Chapter 12
Nagsisimula pa lang ang liwanag ay gising na ako pero hindi pa ako bumabangon. Hindi pa kasi tuluyang sumisikat ang araw.
Nakahiga pa rin ako. Nakatagilid ako na patalikod sa pwesto ni daddy. Sa dingding nakaharap ang mukha ko.
Nakahiga pa rin si daddy. Madalas sikat na ang araw bago kami bumangon dahil wala naman kaming gagawin dito sa isla.
Ang totoo kanina ko pa kinu-kontrol ang kilos ko ngayon. Ayaw kong gumawa ng ingay. Nagpapanggap lamang ako na natutulog pa.
Kahit gusto ko sanang magpalit ng puwesto dahil nangangalay na ako ay hindi ko magawa.
Nahihiya akong gawin dahil ayaw kong malaman ni daddy na gising na ako. Ayaw kong maudlot ang ginagawa niya.
Gustong-gusto ko pa naman sana na mapanuod siya.
"Ahhhhhh, shit, ahhhhh...sige na... Bakit ayaw mong lumabas... Bwesit... Ahhhhhh... Ruth... sweetheart... Jakolin mo... Ahhhhh.... Bwesit... Bwesit talaga, sige na lumabas ka na. Pucha!"
Dinig na dinig ko ang mahihinang ungol ni daddy. Alam ko kung ano ang ginagawa niya.
Nagmamaryang palad siya. Umaga tapos malamig at kapag malamig talagang hindi mapigilang tigasan ng burat. Morning erection kung tawagin. Mas nakakalibog kapag umaga.
Ramdam na ramdam sa boses ni daddy ang matinding frustration. Mukhang hindi na naman siya makarating sa climax. Mukhang hindi na naman siya makapagpalabas.
Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Pinipigilan kong huminga nang marahas dahil baka mahalata niyang gising na ako. At nakikiramdam ako aa ginagawa niya.
"Putsa!!! Bwesit!! Ayaw talaga." Padaskil na bumangon si daddy.
Nakikiramdam lang ako. Tumayo siya at sigurado akong bumaba na siya ng puno.
Nang masiguro kong nakababa na nga siya ay saka pa lamang ako kumilos. Ngalay na ngalay na kasi ako.
Nanatali lang akong nakahiga at nakatihaya lang. Hinahabol ko ang aking paghinga at pilit na pinapakalma ang malakas na kabog ng aking dibdib.
Hindi ko alam kung bakit nagkaganun si daddy?
Kung bakit hindi siya makapagpalabas kapag nagjajakol siya.
Alam kong nakaka-frustrate talaga iyon, madami akong nababasa online na masakit sa puson at sa ulo kapag bitin.
Sinabi ri ito ni daddy nung nakaraang araw na masakit sa ulo kapag hindi siya nilalabasan.
Nakatingala lang ako at nag-iisip. Hinihintay na bumalik si daddy. Baka umakyat ulit siya kapag ganun ay magpapanggap ulit akong natutulog pa.
Nararamdaman ko ang mga kaluskos sa ibaba. Maya-maya ay kumalas ang tarangkahan namin. Yes may ginawang pinakatrangkahan si daddy sa baba para daw mas safe.
Mukhang lumabas si daddy? Bumangon ako at sumilip sa labas. Nakita kong naglalakad siya papuntang dagat.
Maglalakad-lakad siguro muna siya para magpapalipas ng init ng ulo.
Ilang linggo na din na nagjajogging si daddy tuwing umaga. Minsan sumasama ako sa kanya kaya lang minsan nakakatamad talagang gumising nang maaga.
Sabi ni daddy magandang magpasikat ng araw sa tabing dagat dahil nakakatulong daw ito na tumibay ang baga mo para hindi ka madaling dapuan ng sipon at ubo.
Pumunta ako sa kusina namin dito sa taas para magmumog at mag-toothbrush na rin. Kinuha ko ang toothbrush ko, Ito pa rin ang toothbrush na dala ko sa backpack.
BINABASA MO ANG
ISLA: A DAD and SON PARADISE (Complete)
RomantikISLA: A DAD and SON PARADISE written by Sphyxxxmenot For adult readers only. Not for everyone. This is NOT intended for MINOR readers! Hindi rin para sa mga moralista. Para po ito sa mga readers na malawak ang pang-unawa. Intended for ADULT reader...