Chapter 15: Training
PAGKATAPAK na pagkatapak palang ni Raji sa labas ay mukha ni Agon ang bumungad sa kaniya. Nanlaki ang mata ko ng walang ano-ano'y naglapat ang kamao ni Agon sa mukha ni Raji.
Nagsitapon ang mga kagamitan na nasa tray at kumalat iyon sa sahig.
I look at Agon, his eyes are burning as if you will be roasted at any moment you touch him. Binalingan niya ako ng tingin tila nang-aakusa.
Ano bang problema niya?!
"Raji!" sigaw ko ng bumagsak ang kaibigan nito sa sahig ng kwarto. Napaluhod ako para daluhan ang nakasalampak na Raji. "Are you okay?" akmang aabutin ko na sana ang labi nitong may dugo ng iniwas niya ang mukha sakin.
"I'm fine, babe, just don't touch me. Baka hindi lang suntok ang abutin ko," he playfully said. Napailing ito.
Napakunot-noo ako sa sinabi niya at tiningala si Agon. "What's gotten into you?!" lakas loob kong wika.
Umigting ang panga nito ng bumaling ang tingin ni Agon sa 'kin. Napansin ko ang paninitig nito sa kamay kong nakahawak kay Raji kaya agad kong binitawan ang kaibigan nito na mas lalong kinatawa at kinailing ni Raji.
Napatayo si Raji at nagsukatan sila ng tingin ni Agon sa harap ko.
"Back off, she's mine, only mine," madiing pahayag ni Agon.
Dumagundong ng husto ang dibdib ko sa narinig. Ramdam ko ang tensyong namumuo sa pagitan nilang dalawa ni Raji na halos sinasakal ako sa katahimikan nababalot sa paligid naming tatlo.
Lumapit lalo si Raji kay Agon na halos gahibla na lang ang distansya nila. "Guard yours tightly, Del Vecho. She's not a cat with 9 lives. Better watch out next time," makahulugang aniya. Raji looked at him with seriousness and walked passed him.
"Tss!" Agon hissed.
When Raji disappeared. Agon glared at me.
Isang kaba ang sumipa sa dibdib ko sa mga titig ni Agon. Tila nangangabisa at pinapasok ang kawalang malay na parte ng isipan ko.
"You're mine, only mine, so don't let anyone touch you," igting na pangang aniya at tumalikod na.
When he closed the door, I collapsed on the floor. Napasapo ako sa dibdib sa kakaibang kaba na nararamdaman ko tuwing magtatagpo ang mata naming dalawa.
What's wrong with me?! Shit! It can't be. . .
***
GABI NA nang magising ako kakaisip kay Agon. Nakakutulugan ko na lang ang nakaupong posisyon ko sa headboard kaya masakit at nangangalay ang leeg ko ngayon.Napangiwi ako at minasahe ang bandang leeg habang palabas ng kwarto.
Anong oras na ba?
Napatingin ako sa malaking orasan malapit sa hagdan.
It's 11 pm and everything is so quiet in here. Tinungo ko ang kitchen para sana uminom pero nalaman ko nalang na dinadala na ako ng mga paa ko sa isang pasilyo na may mahihinang daing at tunog ng isang bagay na tila sinusuntok ng pagkalakas-lakas.
My curiosity began to surface once again. I didn't give any seconds thoughts and walked towards the dark alley. My phone's light illuminated my way as I walked down the narrow stair.
A freakin' underground room?!
Bakit ngayon ko lamg napansin 'to? This house is really awesome. I think I should explore this house more. Maybe there are lots of hidden rooms and secret passage that I don't know yet.
Kung tutuusin, isang tingin lang sa bahay na 'to ay parang normal na bahay lang. Hindi ko akalaing may mga ganito pala sa bahay na tinitirhan ko ngayon. What do I expect to a mafia'a house?
This is totally awesome!
Mas lalong lumakas ang mga tunog ng nagsusuntukan at mabibigat na paghinga ng mas lalo akong lumapit.
Pagkababa ay binati ulit ako ng isang malapad na daanan, sa dulo no'n ay naghihintay ang isang puting pinto. Mas lalong lumakas ang tunog at dinig na dinig ko na ang mga nag-uusap.
"What do you feel for her?"
Rinig ko ang boses ni Raji. Mas lalo akong lumapit sa pinto at tinapat ang tenga ko roon.
"It's none of your business."
My eyes widened. It's Agon's voice. What are they doing here at this hour?
Nakarinig ako ulit ng nagsusuntukan at ilang tawa ng mga kalalakihan.
I was so curious on what they are doing at hindi ko na napansin na napihit ko na pala ang doorknob at lumantad ang apat sa harapan ko.
I gasped when I saw Ardeen and Nick locking each others head with their thigh on the floor with no shirt on. They look like they are having fun.
Sobrang puti ng katawan nila at mahihiya na yata ang duming kumapit sa matikas nilang abs.
Raji and Agon on the other hand have a boxing gloves and no freaking shirt. Una kong napansin ang mga pilat sa katawan ni Agon but it looks more hotter sa mga nakikita kong mga karakter sa pelikula na may mga pilat sa katawan.
Lantad na lantad sa harap ko ang matitipuno nilang mga katawan. Para silang mga batang nagkakatuwaan sa pamamagitan ng sakitan.
They stopped when they saw me standing near the door. What amazed me is when they look at my direction together. Halos sabay-sabay silang apat!
What would I expect to them, right? They are mafias and they are alert everytime.
"What are you doing here?" Agon speak with emotionless face. Naibaba nito ang kamay na handa na sanang sumuntok sa pagmumukha ni Raji at napaharap sa gawi ko.
I swallowed the lump in my throat nang lumantad lalo sa mga mata ko ang matitigas nitong abs at mapipintog na muscles sa braso.
Halos kapusin ako ng hininga ng mapansin ko tumulo nitong pawis sa noo at tinatalunton nito ang magandang hugis ng kaniyang panga pababa sa matitigas niyang dibdib.
Is Agon was this handsome before? Bakit ngayon parang mas lalo siyang gumwapo?
"Ah. . ." I trailed, thinking what should I answer. "Ano. . . naligaw lang."
Naligaw? Goodness! What a lame excuse.
Raji chuckled kaya nataasan ko siya ng kilay. "Hindi ka naligaw. You intentionally walked all the way here," he confidently stated.
Why he is seing me like a transparent glass? Nakakainis! Inismiran ko siya.
Nagulat na lang ako ng bigla akong inakbayan ni Ardeen kaya agad na dumikit ang braso ko sa basa niyang katawan.
"Lumayo ka nga sa 'kin! Ang lagkit. Go change some clothes, frog!" I hissed.
Gaya nga ginagawa niya dati ay nilagay niya ang kamay sa dibdib na parang nasasaktan. "Ouch! It hurts my feelings, babe. Mas mabango pa sa perfume itong pawis ko. Pinagnanasaang madilaan ng mga kababaehan ang katawan 'to kahit pawis pa 'to," pagmamalaki niya.
Napangiwi ako sa sinabi niya. "Gross. Sinong didila sa katawan mong parang palaka?"
Nick laughed hard. "Ardeen the Prince of Frogs."
Bubwelta pa sana ako ng isa pang hirit kay Ardeen pero narinig ko ang boses ni Agon.
"Come here."
Napasunod ako bigla sa sinabi nito at napalapit. Initsa nito ang boxing gloves sa 'kin.
"Ano 'to?" I asked.
"Nandito ka rin lang naman, then, we will train you to fight and defend," seryosong aniya.
What the hell?! Anong akala niya sa 'kin? A weakling?!
BINABASA MO ANG
Mafia Society #1: Chained to the Ruthless Mafia Boss
RomansMafia Society Series #1 (ON-GOING) Hindi inakala ni Jeykcil na magiging magulo ang buhay niya sa oras na mamatay ang minamahal nitong ama. Wala siyang kaalam-alam na aangkinin ng gahaman niyang tiyahin ang lahat ng pag-aaring binilin at dapat sa kan...