Busy Day

257 7 5
                                    


✒️Today is Wednesday at sobrang busy nina Jess, Ana at iba pang mga SC officers. 6am palang ay nasa school na sila to prepare for the event.

🐥: ate Ana, ikaw na muna bahala sa decor sa may stage ah

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


🐥: ate Ana, ikaw na muna bahala sa decor sa may stage ah. Babalik lang kami ni Jasmine sa office to get the other stuff.

🐶: ok cge cge. kami na muna bahala dito.

🐥: cge ate, lets go Jas.

*habang naglalakad patungo sa SC office

Jasmine: ate Jess, balita ko babalik na daw ulit si Cole. Nakakaexcite naman.

🐥: san mo naman nabalitaan yan?

Jasmine: hello, dito sa campus. balitang balita kaya. alam mo naman dami nagkakacrush sa gf mo.

🐥: *nasamid ito pag kasabi ni jasmine nang word na GF* hindi pa naman sure if uuwi nga sya.

Jasmine: bakit sabi malapit na daw. sabi nga daw this week na.

🐥: ah ok. baka. ewan ko. di ko din sure.

jasmine: di ka ba susundo sa kanya?

🐥: busy kasi masyado. tsaka diba 3 day event natin.

jasmine: pwede ka naman sumundo. mas importante si gf syempre. 😁 *ayyiiiee, tinutukso si Jess at kiniliti sa tagiliran*

🐥: if ever man uuwi sya, baka sina Gian ang sumundo sa kanya kasi nga busy masyado.

jasmine: hay nako ate jess talaga.

-----------

✒️Excited na si Cole na umuwi. Actually hindi lang sya ang uuwi sa Pinas. Babalik din ng Pinas ang parents nya pero mas mauuna lang ng 2 days ang flight nya.

   
Mom: Anak, im so happy na makakauwi na ulit tayo sa Pinas. Sayang lang at di tayo sabay sabay ng flight.

🐺: Ok lang mom, basta susunod kayo umuwi ni Dad. 😁

Dad: oo naman anak. Pakiramdam ko mas makakapagpahinga ako sa Pinas lalo na pag nasa may tabing dagat.

Mom: kaya nga pinaayos ko na agad kay Manang ung rest house sa Batangas para naman doon kami magstay nang Daddy mo.

🐺: Gusto nga din nina Gian na bumisita doon pag nakauwi n kayo.

Dad: mas ok yun. Cge invite mo mga friends mo anak. Para may magulo sa bahay. 😂 *tumawa ang magasawa* Basta wag lang masyado magulo at baka mastress ako. * nagtawanan ang tatlo*

Mom: oo nga iinvite mo silang lahat. Pati si Jess para mameet na din namin ni Daddy mo ang gf mo.

🐺: cge po mommy (ngumiti lang ng kaunti) *hindi pa nya sinasabi sa mga ito na nagcool off sila matagal na kaya medjo cold si Jess sa kanya*

Mom: excited na ako mameet si Jessica, sa Videocall ko lng sya nakakausap dati. actually ang tagal ko na nga sya di nakakausap. tawagan mo nga sya ngayon. sabihin natin pauwi tayo. Go anak. call her.

With You (Jholet)Where stories live. Discover now