Troubled Heart ❤️‍🩹

207 8 0
                                    

✒️Exactly, 3 months today simula nung umalis si Cole. Hindi naging madali sa kanilang dalawa ang LDR sa loob ng 3 months. Pareho silang sobrang busy at madalas nawawalan na sila ng oras sa para makapagusap.

🐥: Yung totoo, babalik ka pa ba talaga?

🐺: oo naman love. Kaya lang di ko pa masabi kung kelan talaga.

🐥: akala ko ba magaling na si tito and ok na din nman ung business nyo?

🐺: sorry love. Hindi ko rin talaga alam kung ano isasagot ko sayo ngayon.

🐥: Sa totoo lang ang hirap pala ng LDR. hindi ko alam kung kakayanin ko pa. Esp. ngayon na kala ko makakauwi kana tapos hindi pa pala.

🐺: love, konting tiis lang muna. uuwi din ako jan.

🐥: idk Cole. Sana makayanan pa din.

🐺: love, im so sorry. gustong gusto ko naman na talaga umuwi. Sana mahintay mo pa din ako.

🐥: kaya ko naman kasi sana kaya lang madalas pareho tayong busy. pareho tayong walang time sa isat isa. Ok sana kung nandito ka lang din sa Pinas pero kasi ang layo layo mo. Hindi ko na mafeel minsan na merong tayo.

GC: Ganda Gandahan📱

🐥: hindi ko alam kung kaya ko pang maghintay.

🐼: ano yan girl? wait. kanta ba yan?

🐰: dito kami nina ate Monique sa Canteen. Sunod kayo.

🐱: pagusapan nayin yan girl.

🐶: wait nyo kami ni Jess jan. Problemado ang lola mo.

*nakarating na si Jess at Ana sa Canteen. Kitang kita naman sa mukha ni Jess ang kalungkutan dahil sa nangyayare sa kanila ni Cole.

🐱: ate girl, ang sad naman ng aura mo today. *sabi nito kay jess*

🐥: hindi ko na alam if kaya ko pa tong LDR thing with Cole.

🐰: uy, girl, wag ka nga ganyan.

🐼: kala ko mahal mo?

🐥: mahal ko nga. kaya nga gusto ko na sya umuwi. Ang hirap kasi nang ganito na magkahiwalay kami tapos pareho pa kaming busy.

🐶: i think its because nachange ung plan and nagexpect ka na makakauwi na si Cole kaya ganyan nararamdaman mo.

🐥: yah, i guess. kasi naman sabi nya 3 months lang sya dun.

🐼: e bakit daw ba nachange ung date ng uwi nya? and if ever kelan daw sya makakauwi?

🐥: un na nga ung problem, kahit sya di nya alam kung kelan sya makakauwi.

🐰: huh? e bakit daw?

🐥: di rin nya maexplain e. Baka mamaya may bago na pala sya dun kaya ayaw na umuwi. *malapit na mapaiyak*

🐱: ang nega mo naman girl. Jusko si Cole pa. e inlive na inlove yun sayo. kaw nga lang nakikita nun.

🐥: di na tayo sure jan. Ilang araw ko na yan naiisip. napaparanoid ako na baka may iba na sya kaya nakakayanan nya na di kami nakakapagusap. Nirereason out lang nya ung kabusyhan nya sa work.

🐶: e diba ikaw din naman busy. pareho kayong busy.

🐥: atleast ako walang iba. tsaka alam nyo naman na pure school works lang ginagawa ko kaya totoong busy ako. e sya. di tayo sure if totoong busy sya sa work. baka mamaya busy na din sya makipagdate sa iba.

🐼: juskoday ka girl. Teka nga, Shiera and Ana, itanong nyo nga sa mga jowa nyo if ano balita kay Cole. baka may alam sila bakit nadelay uwi nya.
Maloloka na tong si Jess sa pagiisip ng kung ano ano.
But seriously jess, try mo din kasi kausapin si Cole. if ano ba talaga. baka naman kasi katulad lang ng dati na misunderstanding lang. sa LDR kasi need nyo tlga magusap para magwork ung relasyon nyo.

🐱: yes tama ka jan my baby girl. need nyo lang din tlga magusap.

*habang naguusap naman sa Canteen ang mga girls ay nag notif naman sa kanila ang bagong post ni Cole.


🐶: aawww. si Cole talaga. 🥰 See, Jess...... ayan, sabi sayo love na love ka nang Love mo.

🐰: naiiyak ako. Tas ikaw Jess iisipan mo pa na may ibang dinedate yang Love mo. ikaw talaga.

🐥: *naiiyak* Maybe i just miss her so much. kaya im always tampo to her. Ang hirap naman kasi ng LDR. gustong gusto ko na sya makasama pero di ko magawa. 😭😭😭

🐼: Ganito nalang. samahan ka namin maya sa unit mo. Sleep over kami. Wala naman tayong pasok bukas.

🐱: oo nga. chillax muna tayo esp. you Jess para makarelax din yang isip mo at mawala na mga nega sa utak mo.

✒️Nandito na sila sa Unit ni Jess. May mga dala ang girls na mga pagkain. Susunod din mamaya sina Miks and Gian. Tatapusin lang nila ang practice.

Nagayos lang ng mga foods ang mga girls after few minutes ay dumating na din naman sina Gian at Miks. Nagsimula na din silang kumain at pagkatapos ay nagkantahan na din.

*Pagkatapos magkantahan ay naisipan naman nilang magkwentuhan. Napapunta ang usapan kung bakit nila naisipang magsleep over sa unit ni Jess.

🐼: Gian, Miks ano balita kay Cole? bakit daw nagchange plan sa paguwi nya?

🐨: Alam ko tatanungin nyo ko about that. Actually...



~~~
Gang dito po muna. medjo busy lang po. churi churi. 😄

Disclaimer / Notes:

its just AU and not real, ok po? edit edit lang yang mga yan.

🤙bawal mga delulu masyado. Happy Shipping lang tayo

🤙Its just pure fiction and imagination ko lang po.

I'll be uploading more of this kind of vid. ieedit ko nalang po sa mismong vid.

credits to all owners of the videos, pictures and music.

With You (Jholet)Where stories live. Discover now