mùa hè, tùy tiện giẫm lên vỉa hè cũng cần phải cẩn thận.
mây tích tụ, che đi mặt trời rực rỡ vài giờ trước còn có thể khiến người ta bị bỏng, cảm giác khó chịu không giảm mà còn tăng lên cùng với độ ẩm, không nóng bỏng da nhưng lại luôn khiến người ta bực bội khó chịu.
ryu minseok đưa tay chạm vào túi bên hông ba lô, trống không. một lần nữa ô lại bị để ở cửa nhà, rõ ràng tối qua còn nhắn tin cho choi wooje nói rằng nếu mai không mang ô thì mình là chó.
chắc chỉ có kẻ ngốc mới quên trận mưa dông vào buổi chiều mỗi ngày, âm thanh ầm ầm vang dội trong đầu mọi người. là một freelancer, rõ ràng thời gian ra ngoài luôn trùng khớp với thời điểm mưa bắt đầu rơi, rõ ràng... bị ướt nhiều lần đến mức đã chán ngán việc trách móc sự bất cẩn của chính mình vì tốn thời gian.
còn 5 phút nữa là đến địa điểm hẹn với khách hàng. nếu gặp ở quán cà phê, minseok có thói quen đi trước hai giờ để kiểm tra đường đi, tránh tình trạng không có chỗ ngồi, và cũng có thể làm quen với môi trường trước, dù sao thì em thực sự ghét và không giỏi xử lý những sự cố bất ngờ khi làm việc.
làn da đã đẫm mồ hôi cực kỳ khao khát thoát khỏi sự dính bết của thời tiết ngoài trời, ngẩng đầu nhìn bầu trời, minseok nhét điện thoại vào túi và chỉ có thể xem liệu em chạy nhanh hơn hay đám mây đen nặng trĩu kia kiên cường hơn.
chạy chưa được vài bước, từ nhỏ đến lớn ngoại trừ giờ thể dục thì em chưa bao giờ rèn luyện cơ thể và em đã nhận ra đây không phải là ý tưởng hay. tai nghe bluetooth đang bật chế độ chống ồn, nhưng em chỉ nghe thấy tiếng tim mình đập ngày càng lớn khi thở không ra hơi.
trước khi ra ngoài, em đã tỉ mỉ chọn loại nước hoa có mùi gì nhỉ...? mùi hương trong trẻo, ẩm ướt sau cơn mưa...?
giờ em không còn chắc liệu mũi mình đang ngửi thấy mùi nước hoa của mình hay mùi mưa trước khi đổ xuống mạnh mẽ. đầu óc choáng váng, âm nhạc trong tai nghe vừa đúng lúc chết tiệt dừng lại, cảm giác áp lực từ tai nghe chống ồn khi không phát nhạc, và cảm giác trách nhiệm không chắc chắn liệu có thể đến quán cà phê sớm để tìm chỗ ngồi hay không...
tất cả mọi thứ ùa vào trong cái đầu nhỏ bé của em, đột nhiên em chỉ có thể ngồi xổm xuống ôm lấy đầu gối và thở dốc, ép buộc bản thân cố gắng nhớ lại cách thở bằng bụng được cho là có thể giảm bớt sự khó chịu. hiện tại, em trông hệt như một chú chó nhỏ chạy quá vội và đang thè lưỡi thở hổn hển.
"cậu... có ổn... không..."
tai nghe chưa được tháo ra, chỉ nghe thấy những tiếng rè rè ngắt quãng. minseok thầm rủa cái kiểu thở bằng bụng chết tiệt này, nhưng vẫn phải kiềm chế cơn buồn nôn. đúng lúc mà tầm nhìn của em càng lúc càng tối dần, "bốp" một tiếng, không khí và âm thanh của thành phố lại tràn vào tai em. trong khoảnh khắc, em có thể nghe thấy tiếng mưa bắt đầu rơi, chậm rãi, rồi nhanh dần, càng lúc càng dày đặc.
"cậu ổn chứ? có muốn vào ngồi một chút không?"
ngước mắt lên, đối diện với một đôi mắt đẹp mang chút kinh ngạc, người kia đang cầm tai nghe bluetooth vừa lấy từ tai em ra.