Part 35

290 5 0
                                    

~Flash Back~

Stell's POV in Italy & US

-20 years ago, lumaki ako ng hindi kasama mga magulang ko and guest what pinalaki ako ng mag asawang mafia, Kilala ang Ajero Family sa Italy. Alam kong di ko sila mga tunay na magulang dahil naaalala ko pa noon na para akong naliligaw, Sinabi ni Olivia stepmother ko, na niligaw daw ako ni kuya noon at nagkataon na sila ang  nakapulot sa akin, we found out na kaya nagawa ni kuya sakin yun dahil gusto nito na sya ang mag mana ng kayaman ng aking ama. Ang aming Ina ay si Astrid Santos, si Josh Cullen ay anak ni Ina sa dati nitong asawa na si Henry Cullen, namatay na ang ama ni Josh bago pa sila mag kakilala ng aking ama na si Sebastian Quitalles, tinuring ni ama si Josh na parang tunay nyang anak, kinasal ang aking ama at Ina noon pero di nagtagal iniwan daw ng aking ina ang aking ama at sumama ito sa ibang lalaki. Ang aking ama ay isang sikat na negosyonte sa US. kaya marami din siyang nakakaaway.

Sa puder ng mga Ajero bata palang ako sinanay na nila akong makipag laban at humawak ng mga armas. Minulat na nila ako sa mundong ginagalawan nila. Lumipas ang mga taon nabalitaan namin na namatay na ang aking Ina at ang aking ama naman ay nasa critical ang condition dahil daw sa pamilya Suson at Nase De Dios. Ang pamilya nila ay kilala sa bansang Amerika, matalik na kaaway ito ng aking ama at ni Olivia, sila din ang dahilan kung bakit namatay ang nag iisang anak ni Olivia at step father ko na si Theodore asawa ni Olivia.
Pumunta ako ng US galing Italy, upang makapunta sa burol ng aking Ina, pero hindi na namin ito naabutan.

Masakit sa akin noon ang nangyari pero mas pinili kong mag papakatatag. Hindi ko narin nakita ang kuya ko noon. Nang makita ko ang aking ama na walang malay sa hospital at tila nahihirapan ito, hindi ko mapigilang umiyak. Nangungulila ako sa pagmamahal ng aking tunay na Ina at ama pero tila malabo nang mangyari iyon. Naalala ko pa noon na si kuya palagi ang pinapaburan ni Ina lagi akong second option pero si ama ako ang paborito niya kaya nga siguro inilayo ako ni kuya at hinayaan lang yun ni Ina, they thought that I'm dead kaya hindi nako hinanap ng aking ama.

🍓: (Bumuhos ang aking luha) Dad I'm Stell,  I'm here dad.. please wake up..(Nang sabihin ko iyun ay bigla siyang nagsalita)
Sebastian: S-son..
🍓: (nahirapan mag salita si dad pero alam kong nararamdaman niya ako kaya niyakap ko siya.) "ipaghihiganti kita dad." yun lamang ang nabigkas ko sa kanya noon.

🍓-Sinabi ko sa step mother ko ang kalagayan ng aking ama kaya agad rin itong nag punta sa US.  Nang makapunta siya tinulungan niya akong bantayan ang daddy ko. One day nalaman ko na lahat ng kayaman at ari-arian ni dad ay sa akin na naka pangalan, My true name is Stellvester Santos Quitales pero pinalitan iyun ni Olivia nang ampunin niya ako. kaya mas Kilala akong Stell Ajero.

Nag plano narin akong mag higante sa gumawa nito sa aking ama at pumatay sa aking Ina, tinulungan din ako ni Olivia sa lahat ng plano ko,  Inuna ko na ko na si listahan ko ang pinaka malakas na mafia sa America walang iba kundi is Willam Suson, inutos ko na patayin ito, naging successful ang plano ko noon and I found out na Hinahanap na ni Felip Suson ang pumatay sa kanyang ama pero hindi niya ako napatay dahil ibang tao ang naipapatay niya.

Nang planohin na namin ang sunod na target ang Nase De Dios family nalaman namin na nag tatago na ang mga ito, ang kanilang mga anak naman ay lumuwas ng Philippines upang makaiwas sa gulo, doon sila itinago ng kanilang mga magulang. Dahil nga hindi na namin mahanap ang mga magulang nila sinabi ni Olivia na sa anak nila ako mag hihigante. Sinunod ko lahat ng utos ni Olivia, gusto nya rin daw mag higante pero gawin ko nalang daw iyun para sa kanya at para sa aking mga magulang, siya narin ang nag bantay sa aking ama. Nasa isip ko noon na mag hihigante din ako sa kuya ko, dahil sa kanya kaya nawalay ako sa aking ama at Ina nang matagal na panahon.

Stell's POV in Manila

🍓-Ngayon nandito na ko sa Manila, hanggang dito sinusundan ako ng mga kaaway ko sa Italy kaya marami akong bodyguards. Alam ko rin na pinapa-inbistigahan ako nila Ken, Nung araw na sinusundan nila ako noong nabaril ako, alam ko nakita nila lahat nang pang-yayari. Alam ko rin na lahat ng galaw ko ay nakikita nila, pero bago pa nila nagawa yun naunahan ko na sila.

🍓-I miss my son, Iniwan ko ang aking anak sa Australia dahil alam kong ligtas siya doon.

THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUYWhere stories live. Discover now