Vinh Cẩm Thiêm nhìn bóng lưng mảnh khảnh của Ninh Tú Phân, như có điều suy nghĩ.
Vừa rồi, ánh mắt cô nhìn anh gần như mang theo vẻ bi ai phẫn nộ, vì sao cô phản ứng mạnh như thế?
Nhưng anh vẫn chưa kịp suy nghĩ nhiều, bà Hạ đã hưng phấn lôi kéo anh: "Nhóc con, cậu cho tôi mấy con cá nướng đi, mấy hôm trước tôi thấy hai người ăn cá nướng rồi."
Vinh Cẩm Thiêm đẩy mắt kính trên sống mũi: "... Bà, đừng được một tấc lại tiến thêm một thước."
Bà Hạ liếm môi, hừ lạnh nói: "Đã biết cậu giả vờ thôi mà, hẹp hòi."
Bà ta nói xong xoay người hầm hừ rời đi, Vinh Cẩm Thiêm không có cảm xúc đi theo.
Vợ chồng bà Hạ ở chuồng bò cách đó không xa, ở trong nhà gạch vuông nửa đổ nát ở góc khác chân núi.
Một ông lão gầy như que củi nằm ở trên gạch vuông ở chỗ sâu trong nhà, ông ấy ngủ trên sàn nhà phủ rơm, bên cạnh đặt hai chén vỡ và một nồi nhôm đen sì.
Ninh Tú Phân người nghĩ, ban đầu cô nghĩ Vinh Cẩm Thiêm ở nhà nhỏ ngay chuồng bò đã sập xệ lắm rồi, không ngờ còn có nhà ở rách nát hơn nhà ở chuồng bò.
Cô đi vào trong nhà bà Hạ, thầm nghĩ có lẽ hai ông bà cụ sống không dễ chịu lắm.
Nhưng cô không ngờ bọn họ sống... Vất vả như thế.
Ông cụ đang kho khan liên tục thấy có người đi đến vội ngồi dậy...
"Khụ khụ khụ... Là Tiểu Vinh à? Vợ ông lại làm phiền cháu à? Ngại quá."
Trên mũi ông cụ còn đeo kính thiếu mất một bên gọng, mắt kính chỉ còn nửa bên, mở miệng nói giọng Bắc Kinh.
Ninh Tú Phân nghe cách ăn nói của ông đã biết ông là người làm công tác văn hóa, chắc là bị chuyển xuống đây cải tạo.
Bà Hạ ở phía sau Ninh Tú Phân nhảy 'Vụt' đến cạnh ông lão, đỡ ông ấy: "Ha ha, ông già, có thức ăn rồi, cháo lươn, thơm lắm, rất thơm!"
Ninh Tú Phân bị sự nhanh nhẹn của bà Hạ làm kinh ngạc, bà cụ này nhanh nhẹn thật."
"Gì mà cháo lươn... Bà lại tìm Tiểu Vinh xin thức ăn à, không thể nhận được." Ông lão run rẩy đứng dậy.
Nửa nồi cháo cá còn lại tỏa mùi thơm khắp phòng, ông ấy không nhịn được nuốt nước bọt, nhưng vẫn lắc đầu với bà Hạ: "Lần sau đừng như thế nữa..."
Ninh Tú Phân thấy thế thầm thở dài, bưng nồi qua cạnh giường của ông lão, đặt xuống: "Cháo đây, hai người ăn đi."
Trong nhà này không có ghế, chỉ có thể đặt thức ăn xuống đất.
"Đây là cơm tối của hai cháu, hai cháu lấy về đi. Thanh niên phải đi làm ruộng, không ăn no không được, chúng ta có khoai lang rồi. Người già ăn ít, không đói bụng."
Ông lão run rẩy đẩy kính mắt lên, lắc đầu.
"Ông già, ông bệnh ra thế này, không ăn sao được, vì đói ông mới bị bệnh đấy!" Bà Hạ tức giận bưng nồi đẩy vào lòng ông.
YOU ARE READING
Sau khi tái sinh, tôi kết hôn lại lần nữa
RomanceTôi đã trao thân mình cho một kẻ hoang dã, ngay ở trong một vựa cỏ khô. "Ngoan nào, cố chịu một chút, đừng lên tiếng." Anh ta lau mồ hôi trên trán tôi, nhẹ nhàng dỗ dành tôi.Tôi nhắm chặt mắt, không dám nghĩ thêm nữa, hai kiếp người, chưa từng nếm t...