"Ara."Nagulat ako ng bigla akong tawagin ni Mika.
"Oh."
Masungit na sabi ko sakanya. Nang makabawi naman ako sa pagsusungit niya saakin araw araw noh.
"Why dont you give Thomas a chance? I can see he is a good guy. So bakit?"
Anyare dito?
"Pinagsasabi mo?"
Sabi ko at hindi inaasahan na matapat sakanya yung kutsilyo na hawak ko. Nagluluto kasi kami eh.
"Hey chill."
Kunot noong sabi nito.
Mygoodness ah! Masasaksak na siya ang sungit parin niya. But ah nvm.
"A.YO.KO. I. DONT. WANT. NO. NOT"
Sabi ko at patuloy na naghiwa ng bawang, oo tagahiwa lang lang ako anong alam ko sa pagluluto? At pakialam ko. Kung nandiyan naman ang bruhildang step mom ko na mabait na wala akong paki kung kasing bait niya ang kagandahan ko. At ang mga maids namin na mukhang bonus at day off mga litsi sila!
"Why?"
"Just beceause,,"
Napatigil ako sa pagsasalita dahil hindi ko rin alam ang sasabihin ko Thomas is a good guy mula sa mayaman na pamilya kaya alam ko kung magpasakal ako sakanya eh kahit araw araw gumawa lang ako ng kalokohan sa bahay ay hindi kami maghihirap. But nay.
"Because?"
"Because its because! Wag kang chismosa pwede ba?"
Sinamaan ko siya ng tingin at bumalik na siya sa pagluluto niya.
---
MIKA
"Hoy,"
Nagulat ako ng biglang may nagsalita sa likod ko nabato ko tuloy yung singing. 💍 fuck! Kaya agad ko itong kinuha.
"Ano ba."
Kunot noong sabi ko. Nakakainis eh.
Tiningnan ko nalang ulit yung singsing.
"Alam mo? Mas gusto kong nagsusungit ka kesa nageemo ka."
"Kim, bakit ba tayo iniiwan ng taong mahal natin?"
Nabigla siya sa tanong ko pero mas nabilga ako sa tinanong ko. After 2 years binuksan ko ulit yung topic na ito. At ang sakit parin pala, kahit anong bakod ko sa emotions ko para hindi sila lumabas pag siya na yung pinaguusapan nawawala ako sa sarili ko.
"Siguro kasi may dadating na bago? "
"Bago na sasaktan ulit tayo?"
At napatingin ako ulit sa singaing.
Naalal ko si Thomas at bigla akong nahurt for him at nainis kay Ara hindi niya ba akam kung gaano kasakit hindi mahalin ng taong mahal mo kahit ginawa mo na lahat?
BINABASA MO ANG
Fix You (Mika Reyes-Ara Galang)
Fiksi PenggemarKUNG ANG TRIP NIYO EH GIRLISH ARA EHH...TARA WELCOME KA! BUWAHAHAH Pero kung boyish naman eh, sorry na bruh! Hahahaha ----------- Tila ako ay umasa Na ikaw ang aking tadhana Pagibig na wagas Nagkaroon ng wakas ~~~~~ Fanfiction lang ito mga bruh wag...