Chapter 3 - Chilling

140 10 0
                                    

Y/N POV

Umalis agad ako sakanilang harapan after ko inexplain sakanila lahat, di naman siguro halatang kinakabahan ako kanina, pota talaga ang ganda nya kasi tangina! Biglang may malakas na busina, at natauhan naman ako pota talaga tong nakasunod sakin "maghintay ka nga!" Sigaw ko sa likuran ng aking sasakyan.

Papunta ako sa club ngayon para magparty of course yan lng naman kasiyahan ko kasi wala naman akong pamilya, mga trabahante lng mga kasama ko sa bahay.

Nasa club nako at nag inuman kami ng mga friends ko todo inom inom parang walang bukas! Landi doon landi dito, ofc! But i will never kiss any stranger here malamay mo di to nag toothbrush, dun nalang ako makipag halikan sa chinita sa bahay ko eme!!

Habang tumatagal sobrang nahihilo nako at palasing na talaga d ko na kayang maglakad mag isa, walang choice mga kaibigan ko kung di tawagin nila driver ko, which is ang alam nila ung parents ko nag gagastos dun sa driver but the truth ako talaga.

Dumating na si Manong Rey may isa pa syang kasama para idrive ung sasakyan na dinala ko. Sobrang blurry na ung paningin ko at natulog lng ako sa byahe

Alice POV

Parang Exclusive Suite ang room namin. Parang isang bahay na eh may kitchen, cr, living room at 3 bed room. D ako makatulog sa nangyari, isang estudyante na may apat na kompanya ang nagligtas sakin. Hindi ako makapaniwala sa kakayahan nya, sino ka ba talaga y/n?

Nasa living room kaming lahat ng suite namin. "Ate, what's your plan?" Tanong ni wesley "wag muna tayo masyadong kampante about y/n, d pa natin sya ganon ka kilala" dagdag ni cassy "tama si cassy, wag muna kayo mag usap ng kung ano ano malay natin may koneksyon din yang si y/n sa mga politika, tas babaliktarin ka lng alice" sabi ni ate shiela. "Kalma lng muna kayo okay? Ang mahalaga nakatakas na tayo, bukas makikipag usap ulit tayo kay y/n about dito. For now can we just rest? Ngayon lng ako nakalabas ulit oh" sabi ko sakanila "im so happy nakalabas ka talaga ate tho tumakas nga lang but atleast d kana nakakulong dun sa maduming kulongan" sabi ni wesley.

"Can we just chill for 1week guys? Like enjoy muna natin tong lugar ni y/n para makapag relax. Sobrang kota na kami ni Alice sa pang gigisa ng mga senador eh" sabi ni cassy. I just nodded. "Oh sge na love tara na sa kwarto pahinga na tayo" sabi ni wesley kay cassy "una na dn ako alice, ikaw d ka pa ba magpapahinga?" Tanong ni ate shiela "dito muna ako ate, matutulog na din ako maya maya" sagot ko sakanya.

Ilang minuto kong pag titig sa bintana nakita ko driver ni y/n, si Manang tes at si y/n na inaalalayan. Oh? Napano to, lasing?  Naririnig ko sila habang tinitignan ko

"Ay y/n naman kelan ka ba uuwi ng hindi lasing?" Sermon ni manang tes. Kita ko naman si y/n biglang tumatakbo takbo sa grass na parang nagpapahabol sya sa dalawang matanda. Napasmile ako sa nakita ko na gano sya ka close na to think empleyado nya lng yan.

"Maam y/n matulog na po kayo, wag na makulit" sabi ng driver habang hinahabol si y/n. Tawang tawa lng silang tatlo habang nakapasok sa mansion.

Habang tumatagal inaantok nako, at pumasok nakonsa kwarto ko para matulog

____________
Want nyo ba exciting part sa next chapter? ;)

Knight Shining Armour - Alice Guo x Y/NWhere stories live. Discover now