Chapter 6
“Kiara Yvette”
“Shit, shit, shit”
It’s not my brother right?
Ang malas ko talaga, shuta.
“Kuya, it’s nice seeing you here, ah, baka hinahanap na ako ni Faye, mauna na’ko ha, bye!”
That’s the last day I promised to never be curious again. Malas e.
Years passed, walang masyadong nangyari sa buhay ko except sa bagong mga ginagawa ko.
May naging instructor ako at katulad ng hiniling ko kay kuya, gusto ko ng IT graduate.
He gave me what I want.
Tapos na akong mag-home school may diploma pa nga.
Si Faye, mas naging nanay pa kaysa noon.
Kuya just turned 23, I can’t go outside to celebrate with them kasi ayaw niya.
Pinuntahan niya nalang ako at nagbonding kami like usual.
While I’m already 18, what a day.
Parang kahapon lang bata pa ako tapos ngayon wala lang, parang ganon din naman.
17 years old ako when I learned hacking, Faye was with me. We earned a lot honestly, pero kasabay non ang pag-alingasaw ng pangalan ng batangnasadilim.
That’s my username and the virus’s name.
I started my plan, my plan to make those scumbags pay.
Faye and I hid ourselves well behind the screen.
She also learned voicefishing to make a fight between the higher ups and lower ones.
It’s funny.
Days passed like seconds.
Nabalitaan ko nalang na patay na ang ama ko tapos si kuya na ang magiging bagong Head.
Ang bilis naman yata?
“Faye? I heard something from the mens, totoo bang patay na si papa?”
Although hindi ito nagpakatatay sa akin, sa kanya pa din naman nanggaling ang sperm cell.
Tumingin si Faye sa akin bago isinubsob ang sarili sa laptop.
“Yes, pupunta dito mamaya si Hades tapos bukas ililibing ang papa mo”
Kaswal na sagot nito
“Ano bang tinitignan mo diyan ha?”
Lumakad ako papunta sa likod niya para mas makita yung screen.
“Oh”
Iniabot niya sa’kin yung isang earphone.
Si kuya at yung mga lalaking nakaitim yung nasa video, pormal ang suot at mukhang mga bigatin.
“—pero patay na ang Head kaya kailangan na nating palitan”
giit nung isang lalaking nasa kanan ni kuya.
“Yeah, that’s why kailangang tignan yung will ng mabuti, sabi rito ipapatawag si Marcus. The illegitimate son of Sir. Gerando, para tulungan ka, Hades”
Napaisip kaagad ako pagkatapos sabihin ng isa pang lalaki ’yon.
‘I have another brother?’
Hindi naman bago yung bagay na’to pero the fact na mayroon pang lalaking Gerando.
Ito ang hindi dapat, alam ko dapat pinapatay ang lahat ng anak na lalaki at ititira ang isa para walang away.
YOU ARE READING
Kiara (Gerande #1)
RomanceHer innocent smile hides who she really is, her sweet smile can fool you without a hint.....her innocent yet sweet smile can kill you without mercy. Kiara Yvette, the neglected daughter. Bago mamatay ang mama niya she promised one thing that she'll...