THE SUNSHINENATACHAI
Ở phía còn lại, Scania nằm gần cực bắc quanh năm giá lạnh với mặt trời chiếu sáng phần lớn thời gian một ngày, vua Fredrick III lãnh đạo đất nước là một người độc đoán, ông tuân thủ quy định một vợ một chồng nhưng lại có rất nhiều con ngoài giá thú. Tuy vậy không thể phủ nhận quá trình công nghiệp hoá đất nước là một điểm nhấn nổi bật trong sự nghiệp chính trị của ông, bên cạnh đó người vợ là cố Hoàng hậu Penelope và ba đứa con cũng có thể xem như chấm sáng hiếm hoi.
Scania áp dụng chế độ Absolute Primogeniture (Quyền con trưởng thừa kế) nên trữ quân của đất nước là Công chúa Anne - người con đầu lòng của cặp đôi hoàng gia. Kế tiếp trong danh sách thừa kế là Công chúa Marissa, trong khi người chị gái cứng rắn và khiến người ta khiếp sợ thì cô em gái lại quá mềm mỏng, nhẹ dạ cả tin cùng tố chất tâm lý yếu ớt. Hai chị em giống như hai bản sao của bố và mẹ, Vua Fredrick hài lòng tuyệt đối với người kế thừa ngai vàng của mình đồng thời dành nhiều lời khen có cánh cho con gái lớn. Ngoài ra ông còn cậu con trai út tên Natachai, vị hoàng tử này được ví von như "the sunshine" của Scania, có lẽ sẽ rất lâu nữa người ta mới tìm được một thành viên hoàng gia được lòng dân chúng như thế.
Natachai hay Dunk hiện tại đang hoàn thành đồ án tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang, khác với hai người chị gái bù trừ lẫn nhau, em là sự cân bằng tuyệt đối, là điểm giao giữa những mảng màu sáng tối tạo nên một chàng trai hoàn hảo từ trong ra ngoài. Em cũng có kế hoạch học lên cao nữa nhưng chính thân phận lại kìm hãm sự phát triển, là một đứa con biết nghe lời Dunk hoàn toàn đồng ý với sắp xếp của gia đình, miễn nó mang lại lợi ích gì đó.
Là người bình tĩnh và dễ nói chuyện, có rất nhiều đối tượng tiếp cận và tán tỉnh em, nam nữ đủ cả nhưng em luôn giữ khoảng cách với lý do tập trung vào việc học. Những tin tức về Natachai lúc nào cũng là tin tích cực, Hoàng tử Natachai phát biểu tại lễ tưởng niệm, "The most wanted bachelor: Get to know the Prince of Scania.",v.v... hàng loạt những tiêu đề tâng bốc đi kèm cái tên Natachai. Ngoài chuyên ngành đang theo học em còn đam mê một số thứ khác như mỹ thuật, gốm, bóng rổ và lịch sử. Dunk hoàn hảo tới độ truyền thông quốc tế cũng phải ngả mũ thán phục bởi không thể bới móc được bất kì vết đen nào, càng cố gắng bắt bẻ người ta chỉ càng nhận ra vị hoàng tử có lễ nghi quy cũ, hiểu biết rộng còn đẹp trai và thân thiện.
Vậy đấy.
Dunk biết về số phận định trước của mình, em đã quan sát đối phương từ lâu, hắn có vẻ bốc đồng và nóng nảy, cứ như thể bình nước sôi vậy, ai đụng vào cũng bỏng tay. Em không nghĩ quá nhiều, thậm chí Natachai đã soạn sẵn những quy tắc sống chung giữa họ, cả hai cần làm tròn nghĩa vụ hoàng gia trước mặt truyền thông và dân chúng, đằng sau cánh cửa đóng kín họ sẽ tan rã ai làm việc của người ấy, không đụng chạm tới nhau. Giống như làm một công việc bàn giấy suốt đời vậy, 9-to-5 không có ngày nghỉ. Nhưng biết sao đây, nó là sự đánh đổi thiết yếu, Thượng đế đối xử với mọi người bình đẳng, gì cũng có giá của nó.
Ngày gặp bạn đời tương lai của mình Natachai không có bất kì hi vọng nào, em nghĩ họ chỉ cần nói chuyện phiếm vài câu, trao đổi thông tin cơ bản và im lặng chờ thời gian trôi thôi.
Ừ thì đấy là em nghĩ thế.