minseok ngồi thẫn thờ bên cửa sổ, ở chỗ ngồi quen thuộc của mình.
những ngày này em bận rộn xử lý công việc dịch thuật ban đầu, không có nhiều thời gian để tiếp tục kéo dài cuộc sống của "cậu ấy" trong tiểu thuyết. nhưng mỗi khi em cố gắng tập trung, con tàu và bảng điều khiển trong khoang tàu lại hiện ra trong đầu. vì thế, em bắt đầu làm rối tung tài liệu công việc của mình. tài liệu giấy thì trang bị đảo lộn hoặc thiếu trang, tài liệu điện tử thì thường không được phân loại đúng cách như trước đây, khi em đã sắp xếp chúng cẩn thận trong các thư mục. kết quả là mỗi lần tìm tài liệu cậu lại phải tìm kiếm khá lâu, và các tệp tải về lẫn trên màn hình máy tính để bàn cũng ngày càng bừa bộn.
minseok cảm thấy hơi bất lực. thỉnh thoảng em lại nhìn về phía minhyung, người đang bận rộn sắp xếp đĩa nhạc, với vẻ mặt đáng thương, hy vọng con gấu đa năng của mình có thể giúp em xử lý công việc.
"minhyung à, anh chắc chắn mình là fan chính hiệu của keria đúng không?"
"hmm? sao tự nhiên bạn lại hỏi vậy?"
con gấu đa năng không chắc tại sao em bạn trai nhỏ lại đột nhiên ném ra câu hỏi này, nhưng dựa trên kinh nghiệm trước đây, mỗi khi người yêu nói chuyện kiểu này, chắc chắn phải cẩn thận, nếu không rất dễ mắc sai lầm.
"vậy bây giờ cho bạn một cơ hội để trở thành ân nhân của keria, lại đây giúp em dịch hết chúng được không?"
"... minseok... chẳng phải bạn ghét nhất việc người khác can thiệp vào công việc của mình sao..."
mặc dù nói vậy, minhyung vẫn đặt danh sách hàng trong tay xuống rồi ngồi xuống bên cạnh minseok.
nhìn vào bàn làm việc lộn xộn, không biết lần này có lại giống mấy ngày trước không, khi mà trang tài liệu lộn xộn, tệp tin thì thất lạc. định cầm tờ giấy lên để giúp cậu sắp xếp, minseok liền mở tệp tiểu thuyết cậu đang làm dở, nhanh chóng thêm vào nội dung mới vừa nghĩ ra, rồi đẩy màn hình laptop về phía minhyung.
"bạn nghĩ sao về cái này? tất cả những kẻ buôn lậu và sinh vật ngoài hành tinh mà cậu ấy đã giết từ trước đến giờ thực ra đều là tội phạm bị chính phủ lưu đày, vì thế thật ra cậu ấy chỉ đang chém giết những con người đột biến, về cơ bản cậu ấy chỉ là một đao phủ."
"nhưng... chẳng phải vậy buồn lắm sao...? trước đó minseok không phải đã quyết định muốn cho cậu ấy một sự giải thoát trọn vẹn hạnh phúc rồi sao, giờ cung cấp thông tin này liệu có làm cho sự trọn vẹn đó không thể đạt được?"
"... có vẻ là vậy... nếu thêm ý tưởng em vừa nói vào phần hậu ký thì sao?"
minhyung nhìn vào màn hình, rất nghiêm túc suy nghĩ về ý tưởng mà minseok đã đưa ra.
"minseok, có tiện để anh gọi điện cho em không?"
máy tính hiện thông báo, minhyung chỉ tay về phía điện thoại của minseok.
minseok vừa cầm điện thoại lên thì đúng lúc người cần tìm cậu đã gọi đến.
"hyukkyu hyung, có chuyện gì vậy!"