“Cho tôi hai cái bagel và hai cái donut.”
“Thật luôn hả? Ăn kiểu này thì chắc là hai đứa con nhà chị về chơi rồi à.”
“Ừ, khẩu vị khác nhau mà.” Người phụ nữ trung niên vừa cười nói vừa nghiêng mặt sang một bên, bầu má áp xuống kề với vai để tiếp nhận một cuộc trò chuyện qua điện thoại từ đứa con gái yêu dấu của mình. Bà đáp trả lại lời của người bán hàng quen thuộc nhưng cũng không quên việc tranh thủ nấu cháo điện thoại.
“Rồi rồi, mẹ có mua donut cho hai đứa mà, lớn đầu rồi không chịu dậy nấu đồ ăn sáng đã đành.”
“Hả? Tin gì cơ? Mẹ chưa đọ- Con nói cái gì cơ?” Người ta chẳng hiểu vì sao gương mặt của bà ấy lại bất ngờ đến như vậy, chỉ biết rằng người phụ nữ ấy chợt mang biểu cảm vội vàng và hóng chuyện đến lạ, giục lên giục xuống người bán hàng làm bánh cho bà ta nhanh nhất có thể mà thôi.
Toàn bộ người dân xứ Castille đoán rằng vào ngay lúc này đây, ngay tại nơi này thì lâu đài Savenet có lẽ chính là nơi ồn ào nhất. Hoàng tử Archen thức giấc và vươn vai như mọi lần, hắn thậm chí còn rất rảnh rỗi và bình thản để đón chào ngày mới một cách sảng khoái và đầy năng lượng nhất có thể. Nhưng mớ thông tin cùng tin tức mới nhất mà Iris mang đến cho hắn khiến Archen cau mày lại, tách cà phê tự mình mới pha rơi vỡ thành nhiều mảnh nhỏ xuống dưới sàn, màu nâu sẫm của cà phê dính đầy vào vải voan trắng.
“JOONG ARCHEN.”
Trong tháng này, cái tên “Joong Archen” và gương mặt điển trai của hắn lại một lần nữa bị mang lên làm tiêu điểm cho mấy tờ báo thiên về việc săm soi scandals người của công chúng hơn là chú tâm vào mấy vấn đề khác. Nói đúng hơn thì chỉ trong vòng hai tuần mà thôi, mớ tin tức cùng với Hoàng tử Natachai mới lắng xuống được một chút chưa lâu sau vụ việc cả hai cùng nhau xuất hiện tại một quán pub ở Gieorgia thì chủ đề lần này lại khiến cho dư luận xôn xao hơn nhiều.
“Quá tệ, cứ đà này ta sẽ tăng xông rồi đi sớm mất.” Vua Leon IV ngồi ở phía bên kia bàn ăn, ông tức giận đến nỗi dùng ngón tay chỉ thẳng vào mặt của hắn, muốn lôi việc so sánh hai đứa con của mình ra để phán xét đứa út nhưng cuối cùng lại thôi. Bên cạnh đó là hình ảnh hoàng hậu Annette đang nắm lấy tay của chồng mình để nhắc ông phải cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể, bà thôi không còn dáng vẻ cứng ngắc, kiêu kì của mọi ngày nữa, lên tiếng hỏi Joong.
“Thế giờ con đã ổn hẳn chưa? Sức khỏe, về triệu chứn-”
“Mẹ, con ổn, hoàn toàn ổn.” Archen ngồi ở phía đối diện bất lực đáp trả bằng cách bất ngờ cắt ngang lời của Hoàng hậu dưới ánh mắt tức giận như muốn bắn ra tia lửa của cha mình. Hắn không biết phải mở lời như thế nào, sự bối rối và bất ngờ trong hắn đang cùng một lúc ập đến, cuộc họp khẩn chẳng hề nằm trong dự định này của Joong thông báo rằng ngày đẹp hôm nay hỏng rồi.
“Anh bảo mày là một thằng nghiện rượu, và ồ giờ thì nhìn xem, mày nghiện rượu thật, đến nỗi…” Hoàng tử Edward cầm tờ báo bằng giấy lên đọc qua rồi ném về phía hắn, Công chúa Ines ngồi cạnh cũng chỉ biết thở dài rồi lắc đầu với chiếc Ipad toàn là tin tức xấu về Joong hiện lên rõ mồn một, cô còn chẳng biết có nên nói đỡ cho đứa em rể hay là không nữa.