12

53 6 0
                                    

Không lâu sau, Chu Chí Hâm dẫn Tả Hàng đến trường đua ngựa chơi thật.

Trời đã trở lạnh lắm rồi, mấy hôm trước mới đổ trận tuyết lớn. Trước lúc ra ngoài, Tả Hàng phải mặc quân phục đặc chủng, còn phk mang bốt da trâu. Chu Chí Hâm ngồi xổm dưới đất, nhét ống quần của cậu vào trong giày, đoạn vỗ bắp chân cậu: "Chúng ta chỉ đi cưỡi ngựa thôi, em mặc vầy là định vào thành phố chống khủng bố hả? Có cần khoác thêm vest chiến thuật, phối thêm cái khiên, lưng đeo khẩu QBU88 cho đủ bộ không?"

"Được đó, lấy thêm khẩu 92 đi." Tả Hàng vỗ hông một cái: "Em đeo vô đây liền!"

Chu Chí Hâm cười cười, đứng dậy nâng căm cậu: "Mới cho tí màu đã muốn mở phường nhuộm rồi."

Nguyên set đồ Tả Hàng mặc là trang phục bộ đội, tuy có quy định: không phải quân nhân tại ngũ thì không được sử dụng vật phẩm quân đội, nhưng nhà đã có sẵn thì kiểu gì cũng có đường luồn lách thôi, thỉnh thoảng mặc một lần cũng chẳng sao. Mỗi tội lúc cưỡi ngựa mà xỏ bốt thì không tiện mấy, câu loay hoay trước gương một hồi bèn đổi thành giày lính cao cổ.

Quân phục đặc chủng chuyên dùng trong dã chiến phối với giày lính cao cổ dùng trong dịp lễ, ăn mặc kiểu đó thì đúng thật chẳng giống ai, Chu Chí Hâm lại không bình luận gì, chỉ đưa găng tay cho cậu, còn tự tay quấn khăn quàng cổ cho Tả Hàng.

Trời quang sau tuyết, nhưng nhiệt độ hãy còn thấp lắm. Tả Hàng cưỡi một chú ngựa nâu rắn rỏi thả bộ, bên cạnh là hai nhân viên trường đua. Chu Chí Hâm không hứng thú với cưỡi ngựa, chỉ ngồi ghế VIP thưởng trà. Nghe quản lí báo cáo công việc qua laptop để trên bàn. Hắn nghịch dây phone, lâu lâu lại phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ. Từ đầu đến cuối Tả Hàng vẫn nằm trong phạm vi quan sát của hắn, lúc gần lúc xa.

Xong cuộc gọi với quản lí, Chu Chí Hâm đóng laptop, lúc này ống nghe truyền đến vài tiếng kết nối rồi đứt đoạn, cậu gọi: "Chu Chu."

"Hửm?" Hắn khom người xuống: "Sao đấy?"

"Anh bảo hai người này về được không? Em muốn cưỡi một mình cơ."

"Không được."

"Vậy em cưỡi nhanh chút xíu được không?"

"Là nhanh cỡ nào?"

"Cỡ vầy nè." Tả Hàng điều khiển con ngựa tăng tốc, Chu Chí Hâm đứng lên theo dõi một lát rồi nói: "Dừng lại."

"Có nhanh gì mấy đâu!"

"Hầy, anh đúng là..."

Hắn không dài dòng: "Ghìm chặt dây cương, giảm tốc độ đi."

Ống nghe truyền đến vài tiếng "tút tút", cuộc trò chuyện bị cắt ngang. Chu Chí Hâm nhìn bóng đen nho nhỏ, càng chạy càng xa, hai giây sau chỉ đành cười trừ rồi thở dài.

Tả Hàng dám ngắt bộ đàm, nhưng cuối cùng vẫn chịu ghìm chặt dây cương, chưa thúc ngựa phóng vút đi. Chờ thêm vài phút nữa, ống nghe lại có tiếng, cậu giận dỗi nói: "Vừa lòng anh chưa?"

Chu Chí Hâm cười khẽ: "Ừm, hôm nay nghe lời, đáng tuyên dương."

Tả Hàng cưỡi ngựa cả ngày trời, lúc xuống bèn níu vai Chu Chí Hâm, cố tình đu bám trên mình người yêu. Hắn chờ cho đứng vững rồi vuốt má cậu hỏi: "Lạnh không? Mặt đông cứng rồi này."

[ Chu Tả] Quản emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ