🌽: Stell san ba tayo pupunta? bakit tayong dalawa lang?
🍓: Itatanan na kita(seryoso nitong sabi)
🌽: What!!? seryoso ka ba huh!!!?
🍓: (Binilisan nitong magpatakbo ng sasakyan)
🌽: Stell stop!! bababa ako!!
🍓: Akala ko ba mahal moko! tapus ngayon ayaw mo na!!?
🌽: Mygod! napaka gulo mo! sabi mo mahal mo si Ken! tapus ngayon sasabihin mo yan!! ginugulo mo utak ko eh!! baka Hinahanap na ko ni Josh! hindi nun alam na umalis ako!
🍓: Calm down ok! where here! (bumaba ito ng sasakyan at kinuha nito si Justin)
🌽: San mo ba ko dadalhin huh!! kinakabahan na ko sayo eh! ang dilim dilim naman dito!!
🍓: Ang dami mong sinasabi! mauna ka na nga!! (Pinauna nito si Justin)
🌽: (pagtalikod nito ay biglang nawala si Stell) Stell!!? Stell naman di ako nakikipag lokohan ahh!! Stell alam mong takot ako sa dilim!!(sumisigaw ito at patuloy na nag lalakad)-Biglang umilaw ang paligid, sumabay ang pagkanta ni Pablo at pagtugtug ng gitara ni Ken, samantala si Stell ay nakaupo na doon at umiinom ng wine kasama nito si Liam. Lumabas naman si Josh at nag abot ng bulaklak kay Justin.
🌽: H-hon? A-anong meron??(tumingin ito kay Stell at nginitian lamang sya nito)
🍢: Surprised Hon... and this is for you my handsome future husband(smile)
🌽: (Laugh) ano namang pakulo 'toh hon? hindi pa naman natin monthsarry ahh..
🍢:(lumuhod ito sa harapan ni Justin) Hon.. Will You Marry Me?
🌽: (Naiyak naman agad ito) Yes Hon!! (inabot nito ang kanyang kamay, isinuot naman ni Josh ang ring dito)
🍢: (tumayo ito) Alam ko naman na yes sasabihin mo eh, (humalik ito sa mga labi ni Justin at yumakap) thank you hon. I love you.
🌽: (smile) I love you..(bigla naman itong nag taray) Alam mo ba tinakot ako ni Stell, Itatanan nya daw ako.. loko-loko talaga iba rin paandar eh, may surprised pala kayo sakin..-Nagtawanan naman silang lahat, at lumapit sila dito..
Liam: Ikaw po ba dada Ken, when ka po mag proposed kay daddy?
🍓: Shhh don't ask him I'm not ready about that.. I thought dada Ken was same, and it's ok(smile) btw. congrats to the both of you.
🍢: Thank you Stell, alam mo ba hon si Stell nag isip nito
🌽: talaga ba? impyernes din naman sayo huh magaling ka pumili ng place, pero kanina talaga tinakot mo ako(laugh)
🍓: (Laugh) sorry wala akong maisip na ibang way eh.
🌭: Payakap nga bunso, congrats! inunahan mo nakong mag -asawa ah(laugh)
🌽: (tumawa naman ito) thank you kuya.
🌭: Oh Josh pag ito talaga sinaktan mo sinasabi ko sayo...
🍓: At bakit anong gagawin mo!? (mataray nitong tanong)
🌭: Ahh wala alam ko naman na di yan sasaktan ni Josh (tinapik nito si Josh sabay tumawa)
🍢: Hindi naman talaga noh, Justin deserve a perfect husband like me(mayabang nitong tono)
🍓: Ang kapal naman (laugh)
🌽: Oh Ken tahimik mo naman
🐣: Ahmmm. congrats sa inyong dalawa.. Ano na kain na tayo? gutom na si Liam
🍓: Ah sige na kumain na kayo Love, busog kasi ako mag swimming nalang ako, sunod kayo if gusto nyo.
🐣: Sige hon susunod ako, pakainin ko lang si Liam..🍓POV-Nag tungo ako sa swimming pool area, hinubad ko ang pang itaas bago bumaba ng tubig.. Ilang minuto na ako dito at nag pasya muna akong umahon para kumuha ng maiinom.. may lumapit naman na lalaki sa akin at nag tanong. "Hi, bago ka ata dito, what's your name?" "Stell" tipid kong tugon sa kanya, inabot naman nito ang kamay niya, "I'm Vin" gusto ko siyang sungitan pero baka awayin pa ko kaya ngumiti nalang ako dito at inabot ko ang kamay ko. "Nice to meet you" wika nito sa akin, binitawan ko agad ang kamay nya at napatingin ako sa bandang dulo. Si Ken, sinundan ko sya kasi naman bakit hindi tumuloy at bakit ba sya umalis agad.. Nang maabutan ko siya.
🍓: love.. Ken..(hinawakan nito ang kamay para pigilan si ken sa paglalakad) ano ba anong nangyari sayo?
🐣: Tskk sino yung lalaking yun?
🍓: Alin yung kanina?
🐣: Sino pa ba!? nakahubad ka pa talaga! maka tingin sayo yung lalaki kanina para ka nang kakainin
🍓: (laugh)
🐣: Anong nakakatawa Stell??
🍓: Nag seselos ka? (laugh) bakit ka naman mag seselos eh mas gwapo ka naman dun (hinila nito si Ken pabalik)
🐣: Ayoko mag swimming love..
🍓: samahan mo ko, diba ayaw mong nilalapitan ako.. btw where's Liam?
🐣: Andun kila Justin
🍓: Dali na swimming na tayo,
🐣: Mag huhubad ako?
🍓: Ofcourse love (nauna itong lumubog sa tubig)
🐣: (sumunod naman ito)
🍓: Cold ng water kanina but it's getting hotter because of you(lumapit ito kay Ken at hinalikan ito)
🐣: love maraming tao.
🍓: Why? nahihiya ka? kanina lang nag seselos ka.. Ngayong hinahalikan kita sa maraming tao just to show them na may nag mamay-ari na sakin... (hindi natuloy ang sasabihin nito ng halikan din sya ni Ken ng matagal)
🐣: Sakin kalang dapat Stell, ako lang dapat titig sayo.
🍓: (laugh) you're such a baby..(humawak ito sa dibdib at hinagod nito ang abs ni Ken)
🐣: You always touch my abs huh, then touch it too it's getting harder(kinuha nito ang kamay ni Stell at pinasok nya sa ano niya)
🍓: (Lumubog naman agad ito sa tubig at saglit na sinubo ang ano ni Ken) Maybe mamaya nalang natin ituloy (laugh)
🐣: Aytss binibitin mo naman ako Love..-Sumunod naman sila Pablo, Josh at Justin upang mag swimming. After nila mag swimming nag tungo naman sila ng kwarto, tulog narin si Liam kaya natulog narin sila.
~Fast forward~
-Their graduations day, at Superior Sallé University
Stell's POV
-I can't believe that I graduated, because the only thing in my heart before was revenge, hurting people and wasting time in useless things.
Ang dami ko ng naranasan sa buhay, puro hirap at sakit. Yung puso kong puno ng galit noon ay napalitan naman ngayon ng bagong pag-asa, andami kong pinag-papasalamat kay God, he gave me everything and I think I'm so blessed in this world.
Sobrang sarap sa puso na bukod sa may mga kaibigan na 'ko, Nandiyan din ang mga taong mahal ko, having Ken and Liam in my life was unexpected at yun yung araw-araw na ipinag-papasalamat ko. Ofcourse my brother Josh was always there for me. I'm glad that he will never leave me, kahit pa bumuo pa sya ng pamilya he promised me na hindi nya ako iiwan. To Justin and Pablo na tinanggap ako ng buo, alam kong mahal nila ako bilang kaibigan, ramdam ko na welcome ako palagi sa mga buhay nila. Sila ang laging nag papaalala sakin na lahat ng taong nakakagawa ng mali ay palaging may chance mag bagong buhay. Wala na akong hihilingin pa bukod sa happy ending ng life ko, yun ay ang maging masaya lang lahat ng importanteng tao sa buhay ko.~Habang nakatanaw si Stell sa all graduates student, specially to his special someone and to his friends. Iniisip nya ang mga bagay na ito. Bigla naman tumahimik ang paligid ng muling umakyat sa stage si ken kasama nito si Liam, unang nag salita si Liam, nagtinginan naman ang lahat dito..
Liam: Where's my daddy (tumayo naman agad si Stell para makita sya nito) Daddy come here.. Dada Ken have a surprised for you
🍓: (Nagtungo naman agad ito sa stage na nagtataka, pag kaakyat nya bigla siyang kinantahan ni Ken, pinakinggan nya lamang ito at ang mga tao naman kinikilig lang sa kanila after kumanta ni Ken) Love para saan naman yun?
🐣: (lumapit ito kay Stell) That song is my dedicated for you Stell.. I know marami pa tayong pag dadaanan sa buhay at gusto ko palagi mo akong kasama, (lumuhod ito sa harapan ni Stell.. sa maraming tao, hawak nito ang mic kaya rinig sya ng lahat) love handa akong ipagmalaki ka sa buong mundo.. Ikaw ang gusto kong makasama sa future, and ito yung pinakamgandang pahina na gagawin ko, having Liam and you is the BEST PART in my life.. Love.. WILL YOU MARRY ME?
🍓: (Tumulo naman ang mga luha nito, napatingin sya kay Liam)
Liam: Say Yes daddy (bulong nito)
🍓: Ofcourse love.. YES!! YES! (naiiyak nitong wika)
🐣: Yes!! (sinuot nito ang singsing kay Stell, agad siyang tumayo at yumakap dito, muli syang nag salita) Everyone.. we're engaged, Stell Quitalles will be Suson soon(ngumiti ito sa lahat, at nag hiyawan at palakpakan ang mga tao.)
🍓: (kinuha nito ang mic at nag salita din) Ginawa mong wedding proposal yung graduation day eh(laugh) pero thank you, I so much appreciate it love. Hindi ako nag expect na gusto mo kong pakasalan, kaya pala ang tahimik mo nitong mga nag daang araw ah.(laugh) Thank you pala kay kuya, Justin and Pablo, sila yung mga lagi kong kaaway noon pero sila naman ngayon ang mga kakampi ko. thank you guys for accepting me in your life, and sayo naman love andami kong gustong sabihin, alam mo handa akong mabaril ng paulit-ulit ma protektahan ka lang at wag ka lang masaktan. I can do everything para sa inyo ni Liam. Mahal na mahal kita Ken. (Muli itong umiyak at yumakap dito ganun narin si Liam)
🐣: (Nagsalita ulit ito) Mas mahal na mahal kita love, kayo ni Liam.. Ahmm gusto ko mag thank you sa lahat ng Proffesor dito na pumayag para sa gusto kong proposal for Stell, since dito kami nag kakilala gusto ko dito ko rin makukuha ang matamis nyang "OO" kinabahan ako akala ko tatanggihan nya ko pero ayun successful.. thank you din sa mga kaibigan ko na laging nandiyan para sa akin. (tumingin ito kayla Justin) salamat sa inyo, mahal ko kayo alam nyo yan.-Umakyat ng stage ang tatlo at nag group hug sila.. After the graduation, nag punta naman sila sa place na napili ni Stell for their celebration.
YOU ARE READING
THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY
FanfictionThe Mafia boss met a mysterious guy Character: 🍓 Stell Vester Ajero / Stell Santos Quitalles 🐣 Felip Suson aka Ken Suson 🌭 Pablo De Dios Nase 🌽 Justin De Dios Nase 🍢 Josh Santos Cullen