Cole's 🐺 POV:
Nung sinabi ni Jess na iniinvite sya ni Taneo magdinner, nabadtrip ako. Naisip ko tuloy ung sinabi nina Miks and Gian na if di pa ako kikilos at gagawa ng paraan para ligawan sya e baka maunahan pa ako.
Agad agad akong lumabas ng unit at naglakad ng mabilis papunta sa unit ni Jess. Mabuti nalang at nakilala naman na ako ni kuya guard kaya pinaglog na lang nya ako at pinaakyat.
Pag karating ko sa may tapat ng room ni Jess ay huminga muna ako ng malalim. Inayos ang buhok ko at kumatok.
🐥: oh, bat ka nandito?
🐺: Jess, wag kana makipagdate sa iba.
🐥: huh? Cole, anong nangyayare sayo?
🐺: wag kana makipagdate sa iba para tayo na lang ang magdate.
J
ess' 🐥 POV:
Cole, ano ba, wag mo nga ako binibigla. Ano nakain mo at gusto mo ako idate? Hindi ako aayaw. Pero teka, seryoso ba to. baka nanaginip lang ako ah. Parang totoo naman sya. Tinry kong ipatong ang pisngi ko sa balikat nya if totoo ba tong nangyayare.
🐺: Jess? why?
Idedate mo na ba ako?🐥: So hindi to panaginip?
🐺: *i pinched her nose* Crush, di ka naman natulog diba, kaya di to panaginip. 😁
🐥: omg. nakakahiya. 🥹
🐺: clingy ka rin pala kahit hindi ka lasing. ✌️🐥: e kasi kala ko hindi to totoo.
🐺: So ano Jess, pwede bang tayo nalang ang magdate?
🐥: Niyayaya mo ba akong magdate dahil nalaman mong crush kita?
🐺: hindi.
🐥: huh? e bakit mo gusto makipagdate sakin?
🐺: e kasi crush kita. tapos nalaman ko pang crush mo din ako. so baka mutual.
🐥: pano kung hanggang crush lang naman talaga kita?
🐺: pag ba crush mo lang, kinikiss mo din?
🐥: huh? anong sinasabi mo?
🐺: kasi we kissed. i mean, you kissed me.
🐥: what the fudge. seryoso ka ba?
🐺: ikaw seryoso ka bang di mo tlga naaalala? dapat pala naglagay ako ng cctv sa unit ko.
🐥: hala hindi ko maalala. sa bed ba tayo nagkiss?
🐺: hindi. diba nasa sofa, iaayos ko sana ung pwesto mo pero nahulog tayong dalawa sa sofa. ako ung unang nahulog then nakapatong ka sakin. then yun na hinalikan mo ko at tinulugan ako.
🐥: ahhh... sorry, kaya ko cguro di maalala ung part na un dahil nakatulog pala ako. so san kita kiniss? parang nagjojoke ka naman e.
🐺: Jess mukha ba akong nagbibiro? sobrang lapit ng mukha mo sakin parang ganito tapos hinalikan mo sa lips.
🐥: *oh shux, ano ba tong nadaraman, nanghihina ako.* oh, no.... so it means, ukaw ang first kiss ko? 😯
🐺: really? wow. 🥰
🐥: 😥😥😥
🐺: you're sad. so, Hindi mo ako gusto? Crush mo lang ako?
🐥: hindi naman sa ganun, sabi ko kasi sa sarili ko ibibigay ko ung first kiss ko sa taong mahal ko.
🐺: edi mamahalin kita hanggang sa mafall at matutunan mo na din akong mahalin.
*Serious face* I like you Jess... so much. Remember the song that I wrote? its actually about you. Its for you. I didn't know how it happened but I feel like, its you that i want to look at everyday.
Sinimulan kong sulatin ung kanta pagkatapos mo akong itour sa campus. kahit na sobrang tagal ko nang hindi natugtog bigla nalang akong nainspire magsulat ulit. tapos tuloy tuloy na. kusa nalang lumalabas ung lyrics at ung tono sa utak ko.
Hindi pa ako nagkakaganito sa buong buhay ko. ive dated so many but when im with you its way way different. Hindi pa nga tayo nagdadate pero napapasaya mo na ko pag nakikita kita.
🐥: thank you Cole. I just thought it just a happy crush.
🐺: Jess, i know you're scared. Alam kong mas marami pang mas matagal nang nanliligaw sayo pero sana payagan mo ko ipakita sayo na gusto kita. Na mas gusto pa kitang makilala, more than just a friend.
🐥: i dont know what to say
🐺: just let me court you. kaya ko namang magantay. Aantayin kita pag ready kana. 😊
🐥: thank you.
Jess' 🐥 POV:
Hindi pa rin ako makapaniwala na para sakin ung kanta na ginawa nya. Tapos ngayon gusto nya akong ligawan. Ang saya ng puso ko, pero di ko pa din maiwasan na matakot. What if magsawa sya, what if iwanan nya ko, what if may mahanap syang iba. Hindi ko alam if paano ba ito?
🐺: magdidinner pa ba kayo ni Taneo?
🐥: hindi ko na nga sya nareplyan kasi dumating ka bigla.
🐺: so may balak ka pa din makipagkita sa kanya?
🐥: hindi ko pa din ala.....
🐺: its ok, see you nalang sa monday sa school.
🐥: kala ko ba ayaw mo na ko makipagdate sa iba? e bakut ngayon pumapayag kang magdinner kami ni Taneo?
🐺: huh? e diba sabi mo...
🐥: di mo kasi ako pinapatapos magsalita.
Sabi ko, hindi ko pa alam if anong dahilan ang irereply ko sa kanya para di na ako sumama sa kanya.🐺: oh. ok. much better. 😁
Gusto mo tayo nalang ang magdinner. May alam kong masarap na kainan.🐥: siguraduhin mong masarap kumain dun ah.
YOU ARE READING
With You (Jholet)
RomanceCan Cole stay and have a relationship where she can call it real? Cole 🐺 COF: Mikael 🦊 Gian 🐨 Jess 🐥 COF: Ana 🐶 Shiera 🐰 Princess 🐱 Monique 🐼 Note: 🤙First time to write. Pls. bare with me 😀 🤙ilalayag ko ang JhoLet dito 😁 🤙its just AU...