: I'm sorry kung natagalan kami, kasi ginamot pa ulit yung sugat nya dahil dumugo. Isa ngang himala after nya mag flat, ni revived namin sya morethan 30mins, and biglang bumalik sa normal yung heartbeat nya, and I'm glad to say na safe na po siya. Mr. Josh nag match din yung blood nyo so bukas sasalinan na natin sya.
🍢: (Napabuntong hininga ako sa narinig) Buti naman doc maraming salamat po.(naiiyak nitong sabi) kelan po ba sya magigising?
: bukas possible na magising na ang pasyente.
🐣: (Nang marinig ko ang sinabi ni doc tumibok ng malakas ang dibdib ko dahil sa tuwa na magiging ok narin si Stell, dininig ni lord ang hiling ko) Doc salamat po. (umiyak itong payakap sa doctor)
: Ginawa ko lang ang trabaho ko Sir, sige po maiwan ko na kayo(ngumiti ito bago umalis)~Fast Forward~
-Lumuwas ang mga magulang ni Pablo at Justin ng manila galing America, dahil nga sa nabalitaan nila mula kay Josh. Nasalinan narin ng dugo si Pablo, kaya nag papagaling na lamang ito, ganun narin si Justin. Pinag-isa narin nila ng private room ang magkapatid.
Marcus: Pablo are you sure na hindi muna kayo uuwe ng America?
Barbara: Oo nga anak, safe naman na kayo dun..
🌭: No mom, gusto ko po muna dito..
🌽: Malapit na kaming mag graduate mom, wag nyo na po ipagkait samin yun ni kuya.. Masaya naman po kami dito eh..
Marcus: Sigurado bang safe na kayo kay Stell? Gusto ko talaga turuan ng lection yun!!
🌭: No dad! wag na po! ginamit lang siya ni Olivia, wala po siyang kasalanan, sure naman ako na nag-sisisi na sya.
🌽: Oo nga po dad, he deserve a second chance alam kong mabait syang tao, yun nga lang pilyo talaga yun.
Marcus: Don't tell me na mahal mo parin yun?(siniko naman siya ni Barbara dahil nakatinggin sa kanila si Josh)
🌽: Ahmm.. sinabi ko naman na sa inyo si Josh na yung mahal ko. yung about samin ni Stell it's just a past mga bata pa naman kasi kami nun.(nailang itong tumingin kay Josh)
Barbara: Oh siya mauna na kami ng daddy nyo, baka ma late kami sa flight.
🌭: Sige mom, dad ingat po kayo..
🌽: Tawag nalang po kayo pag naalala nyo kami(pilyo nitong sabi)
Barbara: (tumingin naman siya ng masama sa bunsong anak)
🌽: I mean pag hindi po kayo busy(fake smile)-Pag kaalis ng parents ni Justin & Pablo
🌽: Hmmm Hon? pasensya kana sa parents namin ganun talaga yun, lalo na si dad magaspang talaga dila nun..
🍢: (Lumapit naman ito kay Justin) it's ok hon.. hmff can I ask something??
🌽: What is it?
🍢: About sa inyo ni Stell? if alam mong magkapatid kami noon, magiging tayo ba? Mamahalin mo rin ba ako gaya ng pagmamahal mo sa kanya noon?
🌽: Why did you ask? hindi ko alam isasagot ko Josh, wag na natin pag usapan..
🍢: Pero narinig kita Jah, you say I love you to my brother nung nabaril ka.. Mahal mo parin ba sya?
🌽: H-huh?? hmmm.. nasabi ko lang yun kasi matagal ko ng itinago yun sa kanya, yung nararamdaman ko. Pero Josh maniwala ka, ikaw na ang mahal ko..
🌭: (Bigla naman itong tumawa)
🌽: Anong nakakatawa huh kuya!?(pagsusungit nito)
🌭: Natawa lang ako kasi yung mag kapatid na dali mo (Laugh) Pero alam mo di ko din maisip na yung ex mo nagustuhan ko (laugh)
🌽: Ewan ko sayo kuya! siraulo! (tumalikod ito)
🌭: Hey I'm just kidding (laugh)
🌽: Dapat sayo napuruhan ehh..
🌭: Aww ang sama naman (laugh)
🌽: Hmm hon wag mo na isipin yun, ok? It doesn't matter naman kung ex ko si Stell tapus ikaw yung bf ko besides mahal ni Stell si Ken. Masaya ako na nahanap na ni Stell yung pagmamahal sa puso nya.
🍢: Sorry hon if nag duda pa ko sayo. Sana nga magising na si Stell (sad tone)~Kinabukasan~
-Nasalinan na ng dugo si Stell from his brother and waiting nalang na magising ito.
~Sa sitwasyon nila Ken~
🍓: (Pagmulat ko ng mga mata ko, agad kong nakita si Ken na natutulog sa tabi ko, sobrang happy ng puso ko dahil hindi nya ko sinukuan at iniwan, I love you Ken, hinawakan ko ang ulo nya kaya nagising ito)
🐣: Stell! gising kana!(bigla nya itong niyakap)
🍓: Outch yung sugat ko!
🐣: Ayy sorry love.. wait tatawag ako ng doctor para e check ka..
🍓: Wag na Ken, I'm ok..
🐣: (lumapit naman si Ken dito at hinalikan nya ng mariin si Stell) Akala ko talaga iiwan mo nako ng tuluyan(crying) Stell natakot ako kasi akala ko mawawala kana sakin..
🍓: Shhhh.. don't cry, hindi pa naman ako patay, saka masamang damo 'to noh.(Laugh)
🐣: Stell naman!
🍓: Ken hindi na kita iiwan I promise (humawak ito sa mukha ni Ken) magang maga mata mo ahh, panget mo na tuloy
🐣: love naman ehh.. (naiiyak ito na natatawa)
🍓: I'm just kidding.. I love you so much love..
🐣: Hindi ko narinig love, paki ulit nga
🍓: (hinampas nya naman ito ng mahina) Ewan ko sayo..
🐣: (laugh) ang sarap lang pakinggan na sinasabi mo na yan sakin ngayon. Mahal na mahal din kita Stell sobra pa sa buhay ko, alam mo yan..
🍓: Thank you Ken kasi di mo ko sinukuan
🐣: Pwede ba naman yun? mahal kita at never kitang susukuan.
🍓: (smile) Hmmf kamusta si Justin and Pablo?
🐣: Nag papagaling parin, pero ok na sila.
🍓: Where's my son? is he ok?
🐣: Yeah, nasa bahay sya.. pinabantayan ko sya kay yaya
🍓: thanks..(tipid nitong sabi)
🐣: Stell di mo sinabi sakin na may anak kana? may naging asawa kana pala? kayo pa ba? kasal ba kayo?
🍓: What!!?? anong kasal? never pa ako nag ka jowa ng babae, kasal agad!?
🐣: Eh paano ka nag kaanak?
🍓: (laugh) Na hurt ka nung nalaman mong may anak na ko noh? He's my adopted son, napulot ko yung batang yun, pinalabas ko lang kay Olivia noon na anak ko yun sa babae dati, but it's not true, promise.
🐣: haytss buti naman
🍓: Anong buti naman?
🐣: I mean atleast wala akong kaagaw sayo,
🍓: Mamahalin mo rin ba yung anak ko? kahit hindi mo sya totoong anak?
🐣: Oo naman, instant daddy na ko ngayon (laugh)
🍓: thank you love.. pero hindi ka ba nangarap nang sariling anak?
🐣: Hmm never pa naman pumasok sa isip ko yan ehh. Ang importante yung tayong dalawa love.
🍓: Ok sabi mo eh, pag nalaman ko na nambabae ka, I swear papatayin ko talaga pati Ikaw..(pagtataray nito)
🐣: love naman, hindi ko naman gagawin yun sayo, promise..
🍓: I trust you Ken.. btw. gusto ko dalhin mo ko kila Justin
🐣: kaya mo na bang mag lakad? mag ask muna tayo sa doctor?
🍓: Wag na. hindi ko pa kaya pero pwede mo naman ako isakay sa wheelchair eh
🐣: Ah sige love..
YOU ARE READING
THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY
FanfictionThe Mafia boss met a mysterious guy Character: 🍓 Stell Vester Ajero / Stell Santos Quitalles 🐣 Felip Suson aka Ken Suson 🌭 Pablo De Dios Nase 🌽 Justin De Dios Nase 🍢 Josh Santos Cullen