44

47 9 0
                                    

Tác giả: Minh Như Chước

Dịch: Mặc Thủy

Chương 44

Về nhà

Vô số ngôi sao tụ tập trong biển sao, dần dần tạo thành đường nét một người, khuôn mặt của Úc Đường hiện ra giữa hình dáng con người đó, chẳng bao lâu sau đã trở lại dáng vẻ mà Lâm Tu Trúc quen thuộc nhất. Đó là dáng vẻ của Hoàng tử bé nước Khải và Sơn thần bé núi Xích Nhai sau khi lớn lên. Mái tóc đen dài của thanh niên xinh đẹp xõa tung, khóe mắt vẫn còn vương một vệt đỏ thẫm.

Úc Đường nhẹ nhàng đáp xuống trước mặt Lâm Tu Trúc, nhìn chằm chằm người đàn ông trước mặt không chớp mắt, trên mặt không có biểu cảm gì.

Lâm Tu Trúc cảm nhận được tâm trạng của Úc Đường lúc này, đó là một cảm giác mềm mại và ấm áp. Không còn buồn phiền bối rối, không còn cô đơn, lạnh lẽo, im lặng như đỉnh núi tuyết vạn năm, mà là sự bình yên chỉ có được khi con người cảm thấy an toàn vào lần đầu tiên đến với thế giới, được ôm chặt trong vòng tay của gia đình.

"Úc Đường."

Lâm Tu Trúc tiến lên một bước, ôm Úc Đường vào lòng, thở dài nhẹ nhõm. Úc Đường không phản kháng, chỉ để cho mình được ôm, không biết bao lâu đã trôi qua, y cũng giơ tay ôm lại Lâm Tu Trúc. Trong biển sao bao la, họ nương tựa vào nhau.

"Hay là hai người ra ngoài rồi ôm tiếp đi?" Cho đến khi giọng nói của Lục Yêu vang lên từ cách đó không xa, phá vỡ sự bình lặng: "Giấc mơ này sắp kết thúc rồi."

Những ngôi sao trong vũ trụ lần lượt rơi xuống, chủ nhân của giấc mơ không còn muốn chìm đắm trong giấc mơ xa xôi và bi thương nữa, đây là dấu hiệu cho thấy y sắp tỉnh dậy, thậm chí cả bầu trời đầy sao cũng trở nên bất ổn.

Úc Đường bước ra khỏi vòng tay Lâm Tu Trúc, lại nắm tay anh, rồi vẫy tay ra hiệu cho Lục Yêu lại gần.

Lục Yêu nhanh chóng bay xuyên qua giữa đám thiên thạch, thân rắn uốn ượn, chẳng mấy chốc đã đến dưới chân hai người, đuôi của nàng lập tức quấn quanh mắt cá chân của Úc Đường vì sợ bị bỏ lại phía sau.

"Đi nào." Lâm Tu Trúc siết chặt tay Úc Đường, giọng nói nhẹ nhàng như sợ làm phiền giấc mơ, anh nói: "Chúng ta về nhà."

*

Bên ngoài cung điện dưới lòng đất trời đã tối, nhìn điện thoại mới thấy họ đã ngủ một ngày một đêm.

Sau khi Lục Yêu tỉnh lại thì ngáp một cái, tiếp đến là vươn vai một cái thật là dài dài dài dài dài dài, nói mình phải tìm rượu để uống rồi xoay người đi mất.

Úc Đường thì theo Lâm Tu Trúc về nhà trọ.

Bà chủ nhà trọ rất vui khi thấy cả hai quay về, chẳng bao lâu sau đã đã đến giờ ăn tối, bà nói muốn thể hiện tài nấu nướng mà mình đã khổ luyện nhiều năm, bảo họ chờ ăn.

Lúc này, ông bà ngoại Lâm Tu Trúc và Lâm Tất Quả cũng vừa từ bên ngoài về. Vừa thấy Úc Đường, Lâm Tất Quả đã nín thở, luôn cảm thấy mình quên mất điều gì đó, nhưng tốt nhất là không nên thăm dò sâu hơn. Trong khi Lâm Tất Quả đang ngơ ngác tại chỗ thì ông bà ngoại Lâm Tu Trúc lại bước tới hỏi han Úc Đường, hỏi y có chuyện không, họ có thể giúp được gì.

[2024-DỊCH XONG] VỢ TUI LÀ QUÁI VẬT CŨNG SIÊU ĐÁNG YÊU BIẾT CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ