22

106 14 0
                                    

Tác giả: Minh Như Chước

Dịch: Mặc Thủy

Chương 22

Thôn Hoa Hòe

Cách đây vài ngày, Lâm Tu Trúc vẫn còn ở Tụ Thành đã đến nơi Úc Đường từng ở để tìm kiếm manh mối. Anh không thể tìm được thêm bất cứ thông tin từ Bạch Tuyết, chỉ ngăn chặn được một vụ giết người.

Chẳng bao lâu sau, người của Cục Điều tra đã tới đưa hai mẹ con bà ta đi.

Lâm Tu Trúc mở cửa phòng Úc Đường bằng chìa khóa mà Bạch Tuyết đưa, từ sau khi Úc Đường làm đám cưới thì không còn về nhà họ Vu nữa, cũng không lấy đi bất cứ thứ gì trong phòng này. Lâm Tu Trúc không tiện ở lại biệt thự của nhà họ Vu quá lâu, sau khi được Cục Điều tra cho phép, anh thu dọn đồ đạc trong phòng Úc Đường mang đi.

Trước khi anh đến... căn phòng ấm cúng tràn đầy sức sống.

Sau khi anh đến... tất cả những gì còn lại là một căn phòng thô với những bức tường trắng.

Lâm Tu Trúc đã dành chút thời gian sắp xếp và tổng hợp những thứ Úc Đường để lại, trong quá trình này, anh tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh có chữ ký đã bị xóa mờ. Lâm Tu Trúc đọc kỹ từng câu từng chữ trong thư, khẳng định không phải do Úc Đường viết.

Người viết thư tuyệt mệnh này có phong cách nói năng hoàn toàn khác với Úc Đường, Lâm Tu Trúc nhớ lại lúc họ đăng ký kết hôn, nét chữ mà Úc Đường ký không phải như thế này. Khi viết lá thư này, người đó không có quá nhiều cảm xúc, chỉ thẳng thắn trần thuật lại quyết định tự tử của mình. Dấu hiệu cho thấy cảm xúc duy nhất là ở cuối thư, cậu ta viết ra nơi chết đã chọn, nói rằng sẽ kết thúc cuộc đời mình trên núi Xích Nhai gần trấn Vân Hòe. Có thể thấy rằng cậu ta muốn có người tìm thấy mình, ngăn cản mình.

Nhưng theo lời Bạch Tuyết kể, cuối cùng không có ai trong gia đình đi tìm cậu ta, thậm chí không thèm báo cảnh sát.

Vậy mà cậu ta vẫn quay lại.

Chỉ có điều, người trở lại đã biến thành y.

Một linh cảm chợt lóe lên, Lâm Tu Trúc chợt nhớ ra rất nhiều chuyện.

Anh từng nói với Úc Đường rằng phải về trấn Vân Hòe cúng bái tổ tiên, khi đó Úc Đường nói thật trùng hợp, nhưng Lâm Tu Trúc chưa kịp hỏi "trùng hợp" ở đâu thì cuộc trò chuyện của họ đã bị gián đoạn.

Trong đám tang của Lâm Tu Trúc, Lâm nhị nương tử trong câu chuyện trước giờ ngủ mà ông ngoại anh từng kể đã xuất hiện, cụ tổ này hình như rất thân thiết với Úc Đường, còn hỏi Úc Đường có muốn quay về cùng mình không.

Quay về đâu?

Có khi nào là quê của Lâm Tu Trúc, trấn Vân Hòe?

Con trai của Bạch Tuyết để lại thư tuyệt mệnh nói muốn đến trấn Vân Hòe, cậu ta gặp Úc Đường ở đó phải không? Có lẽ ở trấn Vân Hòe đã xảy ra chuyện gì đó nên Úc Đường mới quay về nhà họ Vu thay cho cậu con trai út này.

Vì suy đoán táo bạo cần phải xác minh kỹ càng, Lâm Tu Trúc quyết định về quê xem sao.

Trước khi đi, Lâm Tu Trúc cần giải quyết công việc của công ty trước đã. Lâm Tất Quả không biết cha mẹ mình đã làm gì, càng không biết những chuyện trong giới huyền học, hắn vẫn còn đi học, cũng đã là người lớn có thể tự lo cho bản thân, Lâm Tu Trúc không cần phải lo lắng cho hắn. Nhưng cậu và mợ của anh có thâm niên trong công ty, hiện tại hai người này bị bắt đi điều tra, hai quản lý cấp cao mất tích không báo trước có thể sẽ gây ra rắc rối cho công ty. Chuyến này đi trấn Vân Hòe, Lâm Tu Trúc không biết mình sẽ đi bao lâu, có về được hay không nên vẫn cần phải chuẩn bị thêm.

[2024-DỊCH XONG] VỢ TUI LÀ QUÁI VẬT CŨNG SIÊU ĐÁNG YÊU BIẾT CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ