Fix 34

1K 30 1
                                    


"Bale ano na ang gagawin mo ngayon?" Tanong ko kay Mika, bale nakakalumbaba lamang ho siya.

"Hindi ko alam." Sabi niya.

Seryoso ba siya niyan?

"Ano hahayan mo lang na ganyan yan? G rabe naman sa sobrang hirap mo kay Ara kung kailan malapit na tsaka mo sasabihin na hindi mo alam?"

Napatingin naman siya saakin at sumibangot.."Yun na nga eh nauubusan na ako ng ideas." Sabi nito at bumalik nanaman sa kanina pa niya ginagawa.

"Okay lang yan bruh pagsubok lang yan." Alo pa ni Kim dito.


MIKA


Bale ang awkward po dahil parang may misunderstanding kami ni Ara ngayon at magkatabi kami sa bed? Hehe.

"Goodnight Ara i love you." Sabi ko nalang sakanya at natulog na ata siya.

Bukas na bukas itatry ko na yung sinasabi nila mygoodness naman kasi! Malay ko naman kasi sa mga ligaw ligaw diba? Hindi naman ako sanay na nanliligaw sanay ako nililigawan. hehe.


~~~~


ARA


Pagkagising ko biglang may KARE KARE na sa tabi ko..seryoso? breakfast kare kare? Hahahaha.

May note pa..aughh.


Good morning Ara!

I know na weweirdohan ka kasi breakfast kare kare? Hehe, sorry naman. Pero masarap naman yan! Tsaka gusto mo naman yan diba? Kaya okay lang kahit yan na ang breakfast mo...kasi kapag gusto mo naman okay lang kahit kainin mo ng breakfast ng lunch even ng dinner hindi ka magsasawa kasi nga gusto mo parang ikaw lang Ara. Okay lang makasama kita ng Breakfast ng Lunch ng Dinner at kahit pa minumunuto kasi nga gusto kita...este mahal pala..


MR3


Augh mika! Bakit ka ba ganyan? Sobra kang magpakilig.


~~~~


TRAINING


Sobrang alaga si Mika saakin ngayon grabe konti nalang bubulungan na niya yung pawis ko na wag na tumulo.

"Tara Ara kain tayo treat ko." Sabi niya.

"Sure!"

Libre eh.


Bigla naman niya akong dinala sa street foods! AUGHHH BWISIT KA MIKA ALAM MO NAMAN MAHAL NA MHAL KO ANG KWEK KWEK! BAKIT KA GANYAN DIET AKO EH!

Pero okay lang.

"Ang sarap talaga ng kwek kwek eh noh? Mahal na mahal ko ito eh." Sabi ko sakanya.

"Mahal na mahal rin kita." Sabi niya pa.

Okay okay okay mas pink pa ako sa suka.

~~~

"Ate Kim ang cute talaga ni Calum noh? Sarap gawing keychain." Sabi ko sakanya

"Mas cute ako diyan eh." Sabi naman nitong katabi ko.

"Marunong ka ba mag guitar?"

I mean bass si Calum pero ganun na rin yun! HAHAHAHAH

"Sus!"

Napatawa naman ako sakanya.


Paglipas lang ng isang linggo nakakainis! Alam mo yun? Si Mika? Ni hindi na ako kinakausap may ibang pinagkakaabalahan nakakabadtrip na.

Nagulat nalang ako ng biglang may tumutugtug na ng guitar.


Uso pa ba ang harana
Marahil ikaw ay nagtataka
Sino ba 'tong mukhang gago
Nagkandarapa sa pagkanta
At nasisintunado sa kaba
Mayron pang dalang mga rosas

Then binigyan niya ako ng rose.

Suot nama'y maong na kupas

At nariyan pa ang barkada
Naka-porma naka-barong
Sa awiting daig pa ang minus one
At sing-along

Mika bakit ka ganayan? Lagi mo na lang ako sinusurprise..lagi ka nalang pakilig ng pakilig baka naman masanay na ako niyan?

Puno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa 'yong tingin ako'y nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'y maibigan mo
Binubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana
Para sa'yo

Napatingin naman ako sa kamay niya habang nagigitara...alam ko hindi siya marunong pero tinry niya for me..halata naman kasi minsan nawawala wala sa tono lalo na kapag nag f-flat na siya. Pero sobrang naappreciate ko...MIKA :((((( BAKIT KA GANYAN AYOKO MASANAY EH. :(((


"Hindi man ako kasing cute ni Cal para gawin keychain..Hahaha, pero mas mahal naman kita kesa sakanya! HAHAHAHAHAHAHAH SHIT"



~'~~


"Saan ba kasi talaga tayo pupunta Kim?" Kunot noong tanong ko sakanya.

"Magtiwala ka nalang kasi diba?"

"Sigurado ka pa sa sinasabi mo ah? Magtiwala ako sayo? Pero nakapiring itong mata ko! Paano kung ipapakidnap mo ako?" Sabi ko sakanya.

"Nako naman! Ang daldal! Magagalit ang kidnappers niyan!" Sabi pa niya aba abnormal ito ah!

"Ayos ka ah!"

"Biro lang eto na oh tatanggalin ko na."

Pagtanggal ko nakita ko si Mika..tapos sa lugar punong puno ng roses na green tapos may hawak siyang mikasa ball tapos sa ball parang may note.

Binigay niya yun saakin...


"Will you be mine? Spike if yes."

Napangiti naman ako at...........sinet ko yung bola.....jk lang syempre inspike malamang!


Fix You (Mika Reyes-Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon