25

78 11 0
                                    

Tác giả: Minh Như Chước

Dịch: Mặc Thủy

Chương 25

Âm dương đảo lộn

Sơn thần bé khét tiếng hung dữ đang nhìn cậu bé trước mặt không chớp mắt.

Đúng như dự đoán, Lâm Tu Trúc sợ hãi lùi lại mấy bước, núp sau một thân cây lớn, nhưng vẫn không khỏi tò mò thò đầu ra nhìn y. Cậu bé cùng tuổi xinh đẹp quá mức này đang ngoan ngoãn ngồi trên một tảng đá, những vệt sáng lốm đốm rơi xuống người, khiến y có cảm giác lạ thường của yêu tinh trên núi. Nhưng cũng có một thứ cảm giác mà Lâm Tu Trúc không thể diễn tả bằng lời, đó là cảm giác rõ ràng ngửi thấy mùi nguy hiểm, nhưng vẫn khiến người ta muốn lại gần nhìn thêm vài cái.

Úc Đường tưởng rằng không bao lâu sau Lâm Tu Trúc sẽ bỏ chạy, nhưng không ngờ sau khi lặng lẽ nhìn y một lúc, cậu bé lại bước tới gần.

Lâm Tu Trúc hỏi: "Cậu thực sự bắt trẻ con à?"

Úc Đường hỏi ngược lại: "Vậy cậu muốn bị ta bắt sao?"

Lâm Tu Trúc quả quyết lắc đầu: "Không muốn!"

"Ồ, vậy thì được." Úc Đường nhảy xuống khỏi tảng đá lớn, tiếp đất nhẹ nhàng không gây ra tiếng động, vẫn mỉm cười, thân trên bất ngờ làm động tác vồ lên về phía trước.

Lâm Tu Trúc sợ quá hét lên, vô thức nhắm mắt lại, đưa hai tay ra trước đầu, làm động tác phòng thủ. Một giây, hai giây, ba giây... mấy hơi thở trôi qua, vẫn không có chuyện gì xảy ra. Lâm Tu Trúc mở mắt ra, thấy trước mặt chỉ còn một tảng đá lớn đang phơi dưới nắng, còn Sơn thần bé đã biến mất.

Ngày hôm sau, Úc Đường đổi chỗ khác để tắm nắng. Y vừa chợp mắt được một lúc thì nghe thấy một giọng nam quen thuộc vang lên bên tai.

"Cậu có khỏe không? Cậu bị lạc trên núi à? Ngất xỉu vì đói à? Người nhà cậu ở đâu? Có cần hô hấp nhân tạo không?"

Úc Đường: "..."

Sau đó, Lâm Tu Trúc trở thành khách quen trên núi. Lâm Tu Trúc ngày nào cũng lên núi, được đưa xuống núi trước khi trời tối, mỗi ngày nó đều quên mất mình đã làm gì trên núi, đã gặp những ai, chỉ nhớ mình và một người bạn đã chơi rất vui. Nhưng mỗi khi có người hỏi bạn nó là ai, sống ở đâu thì Lâm Tu Trúc đều không trả lời được.

Úc Đường cũng từng gặp rất nhiều người bạn kiên trì như vậy. Có đứa trẻ lớn lên, sau đó tự nhiên không thể nhìn thấy y được nữa. Có những đứa gặp phải năm tháng có thiên tai, không bao giờ có cơ hội trưởng thành. Đứa khác thì cha mẹ phát hiện thường xuyên lên núi chơi cùng người bạn vô hình, cha mẹ chúng tưởng Sơn thần bé sắp bắt cóc con mình, nên ra lệnh cho chúng không được lên núi nữa.

Úc Đường nghĩ, người bạn nhỏ lần này chắc cũng là một trong số họ. Nhưng trước khi chia tay, họ sẽ luôn là bạn tốt.

*

Vào thời điểm nóng nhất của mùa hè, Úc Đường đưa Lâm Tu Trúc đi miếu Sơn thần.

Sân sau miếu Sơn thần có một cái giếng, bên cạnh giếng có đình nghỉ mát, thường không có ai đến nên nơi đây trở thành căn cứ bí mật của hai người.

[2024-DỊCH XONG] VỢ TUI LÀ QUÁI VẬT CŨNG SIÊU ĐÁNG YÊU BIẾT CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ