CHAPTER 03

20 15 1
                                    

Kyaaaa Hyacinth ngayon na sila mag peperform. Nangunot naman ang noo ko sa bungad ni sam, seriously? Umagang umaga ganyan bubungad.

Alam mo Samantha wala akong oras sa ganyan. Sinamaan naman niya ako ng tingin, wow huh siya pa talaga ang may ganang tumingin ng ganyan!!

Sumama ka saken mamaya, andoon si theo hihi. umirap naman ako sakanya bakit naman ako sasama? Eh hindi ko nga kilala yung ibang miyembro don psh. Ang kj mo naman Hyacinth!! Dali na samahan mo na ako ililibre nalang kita ng food mga 1week, ano deal??

Agad may gumuhit na ngiti sa mga labi ko, shet pagkain nayun eh! Tapos ililibre niya ako ng 1week edi tipid ako sa baon. Tumingin ako kay Samantha at binigyan ko siya ng malaking ngiti sabay tumango. Deal sasamahan lang naman pala kita eh.

Bigla niya akong hinampas na sobrang lakas. Aray naman Samantha! Sasamahan na nga kita ikaw patong nanghahampas.

Bigla nalang akong nag walk out tse bahala siya jan ansakit manghampas ng babaeng yun akala mo ay bakal ang katawan. Dumaan naman ako sa paborito kong tambayan walang iba kundi ang garden dito sa campus.

Finally nakapunta rin sa payapang lugar. mahina kong bulong at pumikit para damhin ang sariwang hangin.

What the hell are you doing here? Napabaling naman ang tingin ko sa nagsalita tangina akala ko matatahimik nako.

Naka tambay bakit? Bulag ka ata eh. Tinaasan ko ng kilay si casper yes tama kayo si casper at leader ng sikat na banda sa kabilang campus slash tatanga tanga na bumanga saken.

Who told you to hang out here? Sinamaan ko siya ng tingin aba andami netong tanong ha.

Pake alam mo? Shaka ako ang nauna dito no. Binigyan naman niya ako ng malamig na tingin at nilagpasan ako, aba ang bastos!! Kinakausap niya ako tapos lalagpasan lang ako.

Padabog akong pumasok sa classroom sakto naman at pumasok narin si sir romeo. Nakikinig lang ako sa kay sir romeo habang nababadtrip. Psst Hyacinth ano problema mo bakit mukhang badtrip ka? Tumingin lang ako kay Samantha at hindi na siya pinansin.

Hoy beh kinginamo kapal ng mukha mo para hindi ako pansinin. Napatigil ang lahat ng napalakas ang boses ni Samantha, pft muntik nakong matawa sa reaction niya.

Miss Atienza Don't make noise during our class time!

Napa yuko naman si Samantha at nag sorry, habang ako? Tunatawa ng palihim hanggang sa kurutin ako sa tagiliran ni Sam

Arayyyy

Natahimik nanaman sila at sakin naman natuon ang atensyon, pakshet kase to si sam eh tangina nandadamay pa!!

Miss Atienza and Miss Ancheta get out to my class now!!

Wala na kameng nagawa kundi ang lumabas shaka 4:30 narin naman na at malapit na umuwi and malapit narin magsimula ang perform nila theo kaya maraming tao sa may court. Ikaw kase Samantha eh ang daldal mong babaita ka"

Umirap lang siya at dumeretso sa court ay wow? Excited yarn? Wala nakong nagawa kundi ang sundan siya.

Saktong 5:00 na at dumadami na ang tao dito sa court, kita ko si sam nag h-heart yung mata niya kase andito na sila theo bali lima sila na nasa stage si theo ang may hawak na gitara habang yung ibang member nasa likod niya at nag aayos ng gagamitin nila.

kyahh si casper ang kakanta!!

Omgg theooo anakan mo'ko

Kanya kanya sila sigaw sa mga crush nila habang etong katabi ko nananahimik sa gilid.

Hello everyone! Handa naba kayo??!!

Si theo ang nagsalita kaya marami ang naghiyawan dito mas lalong umingay ang court dahil sakanila, maya maya tumahimik na at magsisimula na, nakita ko si casper may hawak ng gitara at pumunta siya sa harapan, siya siguro ang kakanta.

Ahhhh si casper ang kakantaa whaaa.

Caspeeerr my loveee

Nanahimik nalang ako at nagsimula na si casper mag tipa ng gitara niya.

We're whispering in
circles again~

We're using different
Words,same meanings~

Napatitig ako kay casper shit scars ang kinakanta niya tangina ang ganda ng boses niya.

You ask me if this love is worth the end~

Oooh-ooh-ooh-oh ~

You know that I've been
broken before~

Hindi ko inaasahan to nagtagpo ang mata namin? Damn bakit ganon ang gwapo niya habang kumakanta shit shit.

I know that you could
break me more~

My instinct is to run
before my heart is torn~

Hindi ko mapigilan titigan siya sa mata habang ang mga mata niya rin ay ganon. Hoy Hyacinth sayo ata naka titig si casper, type ka ata non eh.

Hindi ko pinansin si sam, hindi ko mabitawan ang tingin namin ni casper tangina nakanta lang naman siya eh!!

Tryna hold my defences and hide behind my walls~

But when i hold onto you,
I can't help but let them
fall~

Bigla ako lumihis ng tingin, damn I clutched my chest, my heart beating faster.

So, I'll let you hold onto
my heart~

No, I won't run away even
if you tear me apart~

Dali dali akong lumabas ng court, hindi ko na nilingon si Samantha kahit pa tinatawag ako neto ng paulit ulit.

Agad akong sumakay ng taxi, Hindi maganda to. Mahina kong bulong sa sarili ko, sumakay nalang ako dahil wala ako sa mood maglakad.

Hey mapa i'm home. Nakita ko si mama na nagluluto habang nakayakap sakanya si papa, damn naalala ko nanaman si casper bakit ganon? Kumanta lang naman siya pero grabe yung tibok ng puso ko.

Come here sweetie kain na tayo para makapag pahinga kana. Umupo naman ako ng maayos at kumain ng tahimik.

Kamusta ang araw mo Hyacinth? Tumigil ako sa pag subo at tumingin kila papa bago sumagot Ayos naman po papa.

Ngumiti naman siya at kumain ulet medjo madami ang kinain ko dahil nagutom ako habang nanonood kanina.

Pagtapos ko mag half bath ay humiga nako para magpahinga Sana hindi kame magtagpo bukas. Mahina kong bulong bago lamunin ng antok.

--------------
Hi everyone, sana nagustuhan niyo yung sinusulat ko. (^.^) Baguhan lang po ako and don't judge my work po thank you. Enjoy reading.

Fb account: https://www.facebook.com/profile.php?id=61563021626453
--------------

Just a fan of yours (ON-GOING)Where stories live. Discover now