Chapter 2

2 0 0
                                    

Chapter 2

“I’m done!”

Itinaas ni Kiara ang madumi nitong mga palad atsaka malawak na ngumiti.

Making the four mens look at her.

Hades look at her before shaking his head.

Kael looked amused bago tumawa ng malakas.

Raize looked amused.

Serpan only smiled lightly.

Magulo ang mahabang buhok nito at puro dungis ang mukha.

Bakas sa katawan ang mga pasa pero mas kapansin-pansin ang inosente at maamo nitong mukha.

Hades heaved a deep sigh before calling a maid

“Clean her, don’t do something stupid”

Banta nito sa babae bago akmang hahawakan si Kiara

“Wait, where are you taking me!?”

Tumakbo si Kiara sa likod ni Hades at nagtago.

“She’s going to clean you up, silly. Not some bad guy, ok?”

Nagbago ang tono ng pagsasalita ni Hades pagdating sa kapatid na hindi na ikinagulat ng mga nasa kwarto.

“T-talaga?”

“Yes, go on”

Sumama na ito sa babae bago muling sumulyap sa kanila, asking for assurance na hindi siya sasaktan nito.

Tumango si Hades at nginitian siya kaya ngumiti rin siya pabalik.

Pinaliguan siya ng katulong at binihisan ng dahan-dahan, animo’y isang hawak lang nito ay mababali na siya.

“Thank you!”

Kiara smiled sweetly at the maid na ikinagulat nito.

Ang akala niya ay masungit at walang-hiya ang anak na babae ng Head kagaya ng sabi-sabi sa labas ngunit hindi pala.

Kiara run outside the bathroom just to see Kael with some guy.

“Where’s kuya Hades?”

“He’s at your father’s office”

“Who is he?”

Tumawa si Kael sa pag-uusyoso ng mas batang babae.

Malinis na ito at mas lumitaw ang pagiging mistisa kaya minsan ay nahihirapan siyang hindi tumingin sa dalaga.

Baka mapatay pa siya ng kuya nito kapag hindi siya nakapagpigil na dumamoves.

“He’s Fin, one of my people”

Kiara only popped an “oh” before grinning

“Lalabas ako, pwede? Mag-uusap kayo diba? Sabi ni kuya it’s bad to eavesdrop soo.. ”

Itinuro nito ang pinto habang humahakbang kaya napatingin lang ang dalawa.

“We’re the one going outside kaya I think mas dapat kang manatili dito, Kia. You don’t want your brother being worried, right?”

Agad na hinarangan ni Kael ang pinto kaya napanguso ang babae.

“Sa garden lang naman ako pupunta”

Putting her arms crossed above her chest while pouting cutely

“Pinagbawalan kami ng kuya mong palabasin ka kaya hindi ka pwedeng lumabas, Kia”

Ginulo nito ang buhok niya bago lumabas kasama si Fin at tapunan siya ng mapanlokong ngisi.

Locked.

“Hmph!”

After making sure na wala ng tao, bumaba ang pagnguso ni Kiara.

Ang dating inosente at maamong mukha ay malamig na nakatingin sa pinto.

“Bwisit, sana mamatay na yung matandang ’yon, tangina”

Kaira clicked her tounge, ipinagdarasal na sana hindi ipadala ang kuya niya sa bagong misyon.

Kiara (Gerande #1)Where stories live. Discover now