11

111 13 0
                                    

Tác giả: Minh Như Chước

Dịch: Mặc Thủy

Chương 11

Di ảnh

Đây lẽ ra phải là một cảnh tượng vô cùng kinh dị, giống như ma ăn xác trong truyện Liêu trai chí dị đang gặm nhấm hài cốt dưới ngôi mộ cằn cỗi.

Nhưng sau khi kinh ngạc qua đi, Lâm Tu Trúc phát hiện ra đám sương đen thu nhỏ tiến vào trong cơ thể mình lại không hề ăn gì, cũng không có những cảnh tượng kinh khủng như máu bắn tung tóe và tiếng nhai nuốt lạo xạo. Cụm sương đen kia chỉ lặng lẽ cuộn tròn trong lồng ngực của thi thể, còn đang co giật từng hồi, như người đang khóc run rẩy không kiểm soát được.

Vậy là... cụm sương đen đang... khóc?

Không tổn thương, không tức giận, cụm sương đen nhỏ xíu lại trở nên vô hại, giống như cách Úc Đường làm mỗi lần tựa vào lòng Lâm Tu Trúc, quyến luyến như thể đang làm nũng.

Nhưng thi thể lạnh băng không có được nhiệt độ mà cụm sương đen mong muốn, vô số sợi chỉ đen mọc ra từ màn sương đen, khâu thi thể lại từ bên trong, tạo thành một vòng tay ôm sâu tận trong xương. Đột nhiên, lồng ngực của thi thể phồng lên xẹp xuống, như thể đã lấy lại được hơi thở và nhịp tim. Nhưng cũng chỉ là "hình như" mà thôi. Nhiệt độ cơ thể lẽ ra phải lạnh vẫn cứ lạnh, ngay cả khi tim bắt đầu đập trở lại, nó cũng không thể làm cho máu đã đông lại tiếp tục chảy, không thể làm bộ não đã chết khởi động lại.

Sinh mạng con người thật mong manh.

Sau cùng, cụm sương đen từ bỏ việc mô phỏng chuyển động lên xuống của lồng ngực thi thể, có lẽ vì đã khóc đủ, y không còn cử động nữa.

Lúc này, hai cụ nhà họ Lâm có về, quản gia đứng dậy đón vào, nhiều người đi ngang qua linh đường nhưng đều không để ý đến quan tài đã mở nắp.

Lâm Tu Trúc trong di ảnh nhìn thấy hai cụ nhà họ Lâm đi qua trước mặt mình từ xa. Nhìn thấy ông bà ngoại vẫn còn khỏe mạnh, còn có thể giải quyết được nhiều việc, không bị sụp đổ trước tin dữ bất ngờ, anh cũng cảm thấy được an ủi phần nào. Tiếc rằng giờ đây vĩnh viễn xa cách, Lâm Tu Trúc không biết tình trạng hiện tại của mình là thế nào, có thể duy trì được bao lâu, càng không thể ở bên ông bà ngoại, tâm trạng anh lại chán nản như cũ.

Vì rơi vào tình trạng kỳ lạ này, Lâm Tu Trúc không còn phản ứng quá mạnh trước cú sốc về cái chết của mình, dần dần chấp nhận sự thật nhờ có Úc Đường bầu bạn. Anh luôn là người lý trí, sẽ không bị các vấn đề khó khăn cản bước, thay vì để cảm xúc tràn ngập trong đầu, anh thích dành thời gian để suy nghĩ hơn. Từ khi tỉnh dậy, anh đã thay thế sự lo lắng bằng suy nghĩ, các cảm xúc thăng trầm khác nhau đã dịu xuống. Nhưng bây giờ, tận mắt nhìn thấy ông bà ngoại đã già, bạn đời quyến luyến mình, vấn đề nan giải nhất là "cái chết" vẫn đang bày ra trước mắt anh. Vừa không muốn bị người mình yêu lãng quên, vừa không muốn họ cứ sống mãi trong đau buồn, cảm xúc trong lòng Lâm Tu Trúc thật khó tả.

Tụ Thành mùa hè trời sáng rất sớm, ba giờ sáng đã có thể nhìn thấy ánh nắng mờ nhạt. Khi bầu trời chuyển từ xanh thẫm sang xanh nhạt và trong hơn, những sợi tơ đen khâu trước ngực thi thể bung ra, cụm sương đen từ bên trong chui ra.

[2024-DỊCH XONG] VỢ TUI LÀ QUÁI VẬT CŨNG SIÊU ĐÁNG YÊU BIẾT CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ