"Thông báo cho tất cả cổ đông cấp cao của công ty, chiều nay hai giờ sẽ họp."
Bên trong thang máy tư dành cho chủ tịch, từng câu từng chữ của Lâm Ý, trợ lý Du đều nghe rõ.
"V...Vâng.", anh ta nhanh chóng đáp lại mệnh lệnh.
Không khí bên trong thang máy lại trở nên âm trầm một lần nữa, một phần cũng là do tâm trạng hôm nay của Lâm Ý đang rơi xuống đáy nên anh bất giác tỏa tin tức tố của mình mà không hề hay biết. Từ lúc bước vô công ty, tất cả nhân viên đều né xa Lâm Ý ra, họ biết hôm nay ông chủ nhà mình đang cực kì khó ở nên không dám quấy rầy.
Được một lúc thì trợ lý Du không nhịn nổi nữa, lên tiếng phá vỡ bầu không khí căng thẳng bên trong thang máy:
"Lâm tổng, người phụ nữ đó...rốt cuộc là như thế nào?"
Đáp lại anh ta là sự mỉa mai và ánh mắt âm trầm của Lâm Ý. Anh cao hơn trợ lý Du một cái đầu, nhìn từ dưới lên hoàn toàn cảm nhận được sự áp chế từ anh.
"Du Hàn Thuyên..."
Lâm Ý gọi đầy đủ họ tên của trợ lý Du như thể đang biểu hiện sự không hài lòng.
"Có lẽ chúng ta mãi không phát triển được vì tôi có một người trợ lý như cậu..."
Trợ lý Du xấu hổ cúi đầu xuống, hai người nhất thời trở nên im lặng.
Cửa thang máy mở ra, trợ lý Du tiếp bước theo sau Lâm Ý vào phòng chủ tịch. Được một lúc thì Lâm Ý mới lên tiếng, giọng điệu của anh vô cùng gắt gỏng:
"Thật không thể tin được thằng khốn họ Tô đó..."
"L...Lâm tổng?"
Chuyện này thì liên quan gì đến vị tổ tông họ Tô kia?
Lâm Ý chễm chệ ngồi trên ghế chủ tịch, anh xoa hai bên thái dương một cách khó chịu. Dạo gần đây vì chuyện của Lâm Ân Vũ mà anh đứng ngồi không yên, mất ngủ cũng mấy ngày nên bây giờ cơ thể vô cùng mệt mỏi.
"Lâm tổng, tôi pha cà phê cho ngài.", trợ lý Du pha đặt một tách cà phê xuống.
Lâm Ý lấy uống một hơi.
"Chắc cậu giỏi nhất là pha cà phê rồi, trợ lý Du."
Du Hàn Thuyên ngơ ngác, anh ta không biết là Lâm Ý đang khen hay đang chê anh ta nên lúng túng cảm ơn.
"Cậu cũng thấy rồi đấy, sự việc lần này không hề nhỏ...", Lâm Ý nhìn vô tách cà phê nói.
Trợ lý Du bên cạnh bình tĩnh trả lời: "Tôi biết thưa ngài."
Du Hàn Thuyên đã từng xử lí rất nhiều rắc rối của Lâm Ân Vũ, nhưng lần này lại khác. Tất cả chỉ vì Tạ Kì Yến, người phụ bị Lâm Ân Vũ làm cho mang thai. Vốn dĩ Du Hàn Thuyên nghĩ chuyện này sẽ giấu được vì người phụ Tạ Kì Yến đó trong có vẻ rất bình thường, hào môn nào chả có con rơi con rớt.
Nhưng mọi chuyện dần mất quyền kiểm soát. Như mặt nước yên ắng chỉ cần một dao động nhỏ thôi cũng đủ tạo nên một cơn sóng lớn, và con sóng dữ dội ấy đang đập vào tập đoàn Lâm thị. Nhưng tại sao? Du Hàn Thuyên không hiểu. Tạ Kì Yến đó rốt cuộc có lai lịch như thế nào?
Không phải Du Hàn Thuyên không điều tra, các báo cáo đều cho thấy người phụ nữ đó là trẻ mồ côi và làm việc tại một sàn nhảy gần trung tâm thành phố. Sau đó vô tình gặp Lâm Ân Vũ và lên giường với cậu ta.
Du Hàn Thuyên nghĩ rằng chỉ cần báo cáo phần quan trọng nhất là Tạ Kì Yến mang thới Lâm Ý là được. Nhưng sau khi nghe cái tên Tạ Kì Yến đó, sắc mặt của Lâm Ý đen như đít nồi, không nói không rằng về ngay gia trạch họ Lâm, sau đó là chuyện cậu hai họ Lâm bị phế một bên mắt.
"Người phụ nữ đó...là em gái của Tô Việt Minh."
Lâm Ý bình tĩnh trả lời, sâu bên trong anh lúc này đã gợn sóng. Em gái của kẻ mà anh cực kì căm ghét đang mang thai con của em trai anh, đứa con của nhà họ Lâm. Điều này đồng nghĩa với việc Tô Việt Minh đang dần xâm nhập vào sâu bên trong nhà họ Lâm, không chỉ là trên thương trường mà là cả nội bộ của Lâm gia.
Du Hàn Thuyên:...
"Không thể nào... Tô Việt Mình không phải là con một sao?"
Lâm Ý đặt tách cà phê xuống, ra lệnh cho Du Hàn Thuyên ngẩng mặt lên. Anh nhìn chằm chằm vào đôi mắt của trợ lý Du:
"Đúng vậy, hắn ta là con một nhưng Tạ Kì Yến đó thì lại là con nuôi của Tô phu nhân. Cậu bị lừa rồi trợ lý Du, để Tạ Kì Yến mang thai con của Lâm Ân Vũ là kế hoạch của Tô Việt Minh nhằm phá hủy Lâm gia từ bên trong. Tất nhiên không thể không nói đến lỗi của cậu."
Lâm Ý thật sự giờ mới trách tội Du Hàn Thuyên.
"Một trợ lý cấp cao lại quá bất cẩn và ngu dốt, để bị xoay vòng như thế, đó là tội thứ nhất. Tội thứ hai là bất cẩn trong việc điều tra và báo cáo, nhiệm vụ của cậu là báo cáo chi tiết mọi thứ cho tôi nhưng lại để tôi biết tên của cô ta cuối cùng, cậu có vẻ đang xem thường Lâm Ân Vũ quá nhỉ? Tội thứ ba là chậm trễ trong công việc, dư luận ngoài kia đang chửi té tát Lâm Ân Vũ, ảnh hưởng đến Lâm thị và cổ phiếu của nó. Bao lâu rồi trợ lý Du? Cậu không điều động phòng công chúng mà tự mình sắp xếp, cậu nghĩ rằng đây là chuyện cỏn con ư?"
"T...tôi xin lỗi Lâm tổng." trợ lý Du hốt hoảng cúi đầu xuống xin lỗi.
Lâm Ý không thèm để anh ta một ánh mắt.
"Cậu xin lỗi thì được gì, lí do tôi tổ chức cuộc họp chiều nay là để bầu chọn một trợ lý mới, có năng lực hơn và thông minh hơn. Cậu biết tính tôi mà, nể tình cậu đã đi theo tôi nhiều năm, tôi không muốn làm khó cậu, tôi sẽ thanh toán toàn bộ lương của cậu."
Du Hàn Thuyên biết bây giờ mình có nói gì cũng vô dụng, anh ta cúi đầu xuống thật sâu, lần cuối cùng thành tâm xin lỗi Lâm Ý:
"Lâm tổng, tôi xin lỗi."
Lâm Ý là thế, vô dụng là sẽ bị loại trừ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/AxA] NHÂN VẬT PHẢN DIỆN NGÃ ĐẾN NGỐC RỒI!
RomantizmLâm Ý và Tô Việt Minh là kẻ thù không đội trời chung, đấu đá với nhau từ lúc còn là mấy thằng nhóc vắt mũi chưa sạch cho đến khi trưởng thành. Nhưng khác ở chỗ, Tô Việt Minh là Alpha siêu trội, mang ánh hào quang của "nam chính" trong mấy bộ truyện...