mình không hiểu, mình tự hỏi, khi mà một người dần mất tình cảm và cảm xúc với một người thì người đó sẽ cảm thấy thế nào?
họ có cảm thấy tội lỗi không nhỉ?từ trước tới giờ mình chỉ có hai mối tình, dù không ngắn ngủi nhưng mình chưa bao giờ là người hết tình cảm trước cả.
mình có support idol, như bao các bạn nữ khác ở lứa tuổi này, mình dành thời gian và tình cảm của mình cho những con người đầy tài năng ấy, ngắm nhìn họ toả sáng trên sân khấu rộng lớn ngập ánh đèn.
và dần theo thời gian, mình sẽ phải ưu tiên cuộc sống của bản thân hơn là dõi theo họ, cũng là chuyện hiển nhiên thôi, mình nghĩ thế. nhưng dù mình rất tôn trọng và trân quý khoảng thời gian mình support nhiệt huyết đấy thì bất giác mình rất sợ phải tự cảm thấy rằng bản thân đang dần mất đi cảm xúc và sự ưu tiên với một người, một thứ gì đó. mình không chỉ nói về những idol mà mình yêu thích, mà còn là về những sở thích mà dù trước đây đã từng là việc mình ước có thể làm mỗi ngày thì bây giờ đã không còn buồn động vào.
và mỗi lần mình tự dưng nhớ đến những thứ đã cũ như vậy, mình sẽ chợt cảm thấy buồn và mình không hề thích cái cảm giác như thế
chút nào.vậy nên bản thân mình lúc nào cũng sẽ né tránh thử những thứ mới mẻ, mình sợ khi mình yêu thích nó rồi thì sẽ không thể kiềm chế nổi bản thân mà sẵn sàng hi sinh nhiều thứ vì nó. nhưng rồi vào một ngày không ngờ tới, mình không còn có thể đón nhận nó bằng một nụ cười, bằng một ánh mắt đầy tình yêu nữa. mình sợ khi bản thân mình dần mất đi tình yêu với nó. mình không hiểu tại sao lại vậy, dù gì những sở thích như đọc sách hay vẽ tranh cũng đâu thể nói lên câu trách móc mình, cũng như những idol mình dần không còn nhiều tình cảm nữa cũng không hề biết đến sự tồn tại của mình để mà buồn bã.
chỉ là, mình không muốn bản thân mình đổi thay, mình nghĩ thế.
mình không chấp nhận được việc những thứ mình từng xem là tất cả, gắn liền với cuộc sống hằng ngày của mình dần biến mất, chỉ vì bản thân mình thay đổi.ví dụ như khi mình được bạn bè giới thiệu một bộ phim mới, mình sẽ rất ngại phải bắt đầu xem. không phải vì mình không thích diễn viên hay cốt truyện của nó, mình chỉ sợ khi xem xong, mình sẽ rất yêu thích bộ phim và đắm chìm vào nó. nhưng rồi mình cũng biết trước được rồi mình sẽ không còn hứng thú như vậy nữa.
bản thân mình là vậy, mình tò mò không biết cảm giác của họ như thế nào nhỉ? những người đã dần mất đi cảm xúc của họ đối với mình và chọn cách rời bỏ mình ấy.
dù gì mình cũng chưa từng trải qua chuyện này trong tình yêu trai gái với ai cả. mình chưa trong một mối quan hệ với ai quá lâu để bản thân có thể "chán" như thế.
nhưng nếu mình trong tình cảnh như vậy, mình nên làm gì cho đúng với họ và đúng với cả bản thân mình? vì cảm xúc là thứ rất khó để kiểm soát, vì tình cảm là thứ không thể xem nhẹ mà bỏ qua và tiếp tục hành xử như không có gì, mình sẽ chọn cách rời đi hay tiếp tục sửa chữa mớ hỗn độn đó và ở lại nhỉ?