【tối nay không có gì xảy ra, dải ngân hà này thực sự rất đẹp khi không có xung đột.
anh đội chiếc mũ bảo hiểm lên, cửa sổ điện tử mở ra ngay lập tức. anh nhìn thấy một chút nhiễu ảnh làm phiền màn hình trước mắt, vì vậy anh đưa tay đập nhẹ vào bảng điều khiển để khởi động lá chắn. sau khi sóng nhiễu kết thúc, cảnh tượng anh nhìn thấy vẫn đẹp như trong ký ức.
bãi cát trắng trải dài với biển xanh, những con sóng nhấp nhô, anh và người bên cạnh đang nghịch nước, cười đùa vui vẻ. khuôn mặt của người đó mờ nhạt, nhưng giọng nói lại khắc sâu trong tâm trí anh, gọi anh một cách thân mật là "người yêu". anh nhận ra mình hơi lẫn lộn. biển, đáng lẽ phải là màu xanh... hay là màu đỏ?
30 giây ký ức chiếu hết, anh tháo mũ bảo hiểm xuống. mục "ôn lại ký ức về hành tinh mẹ" trong danh sách việc cần làm hàng ngày nhảy ra chữ "hoàn thành" màu xanh, sau đó biến mất.
mục tiếp theo sáng lên.
việc cần làm: duy trì liên lạc với người liên quan / chưa hoàn thành.
không biết anh đã đến dải ngân hà này bao lâu rồi. trên bảng dữ liệu hiện lên chữ đỏ to:
trạng thái nhiệm vụ: đang thực hiện. khoảng cách kể từ khi khởi hành: 2002 ngày 6 giờ. phải thực hiện các nhiệm vụ cần làm. nghiêm cấm xóa ký ức về hành tinh mẹ. phải kiểm tra kho đạn dược thường xuyên.
nhiệm vụ này hầu như không tiếp xúc với các vệ binh khác, anh thực sự cũng không chắc mình còn tỉnh táo hay không. lang thang, canh giữ trong dải ngân hà vô tận theo đúng nghĩa, nếu anh nhớ không nhầm thì anh gia nhập quân đội của chính phủ liên hợp để bảo vệ người đứng trên bãi biển kia.
nhưng giờ khuôn mặt của người đó rất mờ nhạt, và anh cần phải thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, đó là liên lạc với người đang đứng trên bãi biển.
anh không rõ thế giới đã trở nên như thế này bao lâu rồi. bảo vệ tại tọa độ này, tiêu diệt tất cả những kẻ buôn lậu muốn thoát khỏi hệ sao quê nhà, đồng thời ngăn chặn tàu vũ trụ ngoại lai muốn tấn công vào quê hương anh.
mỗi khi anh giương cung, đặt mũi tên lên, anh liền rơi vào trạng thái điên loạn ngắn ngủi. anh đã quên mình đang chiến đấu vì ai, và cũng đã quên rằng mình từng không muốn giết hại bất kỳ sinh linh nào trong vũ trụ. cung tên được dùng để đối phó với bọn buôn lậu, còn khẩu súng bắn tỉa là để bắn nổ đầu những sinh vật quái dị muốn xâm nhập vào quê hương. đôi khi tàu vũ trụ của những con quái vật đó vô cùng xa hoa và kiên cố, khi đó khẩu pháo năng lượng đặc biệt được đặt ở đuôi tàu chiến này sẽ có cơ hội phát huy tác dụng.
đôi khi tàu tiếp tế vũ khí đến muộn, anh thậm chí đã từng không có vũ khí sử dụng trong suốt một tuần. nếu đây thực sự là cửa ngõ quan trọng đến vậy, tại sao những người mặc giáp vàng lại dám lơ là như vậy?
anh lấy giấy bút ra từ ngăn kéo, không hiểu tại sao trong quân đội nơi ký ức và lời nói có thể được truyền trực tiếp qua công nghệ, họ vẫn sử dụng những công cụ đã tồn tại từ 30.000 năm trước. nếu không có nhiệm vụ kỳ lạ hàng ngày này, có lẽ anh đã quên mất chữ viết từ lâu. nhưng có lẽ chính nhờ điều này anh mới có thể tiếp tục suy nghĩ: anh phải nghi ngờ mỗi ngày. nghi ngờ liệu những con quái vật và con người mà anh đã giết có thực sự tồn tại hay không, nghi ngờ liệu anh có bị mắc kẹt trong một thí nghiệm khổng lồ không, nghi ngờ liệu con tàu này có phải đã thay thế con người bắt đầu suy nghĩ và kiểm soát anh hay không.