17

103 9 1
                                    

Tác giả: Minh Như Chước

Dịch: Mặc Thủy

Chương 17

Vu Ninh

Vu Ninh là kẻ mà ai cũng ghét.

Cha không thích cậu, nói rằng cậu quá hướng nội quá nhút nhát.

Mẹ không thích cậu, nói rằng cậu từ khi sinh ra đã không thân thiết với bà.

Anh trai nuôi không thích cậu, luôn suy đoán mọi hành động và lời nói của cậu theo hướng độc ác nhất.

Bà nội không thích cậu, chê cậu là một gánh nặng cho gia đình.

Giáo viên, bạn cùng lớp, người làm ở nhà, tài xế đều không ưa cậu, vì không có ai bảo vệ cậu, vì cậu là một thằng nhóc xui xẻo mà ai cũng có thể bắt nạt.

Vu Ninh không biết mình đã sai ở đâu, cậu từng cho rằng tất cả trẻ con đều giống mình, bị vây quanh bởi ác ý và nỗi bất lực, lớn lên trong cô độc và khó khăn. Cho đến khi cậu nhìn thấy những đứa trẻ được cha mẹ yêu thương, thấy không khí lớp học hòa thuận, thấy các bạn trong lớp vui đùa cùng bạn bè. Lúc đó cậu mới nhận ra rằng mình không phải đang sống cuộc sống bình thường, mà là đang phải chịu đựng đau khổ.

Thế là, vào mùa hè sau khi tốt nghiệp cấp 2, Vu Ninh quyết định ra đi. Thiếu niên nghĩ rằng chỉ cần cậu chết đi, mọi người sẽ bắt đầu yêu mến mình.

Khoảng nửa năm trước, Vu Ninh tìm được một diễn đàn, là nơi chuyên giúp đỡ người vị thành niên, trong đó có cả kết bạn cùng thành phố, chợ đổi hàng, đề thi thật, cái gì cũng có. Nhưng trong diễn đàn cũng có một phần rất bí mật, chỉ những người điền vào bảng câu hỏi và đạt điểm tiêu chuẩn mới có thể vào được.

Vu Ninh lần đầu tiên đạt điểm tuyệt đối, dù chỉ là một bảng câu hỏi trắc nghiệm, nhưng cậu đã vô cùng vui vẻ bước vào khu vườn bí mật chỉ dành cho một số ít người. Nhưng thứ được trồng trong khu vườn bí mật lại là một rừng hoa hồng được tưới bằng máu thịt. Nơi này đầy rẫy những lời chửi bới, nguyền rủa, than thở, mọi người đều phàn nàn về sự bất công của thế giới.

Vu Ninh cũng thấy cả bài đăng tìm bạn đồng hành... Tìm kiếm những người bạn đồng hành để cùng nhau thoát khỏi thế giới này. Có hàng trăm bình luận, hai mươi bốn người đăng ký, cuối cùng chỉ có bảy người đến đích đúng ngày đã thỏa thuận.

Tính cả Vu Ninh thì có ba nam bốn nữ. Bảy thiếu niên nam nữ, lớn nhất mười bảy tuổi, nhỏ nhất mười bốn tuổi, thoát khỏi xiềng xích của gia đình, cuối cùng tìm đến trấn Vân Hòe dưới chân núi Xích Nhai. Mỗi hộ gia đình trong trấn Vân Hòe đều trồng cây hòe. Bây giờ đang là mùa cây hòe nở hoa, cầu nhỏ bên dòng nước chảy, tường trắng ngói đen, thị trấn cổ kính ngủ yên trong biển hoa. Ngôi mộ họ chọn cho mình nằm trên đỉnh núi Xích Nhai cách đó không xa.

Tên trên mạng của Vu Ninh trên diễn đàn là "Tôi Biết Bay", cậu muốn trải nghiệm chuyến bay chỉ có một lần trong đời, cũng mơ ước được nhảy khỏi đỉnh núi Xích Nhai.

Nam sinh có biệt danh "Tiểu A" là người đứng đầu trong số bảy người, cũng chính là người đăng bài viết. Đầu tiên Tiểu A đưa cả nhóm vào ở trong một nhà trọ tại trấn Vân Hòe dưới chân núi, ngày mai họ cùng nhau lên núi nên gã tối nay đề nghị làm quen với nhau, dù sao thì cũng sắp chết cùng nhau.

[2024-DỊCH XONG] VỢ TUI LÀ QUÁI VẬT CŨNG SIÊU ĐÁNG YÊU BIẾT CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ