Y/N POV
Nagising ako ng maaga, nakita ko si Alice mahimbing pa din ang tulog at nakayakap sakin. Pa tayo na sana ako kaso pinigilan nya ako "just stay here please" sabi nya habang nakapikit pa din "clingy pala ng mayor na to" i chuckled "sayo lng y/n" sabi nya sakin at nafeel ko ung pamumula ko sa mukha ko.
I scrolled at my phone and dami kong need bawiin sa school at sa mga businesses ko. Hinintay kong magising si Alice bago ako tumayo, tinititigan ko lng ang mukha nya she is so fcking pretty talaga, pwede ba kitang ligawan? Wala kaming label pero may nangyari na saming dalawa. Napangiti naman ako sa naisip ko.
Ilang minuto nagising na sya "good morning lover" i said and kiss her on the cheek "good morning y/n". "Magbihis kana, wala kang damit" hugging her while she's naked. "Gusto mo naman" sabi nya "hmmm bat mo alam?" I said while touching her stomach to her waist, tumawa lng sya at hinampas ako ng slight sa braso.
__________________
Time skip!
Bumaba na kami ni Alice at andun na sa kainan sila wesley at iba kong empleyado "Maam y/n!" Sabi ni manang tes at agad nya akong niyakap "Manang!" Niyakap ko din sya "kumain kaba dun ng maayos? Kahit isang araw lng yun sobra kong pag alala sayo" sabi nya "manang wag kang mag alala, d ba kayo masaya nakuha natin ung hustisya ni Nellie?" Tanong ko sakanya naghiyawan naman ang mga empleyado ko "Maam y/n ang lakas mo dun sa hearing" sabi ng isang empleyado ko "y/n thank you for covering up the mess we've made" sabi naman ni wesley "not a problem at all wes" sabi ko. Kumain kaming lahat na may kasamang tawanan at kwentuhan.
Nasa terrace ako inaasikaso ko yung mga naiwan kong gawain at meetings sa school & business. "Busy?" Tanong ni alice tumango lng ako, she patiently waited hanggang natapos ko lahat. "Do you need something alice?" I ask her "Im planning na sabihin sayo lahat, cause i trust you na" sabi nya tumango lng ako at hinila ko sya papuntang kwarto para d kami marinig ng iba
"Im really not part of the POGO and im not a spy y/n, that's the truth but saakin lng nakapangalan yung location and sa kuryente cause binenta ko yung lot dun sakanila. I know na POGO yung itatayo dun and wala lang akong problema dun cause it was legalized naman dito diba" she said "yung birth certificate ko, it is really fake yung father ko nag asikaso nun i dont know a thing that time im still young, kung ako lng sguro nag asikaso nun edi sana sa tamang proseso ko ginawa" dugtong nya habang umiiyak "corruption is not my thing, mahal ko ang kababayan ko hinding hindi ko magagawa sakanila yun and lastly, i dont have a relationship with Mayor Calugay. Dami na nilang allegasyon sakin na hindi totoo" she said. I hugged her "Then tama pala talaga na tinakas kita, dont worry okay? Ako bahala sayo." sabi ko sakanya.
Sinabi ko sakanya yung plano ko sa next hearing at nag agree naman sya. "Can you please tell me more about you y/n?" She ask "alam mo naman na nangyari sa family ko and pano ko nakuha lahat ng ari arian ko dba? What do you want to know pa?" I ask her "anything na d mo pa nasabi sa hearing and to me" she said nagkwentuhan lng kami habang nakahiga dami naming tawanan at tilian ng biglang may kumatok at pumasok, si shiela
"sabi ko na nga ba, kayo na noh?" Sabi nya biglang lumayo konti si alice "hindi pa ate" sabi ni alice "dun din yun aabot, anyways may bisita ka raw y/n" sabi ni shiela "ha? Sino?" Pinuntahan ko sa mansion yung bisita na sinasabi nila at kita ko mga kaibigan ko niyakap ko sila agad "bakla! Sobra mo pa lng yaman! May gana ka pang magpalibre samin pag lunch!" Sabi ni Dina "kaya nga! Kakabwesit d nga makabili ng papel hingi ng hingi tas may chopper ka pala!" Sabi naman ni Celistine natatawa lng ako sakanila "syempre ayoko malaman nyo, uutangan nyo lang ako" pabiro kong sabi nila. " May iba ka pa bang tinatago samin? Baka naman oh sabihin mo na samin para d kami mabigla" sabi nila "wala na akong tinatago sainyo yun na yun" sabi ko sakanila "bumisita lng kami para kamustahin ka, hindi biro yung bigat na nararamdaman mo nung andun yun mga magulang mo" sabi ni Gayle. Kinamusta lng ako ng mga kaibigan ko at agad naman silang umalis, pinadala ko lng nga kailangan ko din i submit sa school, kasi d ko pa kayang pumasok not until matapos nako sa hearing.
Tumambay pako saglit sa mansion at nagmeeting na din about sa business, natapos na lahat ng gawain ko at kailangan ko ulit mag focus sa susunod na hearing. Bumalik ako sa phase 4 at kita ko si Alice naghihintay sa terrace.
Alice POV
Mga barkada pala bisita mo ah baka andun yung babaeng dikit ng dikit sayo. Palapit na si y/n at kita ko may kiss mark galing sa lipstick yung pisngi nya, nagulat ako at di ko alam bat ako naiinis wala naman akong karapatan magselos.
"Kanina ka pa dito?" Tanong ni y/n "Oo" tipid kong sagot "you okay alice?" Niyakap nya ko, tumango lng ako at iniwan ko sya sumusunod lang sya sakin papasok sa kwarto ng bigla nya itong ni lock "bat mo nilock y/n?" Tanong ko "napano ka?" sabi ni y/n "wala" sabi ko palapit sya ng palapit sakin hanggang na corner nya ako sa table "did i do something wrong?" Tanong nya habang hinahawakan waist ko to push closer to her
"Sa tingin mo y/n?" sabi ko umiiwas ako sa tingin nya, she hold my chin and make me face her "tell me, anong nagawa ko" sabi nya i can feel her breathe, i just wanna kiss her but nakakainis ung kiss mark Akala ko kaibigan lang?!!"Sinong humalik sayo?" Tanong ko "ha? San?" Sabi nya i pointed her cheek and tumingin sya sa salamin, she just chuckled "may gana ka pang tumawa" sabi ko, binuhat nya ko paupo sa table "everytime aalis na mga kaibigan ko mag bebeso, kiss and hug talaga kami" explain nya. Hinihimas nya thighs ko, pinunasan ko yung kissmark "wag ka na ng magselos Mayor, ikaw lng naman gsto ko eh" sabi nya "oh talaga? Yung nakainoman mo nun d mo gusto?" Tanong ko "friend of friend yun and yes she likes me daw but i dont like her Mayor" sabi nya hinihimas himas nya pa din legs ko "hinahayaan mo lng landiin ka, gusto mo ata eh" i said "shh stop it, ikaw lng gsto ko wala ng iba" she said and bit my lower lip, she knows how to turn me on talaga, i kiss her deeply and she respond. "Mmmm" i whimper between the kisses, and she stop the kiss and gave me a smack kiss "wag kana magselos okay? D na yun mauulit i promise" she said.
__________________
Tutuloy ko pa ba to???
YOU ARE READING
Knight Shining Armour - Alice Guo x Y/N
FanfictionAs a discreet business owner in Cebu, I've lived a life in the shadows, but recent events have drawn me into a dangerous game. I've developed a deep interest in the mysterious case of Alice Guo, the former mayor of Bamban, Tarlac, who stands accused...