CHAPTER 08

10 7 0
                                    

Maaga akong nagising dahil nagpapasama sakin si Samantha bumili ng make up para daw maganda siya sa practice, pft nung umulan ng kaartehan sinalo lahat ni Samantha.

Goodmorning mapa, may lakad po kame ni Samantha.

Tumingin naman sakin si mama at tinaasan ako ng kilay tsk eto nanaman siya sa pagiging maldita niya

Magaling naba yang paa mo? Nagpaalam kana ba sa boyfriend mo?

Nagulat ako kay papa na naibuga niya yung kapeng iniinom niya kahit ako ay masasamid sa sinabi ni mama wala naman kameng relasyon ng lalaking yun at hindi rin naman kame close non.

Ma anong boyfriend? Hindi ko siya boyfriend no.

Kita kong nakikinig lang samin si papa pero mahahalata mong gusto niya na magtanong sakin agad naman akong lumihis ng tingin kay mama at naka kunot noo parin ako.

Hindi mo ba boyfriend ang lalaking yon? Pero nakikita ko sakanya na may gusto sayo yun at boto pa naman ako sakanya.

Masama naman ang timpla ko dahil kung ano ano nalang ang sinasabi ni mama, magpapaalam na sana ako ng humabol pa si papa.

Hyacinth okay lang samin na mag boyfriend ka basta kapag sinaktan ka non ay ibalik kanalang samin ng mama mo.

Humarap naman ako kay papa sobrang sweet niya kaya kung ako ang tatanungin gusto kong standard ay katulad ni papa na kahit anong pagsubok ang dumaan ay nanatili siya kay mama, dad waited 10 years for mom kaya sobrang hanga ako kay papa. Lumapit ako kay papa at niyakap siya

Pa alam mo naman na ikaw ang unang makaka alam kapag nagkaboyfriend ako at si casper ay kaibigan kolang.

Masaya naman akong tumingin kay papa at nagpaalam ng aalis dahil baka mainip nanaman si samantha sa mall, mamaya pa naman pasok namin at alas syete palang naman ng umaga kaya pwede muna kame umikot ni Sam sa mall.

Hi Hyacinth ganda natin ngayon ha. Naka ngiwi akong humarap kay sebastian at inirapan siya bakit naman aga aga andito rin tong kumag nato.

Bakit andito ka? Wala ba kayong practice ngayon? Humarap naman siya sakin at ngumiti.

Alam mo kasama ko sila theo at casper also kasama korin yung nililigawan ko.

Nanlalaki naman ang mata ko na tumitig kay sebastian grabe mukhang tinamaan ata si besta dun sa babaeng maganda, sabagay kahit naman ako ay ginawa kong crush super ganda kase at walang wala sa ganda ko eme lang maganda ako no may dugo akong italian psh.

HYAAAACINTHHHHHHHHHH!!

Napatalon naman ako sa sigaw ni Samantha, tangina neto walang kahihiyan andito kame sa mall kainis.

Ano ba Sam hinaan mo naman boses mo hindi lang ikaw ang tao sa mall nato.

Inirapan niya lang ako at hinila niya ako kung nasaan ang mga make up na tinitinda. Sa sobrang abala ko sa paligid ay diko namalayan na nabanga na pala ako sa matigas.

Ouch!! Mariin akong tumingin sa lalaking nabanga ko at bigla akong nataranta ng si casper yun and wtf ang hot niya mga teh yiiee.

Be careful next time Hyacinth. Natulala ako kay casper dahil ang ganda sa pandinig ko yung pangalan ko shet parang naging rare ganon hihiih

S - sorry m - may hinahanap kase ako.  Kita kong tumango lang siya at hinila ako basta basta dun sa pwesto nila theo andon na si Samantha at masamang tingin ang binigay sakin.

Hoy gaga ka saan ka pumunta? Naghanap lang ako make up tapos nakikipag date kana dito kay casper.

Halos manlaki ang mata ko dahil sa ingay ni Samantha kaya kinurot ko sa tagiliran dahilan para mapahiyaw siya HAHA tanga tanga kase, nahagip ng mata ko sila Sebastian at yung nililigawan niya shet sana all ang clingy pala niya no?

Mas sweet pako jan. Narinig ko ang bulong ni casper pero ako lang yung nakaka rinig kay sinamaan ko siya ng tingin at inaya nalang sila mag mcdo.

After namin kumain at dumeretso na kameng campus at kasama rin namin yung babaeng nililigawan ni sebastian kase sa campus rin naman siya ng aaral habang sila ay aayos muna bago mag practice.

Ano pangalan mo sis? Narinig ko naman na kinakausap ni samantha yung babae lalo na’t ngayon lang namin to nakausap.

AoifeNarinig ko naman tumili si Samantha at niyakap si Aoife shet ang unique ng pangalan niya pang mayaman.

My name is Samantha Atienza and this is Hyacinth ancheta kaibigan ko since 1yr college.

Ngumiti naman ako at kumaway sakanya mabait naman siya at mahinhin and tourism ang course niya, bagay sakanya ang tourism dahil matangkad at maganda siya kung tutuusin ay bagay talaga sakanya si sebastian.

Aoife dito na kame huh ingat ka sa building niyo.

Ngumiti naman siya at niyakap kame bago umalis habang ako? Eto inaantok dahil sobrang stress andaming gawain gusto ko nalang lamunin ng lupa.

Discuss

Discuss

Lesson lang ng lesson habang ako tulog mantika nako kung hindi pako ginising ni samantha para umuwi

Beh bakit parang puyat ka? Naskip mona yung lunch break tapos nakita ko si casper palihim na sinusulyapan ka.

Lakad lang ako ng lakad dahil tangina diko talaga alam gagawin ko kase antok na antok ako at wala pako sa tamang pag iisip hindi kona nga alam bakit ako naka uwi ng sabog at hindi nako kumain dahil sobrang pagod at pati ang dinner ay nilaktawan kona sobrang pagod kase eh nursing pa more mahina kong bulong bago lamunin ng dilim.

Just a fan of yours (ON-GOING)Where stories live. Discover now