CHAPTER 18

339 9 1
                                    

a/n: Hello mafias! How are you? To all the students who's reading this,  I hope you are all doing well. I miss you all! Thank you so much sa mga silent readers dyan.

***

Chapter 18: You really are



"WOW. . ." I commented with awed. "This. . . this is impossible. . ." hindi makapaniwalang sambit ko na may nanlalaking mata.

The room was filled of different sizes of rare collectible items with  high prices in an auction world! The huge walls are covered with familiar paintings that I dreamed to buy but I can't afford it because of the ovelry high price.

May mga illegal ding mga painting akong nakikita na mahigpit na pinagbabawal ng gobyerno.

"Just wow! That crying lady over there." Tinuro ko ang painting na 'yon. "I'm dying to get that one! I bid million for that!" Napasapo ako sa bibig.

"You bid million for that painting?" biglang sabat ng isang malalim na boses na bumalot sa buong kuwarto.

Napihit ko ang katawan para harapin ang nagmamay-ari ng boses na iyon na kilalang-kilala ko.

"Kuya. . . " mahihimigan ang pag-aalangan sa boses ni Levin ng tawagin niya ang Kuya Agon niya. Mabilis siyang lumapit sa 'kin at nagtago sa likod ko.

I swallowed hard nang mapagmasdan ko ang bakat na matipono niyang dibdib at matigas na tyan. Nakasuot siya ng itim na sleveless na damit at nakashort na kulay berde.

He's damn hot!

Litaw na litaw ang morenong balat pero napakagwapo niyang tingnan at bagay na bagay sa kaniya ang kulay na iyon. Kahit anong kulay naman siguro kahit sobrang itim niya ay agad na mapapansin ang kagwapuhan ni Agon.

"Do you want that?"

Napatanga ako at napatulala bigla. Parang hindi ko alam paano iproseso amg sinabi niya sa pagiging abala ko sa pagtalunton ng bawat detalye sa kaniyang katawan.

"H-ha?" wala sa sariling sambit ko.

Agon raised his brows. "Come with me. Levin, go to Nick and Ardeen, they are downstairs," he said with a commanding voice and turned his back.

I snapped back to reality when I saw a small smile on his lips the moment he turned his back to us.

Did he just smile?! He did smile!

Sa oras na natauhan ako ay dali-dali kaming sumunod ni Levin kay Agon. Habang naglalakad kami sa likod niya ay panay ang pangungulit ni Levin sa 'kin at ang pagturo niya sa kuya niya sabay unggoy-ungguyan.

We laughed that only the two of us could hear. Ginaya ko rin ang kwelang Levin at tinuro si Agon at nag-unggoy-ungguyan, na tipong ilalagay ang isang kamay sa baba at ang isa naman ay sa ibabaw ng ulo.

I onced again do it however, I didn't expect Agon to turn in our direction that made him see what I'm doing. Biglang nabitin sa ere ang kamay ko tila isang akusado sa pamamaraan ng tingin niya.

"What are you doing?" he asked in a serious tone but his eyes is laughing at me.

I don't know how I can see through his eyes but for me, it's laughing, making fun of me!

Aliw na aliw?!

This is so embarassing! Oh Gosh!

"N-nothing," I stutter acting confident but I failed. "Let's go. Nagmamadali ka, 'di ba?" pag-iiba ko ng usapan ng hindi ko malabanan ang mga tingin ni Agon.

Habang tumatagal ang titig niya ay halos kapusin ako ng hininga sa malakas na kapipintig ng puso ko.

I awkwardly smiled and push Levin para mauna kami kay Agon pero mas lalo lang akong hindi mapakali ng nasa unahan na kami. Ramdam na ramdam ko ang paninitig niya sa likod ko na tila sinisilaban ako at inuutusang tumingin sa gawi niya.

"Ate, you really are?"

My forehead knotted unable to understand what Levin's trying to say. "Huh?" I asked, looking puzzled.

I noticed Levin glanced in Agon's direction at tinakpan niya ang bibig na may hagikhik.

"What are you saying, Levin? I am what?" naguguluhan tanong ko.

"You really are!" he stated this time without the tone of asking.

Am I what?!

"Anong—"

Naputol ang sasabihin ko ng huminto si Levin. "You're kuya's girlfriend! You really are."

Hindi ko alam ang unang mararamdaman sa mga oras na 'to. Napakurap ako ng ilang beses. I know Agon heard it.

"Can you be Kuya's wife?" he innocently asked.

My face turned red as I stared at his clueless face. My heart started to hammer harder and my palms begun to sweat as I think that they will heard my pounding heart.

Levin asked me as if he was asking for water to be served to him!

Oh, God! Saan ba niya nakukuha ang mga tanong na 'to?

I turned my back to Levin to face Agon.

Sa oras na nagtagpo ang mata namin dalawa ay hindi ko maintindihan ang kung anong koneksyon na biglang nabubuo sa 'min dalawa.

Mafia Society #1: Chained to the Ruthless Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon