Fix 1

3.5K 52 3
                                    





Meet Ara, isang batang pinaglihi ng nanay sa kakulitan.

Elementary

"Teacher! Huhuu!"Nagulat ang teacher ng biglang may batang umiyak, kaya agad niya itong nilapitan.

"Why baby?"Malumanay na tanong ng teacher doon sa bata.

"Teacher! Huhuhu! Ara tie my bag in the chair po! HUhuhhu!"Iyak ng bata.

Tiningnan naman nung teacher si Ara."Ara..?"

"Teacher! I didn't tie her bag in the chair po!"

"Liar! You did it!"

"Are you sure ara you didn't? Cross your heart? Hope to die?"Hinuhuling tanong ng teacher ni ARa.

"Teacher...just cross my heart lang po, i don't want to die pa eh!"Then ara giggled.

HIGHSCHOOL

"MAM! ARA BROKE MY GUITAR!"Sigaw nung 1st year student.

"ARA! GO TO THE GUIDANCE OFFICE!"

4th Year

Imbis na pagkakonyo ang nasasabi ni Ara eh dahil narin sa mga B.I niyang kaibigan rin eh, mga hindi kanain nais na salita na ang sinasabi niya.

Kamot ulong pumunta ng guidance si Ara.

"Shit Ara! If nahuli tayo ni Mam pons, im freakin sure na i kikick out tayo nun!"Pabulong na sabi ng classmate ni Ara.

Nagcucutting lang naman po sila mga kababayan.

"If nahuli tayo? Hays! Bilisan mo na nga lang maglakad! Napakabagal mo! Are you a turtle?! Tch!"

BEFORE COLLEGE

"Jusmiyo Ara! Hindi ko na alam ang gagawin ko sayo! Halos ang trabaho na ni yaya eh pumunta ng guidance office hindi magluto sa bahay eh!"Sigaw ng tatay nito.

Hindi nakikinig si Ara nanood lang siya ng tv.."Excuse me Dad."

Pinatay ng Dad ni Ara ang tv."Dad! Bakit mo pinatay yun tv? Magkikiss na yung kathniel!"

"Susko! Ano ba talaga balak mo sa buhay mo? Nung high-school ka halos si Yaya tambay na sa school niyo, daig pa niya guard. Ngayon naman susunduin kita nasaan ka? Nasa PRESINTO! Jusmiyong bata ka baka sa susunod may magtext na dito..yung anak niyo po nagtutulak na ng droga!"

Napatakip naman ng tainga si Ara sa lakas ng sigaw ng tatay niya.

"Dad? Tinutulak ba ang droga? Akala ko binebenta!"

FACE PALM

Bigla naman nakisabat yung step-mother ni Ara. Eto pa ang kinaiinisan niya yung step mother niya, badtrip talaga siya kahit sobrang bait nito sakanya.

"Hon..eh kung doon mo kaya siya sa manila? My niece will take care of her, im sure pagbalik ni Ara dito matino na siya."

"What?!"

"Tama ka hon, Ara starting tomorrow sa manila ka na! And kapag hindi ka pa magpakatino...ipapakasal kita kay




THOMAS TORRES!"

___

Follow me on Twitter: ranty_op

Fix You (Mika Reyes-Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon