Tampuhan

246 8 0
                                    

🐺 POV:

      Nilibot ko na ang buong school pero hindi ko pa din makita si jess. Hindi sya sumasagot sa mga tawag at messages ko. Nasan kana ba? Alam ko naman na kasalanan ko kung bakit ka nagagalit sakin.


🐥 POV:
   
     Kakarating ko lang ng school. Sa SC office na ako dumiretsyo at nandito na din sina ate Ana at ang ibang mga officers.

🐶: jess. *bumeso* Tinatanong ka sakin kanina ni Cole. Hindi ba kayo sabay pumasok?

🐥: hindi ate. *tipid kong sagot*

🐶: oh bakit naman? magkaaway na naman ba kayo?

🐥:huh? hindi ah. *ayoko na malaman pa nila na di kami ok para di na sila magworry esp. si Shiera kasi today ung dance practice namin.

🐶: ok. kala ko magkaaway kayo

*bigla naman may pumasok sa office. Si Cole it at hinahanap si Jess.

🐶: Cole, bakit naligaw ka ata dito?

🐺: jess.....

🐥: *hindi ko na pinatapos si Cole magsalita at Hinila ko nalang muna sya palabas para magusap*
        Ate ana, labas lang kami.

🐶: ok. cge.

*sa labas ng office, sa may hagdan para di marinig nina Ate Ana.

🐥: now talk.

🐺: jess, di mo sinasagot mga tawag at text ko.

🐥: sa tingin mo bakit?

🐺: ok. listen, hindi naman talaga naging kami ni Celine.

🐥: so bakit ganun ung post nya? be honest Cole.

🐺: promise. hindi naging kami. Jess, we just dated for few weeks pero hindi natuloy na naging kami kasi umalis na ako ng Bohol bago pa maging kami. so walang kami.

🐥: so technically you have a thing. And hindi mo man lang un sinabi sakin.

🐺: wala namang kaso if di ko nasabi. Pero cge sorry. pero wala naman talaga. nagdinner lang kami.

🐥: so you mean, pag nagdinner kami ni Taneo or Alex. ok lang din? cge... ok. *sarcastic way*

🐺: iba naman un jess.

🐥: so pag ikaw ok lang makipagdinner sa nakadate mo dati. pero pag ako bawal?

🐺: jess. im sorry na. wag na natin tong pagawayan pls.

🐥: Cole, hindi ka naging honest sakin. tinanong kita kagabi if sino si Celine.

🐺: kaibigan ko lang naman tlga sya. past is past kaya din cguro di ko na nakwento kasi wala na naman sya sakin at ikaw na ang present ko at ikaw na din ang future ko.

🐥: alam mo Naiinis pa din ako. Wag nalang natin sabihin sa kanila (sa tropa) na hindi tayo ok. ayoko magalala si shiera kasi may practice pa tayo maya.

🐺: jess naman e, kaya bga ayusin na natin to.

🐥: idk Cole. just give me space muna, wala pa ako sa mood para kausapin ka sa totoo lang. *umalis na ako at bumalik ng office*

🐺: jess.....

🐺 POV:

     Tinry kong tawagin at pigilan si Jess pero umalis na ito. Haaay, nakakainis. Kakatapos lang ng monthsary namin at kakabati lang namin last time tapos ngayon magkaaway na naman.
  
      Tinawagan ko si Gian para sabhing wag na sabihin kay Shiera at sa tropa ang nangyare.

*kausap si Gian

🐨: i hate to say this, but i told you so.

🐺: pati ba naman ikaw magagalit. ang sakit na nga ng ulo ko.

🐨: hayy nako, di mo din naman kasi masisisi si Jess. dapat kasi sinabi mo nalang.

🐺: bahala na. ayusin ko nalang maya.

🐨: pano yan. aattend ba kayo ng practice?

🐺: oo. pero ayaw ipaalam ni jess sa iba. ikaw lang nakakaalam.

🐨ok. basta ayusin mo yan para di na lumaki. Kita kits nalang sa unit maya.

✒️Pagkarating namin sa unit ni Gian ay nagchill muna kami. medjo napagod sa school and sa byahe kaya nakaupo muna ang lahat. Tamang Kwentuhan lang muna.

🐺 POV:

     Kahit galit si Jess ay kinakausap ko pa din sya. Kinakausap nya din ako para di mahalata ng iba na di kami ok pero iwas pa din sya. ayaw lang tlg nyang ipahalata sa iba na magkaaway kami.

     Namimiss ko na sya. Kahit naman galit sya sakin alam kong concern pa din sya. Pero di pa rin nya ako totally kinakausap. Pag alam nyang nakatingin ang iba dun lang sya nakikipagusap para di kami mahalata.

     Sana hindi na sya magalit.

✒️ Nakatambay pa din sila Pero maya maya ay magstart na din magpractice.


🐰: Cole, parang wala kang energy ngayona ah. 😁😂

🐺: kulang lang sa kape. ✌️

🦊: may hang over pa kasi yan. Galing kang bar kagabi diba?

🐺:  *alam nga pala ni Miks na umalis ako kagabi* Di naman ako lasing.

🦊: sino kasama mo kagabi? Alam ba yan ni Jess ha? *inaasar ang dalawa*

🐺: *masasapak ko tong si miks e*

🐥: oo alam ko. Allowed naman sya makipag party basta papayagan din nya ako makipagparty para fair dba? *kumindat, pinapakita ko kay Cole kung anong ibig kong sabihin*

🐼: naks, ang bait namn na gf. Hindi selosa.

🐱: ikaw ba yan jess? *nagtawanan*

🐥: oo naman. lahat naman sinasabi ko kay Cole. Hindi naman ako nagtatago. tsaka Ayoko kasi na nagsisinungaling. *may diin sa pagkakasabi nang nagsisinungaling*

🐨: o sya, tama na yan. Mag start na tayo. para makarami tayo ng steps. 😂 *baka kung ano pa mangyare sa pagpaparinigan*


~~~later ulit or tom. 😂

Disclaimer / Notes: 

its just AU and not real, ok po? edit edit lang yang mga yan.

🤙bawal mga delulu masyado. Happy Shipping lang tayo

🤙Its just pure fiction and imagination ko lang po. 

I'll be uploading more of this kind of vid. ieedit ko nalang po sa mismong vid. 

credits to all owners of the videos and music. 

With You (Jholet)Where stories live. Discover now