chap 7: bị phạt

77 14 0
                                    

Bữa nay cậu ba không bắt Trí Mẫn đi theo hầu cậu nên nó liền ôm con Quýt ra đằng sau nhà chơi cùng đám thằng Hợi. Mấy đứa đương nói chuyện hăng say thì thấy cô Tô Tuyết cùng với con Nhàn chầm chậm bước tới.

-" Thằng này đi hái cho cô mấy trái cam tới đây, nay cô muốn uống nước cam ép". Cô tiểu thư chỉ tay vô thằng Mẫn chỉ việc.

-" Nhưng mà con là hầu riêng của cậu Kỳ". Thằng Mẫn ôm con mèo đứng dậy đáp.

-" Cũng chỉ là một đứa hầu mà thôi, giờ tao nói không nghe hả?". Cô ả quát

-" Còn mấy đứa tụi bây nữa, không làm việc mà ở đây ngồi chơi, tao méc bác gái bây giờ". Cô ả quắc mắt nói đám thằng Hợi rồi đoạn quay sang nhìn thằng Mẫn

-" Rồi giờ mày có đi hái cam hay không? Hay để tao kêu con Nhàn lấy roi tới đây!".

-" Dạ, cô để con đi kiếm thang hái cam cho cô ạ". Thằng Mẫn cũng không dám cãi, thuận tay liền đưa con Quýt cho thằng Hợi ôm vào, nhanh chân chạy đi kiếm cái thang.  Đám thằng Hợi bị quát cũng bực bội nhưng cô ả là tiểu thư, phận người hầu như chúng nó không dám cãi, đành lục tục kéo nhau đi làm việc khác.

Giờ chỉ còn lại cô Tô Tuyết cùng đứa người hầu là con Nhàn là đứng đó.

-"  Cô ơi, hình như thằng Mẫn nó ở trong phòng cậu Doãn Kỳ ngủ cả đêm đó". Con Nhàn thủ thỉ nói. Con Nhàn vốn mê cậu ba, nhiều lần ngỏ ý xin bà lớn ý muốn làm hầu riêng cho cậu. Đùng một cái cậu ba cho thằng Mẫn làm hầu riêng, hay mua đồ ăn cho Trí Mẫn, con Nhàn thấy thì liền vô cùng ganh tỵ.Mấy ngày qua nó để ý thằng Mẫn vào phòng cậu ba rồi ở nguyên cả đêm đều không bước ra liền ngứa miệng muốn méc cho cô Tô Tuyết biết.

-" Hừ! Một thằng người hầu mà dám ở trong phòng của chủ ngủ cả đêm, đúng là không có phép tắc. Còn con mèo bẩn thỉu đó nữa". Cô ả hừ lạnh,  nói nhỏ vào tai con Nhàn

-" Một lát mày rình cất cái thang đi cho tao, để xem nó xuống bằng cách nào!."

-" Vâng thưa cô". Con Nhàn gật gù đầu đáp.

Đằng sau vườn nhà bá hộ Mẫn có mấy cây cam,  trồng lâu lăm nên cây nào cây nấy đều cao, phải bắc thang lên mới hái được.  Thằng Mẫn sau khi kiếm được cái thang, bắc vô cây rồi hì hục leo lên. Mải kiếm quả mà không để ý cái thang đã bị rời đi từ lúc nào. Sau khi hái được mấy trái, cho tạm vào vạt áo buộc lại liền ngọ nguậy kiếm thang bước xuống. Quay đi quay lại vẫn không thấy cái thang đâu nó liền ngớ người ôm lấy cành cây ngồi luôn tại đó. Giờ chỉ biết đợi sau đám thằng Hợi có chạy ra sau vườn không rồi nhờ lấy thang, chứ người nó bé tí từ đây nhảy xuống chỉ có ngã chết. Trên cây nhiều kiến, nó bị cắn ngứa đỏ cả mấy mảng trên chân, tay nhưng cũng cố nhịn.
--

Cậu ba sau khi đi công chuyện về, không thấy thằng Mẫn trong phòng, chỉ có con Quýt đang nằm khoanh tròn ngủ trên cái chõng nhỏ liền đi ra gọi thằng Hợi.

-" Thằng Mẫn đi đâu rồi mà tao không thấy?".

-" Dạ bẩm cậu ba! Vừa nãy cô Tô Tuyết kêu nó đi hái cam để ép nước cho cô uống. Mà từ nãy giờ vẫn chưa thấy nó về.". Thằng Hợi gãi đầu trả lời.

Siêu quậy nhà bá hộ MẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ