Tác giả: Minh Như Chước
Dịch: Mặc Thủy
Chương 30
Cung điện dưới lòng đất
Một luồng điện xộc thẳng lên đỉnh đầu Mậu Văn Hiên, hơi thở và nhịp tim của hắn ngừng lại trong giây lát, nhưng ngay sau đó khôi phục lại bình thường.
"Thì ra là cậu." Mậu Văn Hiên đứng dậy, thở phào nhẹ nhõm: "Cậu cũng bị rơi xuống đây à? Làm tôi hết hồn."
Mậu Văn Hiên nhớ ra rồi, họ có sáu người cùng nhau lên núi. Hắn, thằng bạn thân của hắn, bạn gái của thằng bạn thân, cô bạn thân của bạn gái của thằng bạn thân, bạn trai của cô bạn thân của bạn gái thằng bạn thân, cuối cùng là người bạn mới Úc Đường mà họ đã làm quen ở thị trấn, tổng cộng là sáu người, đúng vậy. Sáu người họ vào hang, đi xuống lòng đất, Úc Đường đang đi phía sau hắn, chắc chắn vừa rồi đã rơi xuống đây cùng hắn trong lúc rối loạn.
Mậu Văn Hiên cử động chân tay cứng ngắc, hắn cứ thấy hơi lạnh, lưng ngứa ngáy, nhưng tay không thể chạm tới chỗ ngứa nên đành phải bỏ cuộc. Lúc này, vô số sợi tơ đen như sinh vật sống đang trườn lên trên người hắn, khâu lại những vết thương hở, cột sống bị gãy và nội tạng vỡ nát trong cơ thể hắn. Máu rỉ ra từ những vết thương chưa kịp khâu, nhuộm đỏ quần áo nhưng bản thân hắn không hề nhận ra.
"Cậu thế nào rồi?" Dù vẫn cảm thấy rất khó chịu nhưng Mậu Văn Hiên không quên quan tâm đến bạn của mình: "Có bị thương không."
"Tôi không sao." Úc Đường lắc đầu, hỏi hắn: "Sao cậu lại xuống đây?"
"Hả? Không phải chúng ta cùng nhau ngã xuống sao?" Mậu Văn Hiên gãi đầu, cảm thấy thái dương giật giật, hắn vừa xoa trán vừa lẩm bẩm: "Không biết người khác thế nào rồi."
Úc Đường nghiêng đầu, có bao nhiêu người không mời mà đến nhà của y vậy chứ, không biết mái nhà còn đủ cho họ phá bao nhiêu lần đây.
"Chúng ta cùng đi tìm họ đi." Úc Đường nhẹ giọng nói.
Mậu Văn Hiên đã nhặt được điện thoại di động của mình, màn hình bị vỡ nhưng vẫn bật được, pin vẫn đủ nhưng không có sóng, không liên lạc được với người khác. Hắn lau màn hình điện thoại trên quần, không để ý rằng máu của chính mình đang dính trên màn hình, rồi lại nhét điện thoại vào túi, dựa vào chiếc đèn lồng trên tay Úc Đường để chiếu sáng.
"Đi thôi." Mậu Văn Hiên bước tới trước mặt Úc Đường, muốn cầm lấy chiếc đèn lồng trên tay y: "Tôi đi trước, cậu nắm áo tôi, coi chừng lạc."
Mặc dù vô cớ rơi vào nơi tối tăm như mực thế này, chính bản thân sinh viên đại học bình thường cũng sợ chết khiếp rồi, nhưng hắn vẫn muốn cố gắng giữ lý trí trước mặt bạn bè, không truyền sự lo lắng bất an của mình cho người khác.
"Tôi đi phía trước." Úc Đường không có ý định đưa đèn lồng cho người khác: "Tôi rất quen với nơi này."
Ồ, thế sao? Trong lòng Mậu Văn Hiên dấy lên một tia nghi ngờ, nhưng bộ não lại mách bảo hắn rằng đúng như vậy, cứ nghe bạn mình đi, cứ làm theo lời bạn mình nói là được rồi! Thế rồi mọi nghi ngờ đều tan thành mây khói khi hắn nhìn vào đôi mắt đen thẳm và điềm tĩnh của Úc Đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2024-DỊCH XONG] VỢ TUI LÀ QUÁI VẬT CŨNG SIÊU ĐÁNG YÊU BIẾT CHƯA
General FictionTác giả: Minh Như Chước Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 47 chương (gồm 2 ngoại truyện) Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành