấy đi mạng của bản thân.

"sơn, ta biết chuyện rồi, con biết ông ta mà, con buông bỏ để thằng bé được hạnh phúc. đừng cố gắng nữa, ông ta là cầm thú, không có tình cảm con người. ông ấy sẽ giết thằng bé mất. ta chỉ có thể âm thầm giúp thằng bé có cuộc sống tốt hơn thôi. làm việc ngần ấy năm trời, ta nhận ra bản thân vô tâm với con nhường nào, nhưng ta vô dụng không thể chống lại người đàn ông đó. ta xin lỗi con, xin lỗi thái sơn."

nước mắt người phụ nữ rơi. trái tim bà như đổ nát khi thấy đứa con trai đứt ruột đẻ ra mãi chẳng thể hạnh phúc. bà thương gã, nên vẫn luôn cố gắng làm việc để lo cho tương lai của gã. nhưng rất lâu, rất nhiều thời gian trôi qua thì bà mới nhận ra bản thân của tuổi trẻ đã giết chết một tâm hồn trẻ thơ. điều đó còn đáng sợ hơn một cuộc sống thiếu thốn, nghèo khó.

cuộc đời bà vẫn luôn là một nỗi buồn chẳng thể nói ra. bà bị ép cưới, ép phải bỏ người con trai bà dùng cả trái tim để yêu thương nên bà vẫn luôn hiểu nỗi đau khi này gã và anh phải gánh chịu. đến khi sinh gã ra, người phụ nữ đáng thương đó bị trầm cảm. sau một thời gian bị bố gã bắt vào viện tâm thần, bà trở về và vùi đầu vào công việc. bà khi ấy rất ghét đứa con trai duy nhất, vì nó quá giống ông ta. cảm giác đứa trẻ mình sinh ra lại quá giống người làm khổ bản thân mình, bà không thể chấp nhận nổi. sau hơn ngần ấy thời gian, có lẽ nổi đau ấy đã nguôi ngoai, nhưng tuổi thơ đen tối đó bà ấy có dùng cả quãng đời còn lại để bù đắp cũng chẳng được.

huống hồ gì hiện tại người đàn ông độc ác ấy còn dùng quyền để kiểm soát gã.

"sơn, mẹ xin lỗi con, xin lỗi con trai..."

"làm ơn...đừng nói nữa."

"sơn...sơn, đừng con ơi, đừng làm hại mình, sơn..."

gã như phát điên mà cầm con dao trên tay. người phụ nữ khóc nấc, bà sợ lắm, sợ thái sơn, sợ con trai bà sẽ làm ra chuyện dại dột. con dao hướng về phía bà, bà không sợ, nỗi sợ duy nhất là gã tự giết chết chính mình.

bà tự hỏi khoảng thời gian trước kia gã đã trải qua những gì để rồi bây giờ lại trở thành một con người khác. nguyễn thái sơn lúc trước là đứa trẻ mạnh mẽ, dù trải qua bao nhiêu chuyện vẫn vui vẻ mỉm cười và chấp nhận cuộc sống. những điều tồi tệ gã chưa gì chưa nếm, từ bạo lực gia đình, những lời chì chiết từ bàn bè, mất đi người gã thầm mến. tất cả đều không thể làm nguyễn thái sơn gục ngã.

nhưng lần này, là anh, là tâm can, là người gã đã phá hoại cuộc sống, đã liên lụy đến cuộc sống tươi đẹp của riêng anh.

thái sơn đối với anh không còn đơn thuần là tình yêu. gã nhận ra phong hào đã hết lần này đến lần khác cứu rỗi cuộc sống đen tối của gã. cho dù gã có tệ bạc, có lăng nhăng hay tàn ác đến đâu đi nữa. anh vẫn tha thứ, vẫn chăm sóc, vẫn cho gã tình yêu thương. nếu gã chết đi, anh sẽ không còn bị đe doạ. nếu gã chết đi, cuộc sống của anh sẽ bình yên hơn. đáng lẽ ngày từ đầu, gã nên chết đi.

jsolnicky°regretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ