Part 39

221 5 0
                                    

-Kinaumagahan

Stell's POV

-Nagising ako dahil sa tawag sa cellphone ko, si Olivia.. Tumingin ako kay Ken tulog parin siya. Bago ko sinagot ang tawag nag punta ako sa terrace malapit sa kwarto ko.

🍓: Hello..
Olivia: Stell he's gone..
🍓: N-no don't say that!
Olivia: He's gone Stell... hes dead... (crying)
🍓: (Nang marinig ko ang sinabi nya biglang sumikip ang dibdib ko sumabay ang pag tulo ng mga luha ko) I'm going home, my daddy needs me(crying)
Olivia: You will not go there, until you not finish our plans!
🍓: But mom I need to see him!
Olivia: You won't get anything if you stay here, make the plan Stell! his last command was to take revenge! and only you can do that for him!
🍓: *Stell's mind* I end the call.. sobrang sakit hindi ko manlang muli makakasama ang daddy ko.. ang hirap! di ko kaya.. bakit mo'ko iniwan dad..(napaupo ito habang hawak ang dibdib dahil sa sakit ng nararamdaman) Gagawin ko ang gusto mo dad! ipaghihiganti kita!

-Tumayo si Stell at pinunasan nito ang mga luha sa kanyang mukha bago ulit nag tungo sa kwarto niya..

Stell's POV

-Tumingin ako kay Ken tulog pa rin ito, tinabihan ko siya at hinawakan ko ang ulo niya, habang pinag mamasdan ko ang gwapo niyang mukha nag simula na naman tumulo ang mga luha ko. Ken mahal na kita hindi kita kayang patayin o saktan man lang, nahihirapan na 'ko hindi ko na alam ang gagawin ko, patawad Ken kong masasaktan kita sa paraan na hindi mo alam.

🐣: Stell anong gagawin mo
🍓: I'm sorry Ken (crying)
🐣: Love bakit ka umiiyak ang aga-aga ehh
🍓: I need to do this(crying)
🐣: Stell mag papakamatay ka ba? bitawan mo yang kutsilyo na hawak mo...
🍓: I love you Ken
🐣: I know love, I love you so much..
🍓: But I need to kill you!(sinaksak nito si Ken)

Ken's POV

-Nagising ako bigla at pawis na pawis, ginising ako ng yaya ni Stell. akala ko totoo na. Napabuntong hininga ako at inabutan ako ng tubig.

Yaya: Nanaginip ka, kaya ginising na kita
🐣: Si Stell po?
Yaya: Umalis na siya ehh, ito pa nga may pinabibigay siyang sulat sayo
🐣: Bakit po saan ba daw siya pupunta?
Yaya: Wala siyang sinabi sir eh.. ang bilin nya lang sakin pag may need daw po kayo pag silbihan ko kayo.
🐣: Ahh ganun po ba.. sige po.
Yaya: Maiwan ko na po kayo(yumuko ito at umalis)

🐣:(Umupo muna ako sa kama ni Stell, bago ko binuksan ang sulat ni Stell para sakin at sinimulan ko itong basahin.

Dear: Ken

~Love.. Ken..  Gusto kong sabihin sayo na mahal na din kita, hindi ko yun masabi kasi ayoko siyang maramdaman pero ang totoo masaya ako pag kasama kita. salamat dahil nakilala kita, salamat kasi dumating ka sa buhay ko, salamat dahil pinaramdam mo sakin na deserve ko rin mahalin, na importante ako, you always treat me like a special. Sa kabila nang mga nalaman mo, sa mga kaya kong gawin nandiyan ka parin, pinakita mo sakin na hindi ako dapat katakutan, minahal mo parin ako kahit ang sama-sama kong tao. Ken marami ka pang hindi alam tungkol sakin pero minahal mo parin ako, Ikaw lang naka tiis sa ugali ko, ikaw lang nag paramdam sakin ng tunay na pagmamahal. Swerte ako kasi may isang tulad mo na mahal na mahal ako. I'm sorry Ken kung masasaktan kita, gagawin ko 'to kasi ito ang dapat. Wag kang iiyak huh.. mahal na mahal kita Ken. Hayaan mo na muna ako, mahirap na bitawan ka, ang bigat sa loob ko na layuan ka, pero kailangan ko itong gawin. Mamimiss ko ang pangungulit mo sakin, mamimiss ko ang mga yakap mo, I just want you to know that your my best kissed, your my best man. Thank you for loving me Ken. kapag hindi na magulo.. kapag ok na.. Sana dumating yung araw na kapag pwede na.. sana pwede pa..

Ken's POV

-Habang binabasa ko ang sulat ni Stell nag simulang tumulo ang mga luha ko. hindi ko maintindihan... naguguluhan ako.. inamin na niya na mahal niya ko pero bakit!!? bakit nya ko kailangan iwan.. hindi ako makagalaw sa kinauupuan ko ang sikip ng dibdib ko.. ang hirap.. ang sakit sakit ng nararamdaman ko... mahal niya ko pero bakit niya kailangan gawin sakin 'to.. Your my first love Stell and this time your my first heart break! hindi ko kakayanin mawala ka.. please Stell bumalik ka sakin... Humagulgul ako sa sobrang sakit! Stell bakit mo ba kailangan gawin sakin 'to!!
-Mabilis akong lumabas ng kwarto ni Stell at nagtungo sa aking sasakyan, mabilis ko itong pinatakbo habang patuloy na tumutulo ang mga luha ko umaasa ako na baka makita ko sa school si Stell

~Sa school ~

🌽: Ken anong nangyari sayo, umiyak ka ba?
🐣: Tell me Jah nakita niyo ba si Stell
🌽: Natapus na yung klase, pero hindi naman siya pumasok
🍢: Ken lagi nalang si Stell hinahanap mo!
🐣: Iniwan na niya ko Josh..(crying) wala na siya Josh.. ang sakit sakit...
🍢: I-I'm sorry Ken.. hindi ko alam..(niyakap nito si Ken)
🌽:Bakit ka naman nya iniwan? paano?
🐣: Magkasama pa kami kagabi.. pag gising ko wala na siya sa tabi ko.. nag iwan siya ng sulat sakin..
🌽: San naman kaya siya nag punta?
🐣: I don't know jah.. I need to find him.. I need him..(patuloy parin ito sa pag iyak)
🍢: Iniwan ka nun kasi hindi ka niya mahal..
🐣: I already told you! He loves me Josh! alam ko yun! ramdam ko yun! sinabi nya pa nga sa sulat na I'm his best man.. na mahal na mahal niya ko! pero di ko maintindihan bakit nya ko kailangan iwan!
🍢: I'm sorry Ken alam kong mahihirapan ka na kalimutan siya kung sakali na hindi na siya bumalik.. pero sana wag mo sirain buhay mo dahil lang sa kanya.. marami pang mas better diyan..
🐣: Seriously Josh! sasabihin mo talaga yan! all I want is only him! si Stell lang gusto ko wala ng iba!(crying)
🌽: Ken wag ka nang umiyak please...
🍢: Sorry Ken sa nasabi ko..
🌽: Umalis pala si kuya kanina hahanapin ka daw kasi di ka umuwe kagabi, hindi ka rin pumasok kanina. Nag alala siya.
🐣: Pag dumating siya just tell him what happened.. ask nyo narin baka nakita nya si Stell, aalis ako.. and please call me pag nakita nyo si Stell..
🍢: Hindi ka namin mapipigilan Ken pero may tiwala naman ako sayo.. pag dimo siya nakita.. umuwe ka nang ligtas huh.. andito lang kami Ken..(tinapik nito sa balikat si Ken)
🌽: Mag-iingat ka huh.. tawagan mo kami pag may kailangan ka..
🐣: (nodded) ingat din kayo..

-Umalis na si Ken sa school

🌽🍢POV

🌽: Naawa ako kay Ken ramdam ko na nasasaktan siya ng sobra
🍢: Ako rin naman di ko alam na ganun nya kamahal si Stell.. Hindi kaya baka kasalanan ko kung bakit siya iniwan ni Stell
🌽: What do you mean??
🍢: kung hindi ko pinag iinitan si Stell hindi kami mag aaway right??
🌽: Yeah.. pero wag mo isipin na kasalanan mo
🍢: Haytss ano ba kasing trip ni Stell aamin sya na mahal nya tapus iiwan nya ang labo rin ehh..
🌽: Hindi natin alam yung reason nya eh.. Hala baka bumalik na ng US yun? malamang susundan yun dun ni Ken
🍢: Yan ang hindi pwede mangyari, hindi natin siya papayagan.. delikado pag bumalik siya ng bansa..
🌽: Tara na nga hon umuwe na tayo, txt ko nalang si kuya na nauna na tayo..
🍢: Sige hon..

Ken's POV

-Patuloy ako sa pag drive hindi ko alam kung san ako patungo... Makulimlim ang kalangitan na para bang sumasabay sa lungkot na nararamdaman ko ngayon.. nakarating ako sa bridge, huminto ako dito.. bumaba ako na nanghihina ang mga tuhod.. tumingin ako sa langit at muling tumulo ang mga luha ko kasabay nito ang pag buhos ng ulan.. Sinigaw ko lahat ng sakit na nararamdaman ng puso ko...

-Nasan kana ba Stell!.. Akala ko ba mahal mo rin ako bakit kailangan mo kong iwan!.. Hindi mo alam na nasasaktan ako!. Hindi ko kayang mawala ka!.. Sandali lang kita nakilala at nakasama!.. Stell mahal na Mahal kita!.. ito ba ang kapalit ng pag mamahal ko sayo!.. Habang sinisigaw ko ang mga ito lalo akong nasasaktan, patuloy na tumutulo ang mga luha ko..

-Sinisisi ko rin ang nasa langit dahil sa nararanasan ko ngayon.. Ang unfair nyo sakin lord!.. nag bago naman ako ah!.. naging mabuti akong tao!.. pero bakit yung mga mahal ko laging nawawala!!.. mahal nyo ba talaga ako!!. gusto nyo ba talagang nakikita akong nahihirapan!!.. bakit niyo hinahayaang masaktan ako ng ganito!...

THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUYWhere stories live. Discover now