thầy đáng thương hại thật

384 78 8
                                    




nội quy học viện âm nhạc đặc biệt quy củ, ngay cả các sinh viên vừa đi học vừa đi diễn cũng không được cho phép nhuộm tóc sáng màu. thế nên khi cái đầu tóc bạch kim chói lọi lấp ló sau cửa giảng đường sau giờ học, anh duy không cần nhìn hai lần cũng đoán được là ai.


"kiếm nguyên dũng à? em ấy đi họp một tí rồi về, dặn là cậu cứ ngồi đấy đi, đừng chạy loạn rồi lạc mất như hôm trước nữa."

hai má còn chút bầu bĩnh trẻ con phồng lên hờn dỗi, đăng dương đánh cặp xuống bàn cái phịch rồi ngồi xuống bàn ngay cạnh cửa, mắt ngó ra hành lang nhưng miệng hỏi giảng viên. "sao em ấy phải đi họp lắm thế hả thầy? mệt đến gầy hết cả người."

"cái đấy làm sao tôi biết được? tôi mới vào trường ít tháng mà cậu làm như tôi có quyền vậy." anh đẩy gọng kính mỏng lên, mắt vẫn dán vào sổ điểm. "còn cậu đấy. từ kinh tế quốc dân chạy sang mà giờ này đã ở đây thì hẳn lại cúp học chứ gì? không ngại thua kém bạn à?"

"thua kém gì chứ? mốt tôi còn nuôi được em ấy."


hắn nói lầm bầm, nhưng anh nghe được, khẽ phì cười.

đúng lúc ấy có tiếng chân chạy lại gần.


"dũng!"

"dương!"


giọng nói trong veo vọng lại khiến vị giảng viên đang tập trung cũng phải ngước lên nhìn. nguyên dũng mặc áo sơ mi trắng, mái tóc đen nhánh hơi rũ xuống vầng tráng cao, khuôn mặt anh tuấn dịu dàng, nụ cười rạng ngời đến lu mờ cả nắng trưa gay gắt.


"dương chờ có lâu không? em xin lỗi nhé-"

"chờ em tí có là gì." hắn nhanh nhạy đỡ lấy chiếc cặp trên tay em. "mau đi ăn thôi kẻo hết buổi trưa bây giờ."

dũng ló đầu hỏi thăm vị giảng viên vẫn không có dấu hiệu nhúc nhích. "thầy duy không đi ăn ạ? hay để bọn em đi mua rồi mang về sớm cho nhé?"

anh duy mỉm cười hiền hoà với đứa sinh viên giỏi. "đừng bận tâm thầy, cứ đi cho thong thả. thầy duyệt thêm một cột rồi đi ăn ngay."

chỉ chờ có thế, đăng dương vừa kéo người yêu rời đi vừa nói đùa điều gì anh duy nghe không rõ, chỉ nghe loáng thoáng tiếng cười khanh khách hoà vào nhau.


-


anh tỉnh dậy một tiếng trước lúc chuông reo. từ bốn năm nay anh vốn đã khó ngủ, ký ức bị sự xuất hiện của hắn moi móc trở lên càng khiến anh giật mình. sờ lấy lưng áo ướt đẫm mồ hôi, anh thở dài thườn thượt.

hôm qua sau khi chở anh về nhà và dặn dò anh nghĩ kỹ về đề nghị của mình, hắn nhắn cho anh một đường link youtube, mặc dù anh chưa từng cho số. anh chặn vội số lạ, nhưng lưu về đường link chứ chưa dám xem.

là một đoạn phỏng vấn nguyên dũng, từ nửa năm trước. đã cố gắng tránh phải thấy cậu ta từ ngày vụ lùm xùm xảy ra, anh ngại ngần không biết có nên phá lệ.


rốt cục sự tò mò chiến thắng được anh, và anh vớ lấy chiếc điện thoại, mở ra chiếc video đã được lưu về.



[domicpad | dươngduy] caramel ngọt, whiskey cayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ