Chapter 1
“Kia, kumain ka na?”
Tanong ni kuya Hades sa’kin na nginusuan ko lang
“Hindi, ayaw nila akong pakainin”
Itinuro ko ang mga maid na nasa harapan ko bago tumingin sa kuya ko, nagpapaawa.
Yumuko naman lalo ang mga maid dahil sa pagdilim ng paningin ni kuya sa kanila.
‘Hmp! Mga boba, akala niyo siguro wala akong kakampi ha!’
“Since when? Dalawang araw akong wala, hindi ka pa nila pinapakain?”
Rinig sa tono nito ang galit kaya mas lalong nanginig ang mga maids, umiling ako at nag-pout.
“Raize”
Tumango ang lalaking nasa gilid niya bago umalis, mukhang bago ito.
“Sarpen, take those damn rats away”
Mahina ito ngunit sapat na para mapahandusay at tumingin sa kawalan ang iba.
“N-n-no s-sir, i-ipinag-utos lang po i-ito—”
“Take them”
Walang pasabi at agad kinuha ng mga lalaking naka-itim ang siyam na katulong palabas.
Habang ako, eto nakatingin sa kuya ko.
Yumuko ako bago sabihing.
“What took you so long, kuya?
Mahina ang sabi ko pero sapat na para marinig niya.
Lumapit ito sa akin bago ako yakapin, I also started to cry.
“Sorry”
“It’s so lonely here, t-they’re horrible. They always do things on me, k-kuya. It h-hurts”
My sobs filled the room habang hinahaplos ni kuya ang likod ko.
Tuwing aalis siya at gagawin ang misyon na iniatas sa kanya laging nakakahanap ng pagkakataon ang iba para pahirapan ako.
Bakit? Simple, kasi babae ako. Babae ako kaya hindi dapat ako naging anak ng isang Gerande, the head of these fucking organization.
Simula pagkabata hanggang ngayon, matindi ang pagkamuhi ng lahat sa’kin, ano ba’ng ginawa ko?
All I know is pinanganak ako tapos ta-da. I came out, bwisit.
Tumigil ako sa pag-iyak nung may naamoy akong masarap, pagkain.
Agad akong kumawala sa pagkakayakap namin at tumakbo kay Raize, kumikinang ang mga mata.
Anong akala niyo? Dalawang araw kaya ako hindi kumain! Buti nga hindi pa’ko namamatay e.
Ipinatong niya ito sa lamesa kasunod ang iba pang katulong na may dalang iba pang putahe, hindi ko na ito tinignan at sinunggaban na lahat ’yon.
Hades watched the way his younger sister eat.
Biruin mo? Anak ng isa sa pinakamayamang tao pero hindi man lang pinapakain?
Inilagay ni Hades ang kamay niya sa bulsa para ikalma ang sarili.
Ayaw niyang makita ng kapatid niya kung paano siya magalit at magwala.
‘Fuck that old scumbag! I’ll kill him someday, I’m gonna kill him’
Ipinikit niya ang mata niya at saka sumandal sa pader.
“Hinay-hinay, Kia. Baka mabulunan ka diyan, wala namang aagaw sa’yo noh”
Asar ni Kael sa babae, matalik itong kaibigan ni Hades kaya kilala nito ang kapatid niya
“Mwanahwimsik ka ngwah dyan hwmph!”
Tumalikod si Kiara bago isinubo ang chicken drumstick kaya natawa na lamang ai Kael.
YOU ARE READING
Kiara (Gerande #1)
RomanceHer innocent smile hides who she really is, her sweet smile can fool you without a hint.....her innocent yet sweet smile can kill you without mercy. Kiara Yvette, the neglected daughter. Bago mamatay ang mama niya she promised one thing that she'll...