CHAPTER 09

13 8 3
                                    

Intrams na ngayon and masasabi kong napaghandaan ng mga estudyante yung dating ng intrams and sila casper? Ayun masaya silang nag p-practice araw-araw at masasabi korin na komportable na kameng magkakasama si theo at samantha naman ay mas lumala sila mas pinili parin talaga ni theo yung iba. Si sebastian naman at yung nililigawan niya ay nagkaroon na ng label masaya siya sa babae tapos etong si samantha? Ayun palaging wala sa sarili at matamlay, habang ako? Palahim nakong nagkakagusto kay casper.

Samantha tara na diba cheerleader ka? Ano pa tinutunganga mo jan? Halika na itabi mo muna yung mga pinag dadaanan mo.

Binigyan naman niya ako ng maliit na ngiti bago sumunod sakin, nadaanan namin sila theo at yung bago niya na nakain sa cafeteria tapos lumingon ako kay samantha na parang iiyak na hasyt pag ibig nga naman may natatalo may nananalo.

Hayaan mona yan Sam hindi mo naman deserve yang si theo.

Nagpaalam naman saken si Samantha na mag bibihis na kase bago mag start ang basketball ay mauuna muna sila Samantha, piling ko type talaga nung varsity player si samantha hihi naka focus lang siya kay theo.

Payapa akong nag aayoa dahil mag sstart na sila Samantha ng mahagip ko si casper na papunta sa direksyon ko, wow bakit ang pogi neto sana all.

Hi samahan na kitang manood tapos nako mag practice.

Sumilay naman ang maliit kong ngiti at tumango nalang, tanginang mukha yan ang pogi mahina kong bulong.

I know.

Nag sitayuan ang buhok ko sa kili-kili ng naramdaman kong bumulong saken si casper shit pls lord ilayo niyo ko sa tukso.

Nagsimula na sila Samantha and sobrang ganda niya bagay sakanya yubg outfit niya and kita ang hubog ng katawan, todo cheer ako dito habang yung katabi ko parang sinapian ng sampung demonyo dahil grabe yung tingin sobrang sama.

Gooooo Samanthaaa ipakita mo kay theo kung sino sinayanggg niyaaa!!!!

Halos mawalan ako ng boses dahil sa sigaw ko, marami rin ang nag c-cheer tuwang tuwa ako dahil nagagawa ni Samantha yung tama at hindi siya nagpapa apekto sa nagyari sakanila ni theo.

Manood ka mamayang 5pm sa banda namin may sasabihin akong importante.

Napatingin naman ako kay casper dahil sa binulong niya, nuks naman inaupdate ako kapag ako nahulog patay na, Humarap naman ako kay casper at tumango, Maraming nag c-cheer kay samantha pero mas maraming nag c-cheer dun sa bebe ni theo kasali rin kase yung bebe niya.

Goo chloee kapag nanalo kayo may kiss ka kayy fafa theo.

Natawa naman ako sa sumigaw non lol mga talunan, umayos naman ako ng tayo at buong pwersang sumigaw.

GO SAMANTHA IPAKITA MO KAY THEO ANG GALING MO PARA PILIIN KANG PAKASALAN...

Biglang tumahimik ang lahat sa sigaw ko shet ganyan nga mainggit kayo mga praning, pwee!!, Tatakbo sana ako sa direksyon ni Samantha ng biglang may humila sa bewang ko at inalis ako palabas.

Ang ingay mo Hyacinth hindi mo ba nakita yung tingin sayo ni chloe.

Napakamot nalang ako ng batok, ano naman masama sa sinigaw ko hmp kainis naman ang isang to nakaka gigil. Nag palipas lang kame ng oras dito dahil malapit narin naman mag 5pm, si casper lang ang kasama kong kumain dahil hindi sumama sila Samantha,theo,baste at ang bebe niya piling ko tuloy lucky day ko today eyy.

Let’s go Hyacinth mag aayos na kame.

Sumunod naman ako sakanya at dinaldal lang siya hangang makarating sa court nakita kona don sila Samanta at Aoife na kinakawayan ako nuks nga supportive gf pala to eh ay mali si Aoife lang pala ang pinili tapos si Samantha ay no comment.

Hoy ang aga niyo naman masyado niyong pinapahalata na napaka supportive niyo.

Tumawa naman si Aoife grabe ano tingin kaya neto sakin clown? Palagi nalang masaya ang babaeng to saken hsyt sa kalagitnaan ng pag iisip ko ay diko namalayan na nag sasalita na pala si Casper.

Before I start I want to tell Hyacinth that I have wanted you for a long time.

Natuod ako sa tinatayuan ko habang ang iba ay nagwawala sa kilig shit parang bumagal yung tibok ng puso ko sa mga salitang lumalabas sa bibig ni casper. Kung panaginip man to pwede bang huwag nalang akong gisingin?

Hyacinth Ancheta Can I court you? you can answer that you're not ready, I just want you to know that I'm ready to wait even for a few decades.

Mas lalong umingay ang lugar habang yung dalawang kasama ko ay kinikilig nangilid yung luha ko dahil firstime kong mangyari to yung tipong sobrang effort yung binibigay sayo. Tumango ako ng dahan dahan na mas dumagdag  ang ingay sa paligid.

Shitt ang swertee ni Hyacinth.

How to be you Hyacinth????

Naka tayo lang ako habang naka titig lang sakanya, biglang nagflashback sakin kung pano kame nagkakilala parang ang swerte ko sa part na nakilala ko si casper. Nakita ko na may gumuhit na ngiti kay casper at nagsimulang mag paandar ng gitara. Pinapatugtog niya ang MAHIKA.

Hoy tanginaa sana alll ako kase hindi na nga pinursue hindi pa pinili.

Rinig kong sigaw ni Samantha na sinabayan pa ng halakhak ni Aoife habang ako hindi maka get over sa gilid tangina swerte naba ako?

Pag tapos nila mag perform ay niyakap agad ni Casper ngumiti naman ako at niyakap siya pabalik.

Thankyou Hyacinth, Hindi ko man maipapangako na hindi kita masasaktan pero gagawin ko ang best ko para sayo.

Ngumiti naman ako, sana walang mag bago sana araw-araw ganito. Love birds mauna na kame ni Aoife magdadate kame ng babycakes ko.

Nag si tanguan naman kame at nagpaalam narin, hinatid ako ni casper sa bahay at magpapaalam rin siya kay mama at papa, wala na'kong mahihiling pa.

Just a fan of yours (ON-GOING)Where stories live. Discover now