LX || END

88 7 10
                                    

Please note: This story may contain errors and grammatical mistakes. Your understanding and patience are appreciated as this is a work in progress.

-------------------------------------------------------------

Third Person's POV

Papunta ngayon sila aiesha sa isang abandonadong building, kasama niya sila yves, solace at shee habang naka sunod naman sa kanila ang piling member ng alvarez organization.

Nakatanggap sila nang warning galing sa alvarez state, nawawala ang seal.

Hanggang ngayon critical parin ang mommy ni aiesha at wala paring malay ang daddy niya.

Kaya nag decide na siya na siya ang haharap kay maxine, hindi niya alam kung bakit ito ginagawa ni maxine.

Habang sila cole na matalik na kaibigan nito ay hindi rin alam ang nangyayari.

Halos magulantang rin sila nang malaman na kinuha ni max ang seal ng sariling pamilya nito, kaya kasama sila ngayon at ng ibang member ng lazzaro org. Para puntahan ang location nito.

MAXINE'S POV

Nang makarating ako sa lugar, ay hindi narin ako nagulat nang halos kasabay ko lang rin dumating sila dad sa location kasama niya si kuya enzo, cole, gian, skye, at ilang member ng organization.

At sa kabilang dako naman ay ang alvarez organization.

Sumama siya....? Mas lalong bumigat yung pakiramdam ko, ang dating ngiti niya para sakin ay napalitan ng galit ramdam ko yon sa mga tingin niya...at kasalanan ko yon.

Kung pwede lang umiyak at tumakbo na lang sa mga bisig niya ay gagawin ko...kasi tang *na siya lang ang pahinga ko....isang yakap niya lang mawawala na yung pagod ko.

Nabalik lang ako sa realidad nang mag salita si cruz, "Good work, Maxine. Hand over the seals, and we’ll be done here." walang pag dadalawang isip na binigay ko to kay cruz.

Cole stepped forward, her voice shaking. "Max, what the hell is going on? Why are you doing this?"

Skye echoed her. "We trusted you! Tang *na Max, ibibigay mo lang sa kanila lahat ng pinag hirapan nang magulang natin!?""

Even Aiesha stepped forward, her voice breaking as she spoke. "Max... w-why? Ba-kit mo gina-gawa to? Lahat ba sayo peke lang? Yu-yung pi-naki-ta mo sakin lahat bayon palabas lang...?"

Her words cut deep, but I couldn’t let them see the effect they had on me. I kept my expression cold, pero sa loob ko wasak na ko wasak na wasak na....tang i*a mo max sinaktan mo nanaman ang babaeng kaisa isang nag papa-saya sayo at mahal na mahal ka...

"How about this, Maxine? To prove your loyalty, pick someone to kill. Your father, your friends, or your dear Aiesha. You choose, or I will."

Pero wala sa kanya ang attention ko alam kong may mga sniper sa paligid at alam ko rin na kahit pumili ako ay uubusin niya kaming lahat dito.

Bumaling ako sa lugar kung asan ang daddy ko at mga kaibigan ko, at lumipat ang tingin ko kay aiesha.

My love..... gusto kong sabihin sa kanya na mahal na mahal ko siya....na kahit kailan hindi ko ginusto na saktan siya.

At Itong susunod kong gagawin....sana mapatawad niyo pa ko.

Dahan dahan kong hinugot ang baril ko at itinutok sa kanila, kita ko ang halo halong emosyon na bumalatay sa mga mukha nila.

Pain? Hatred? Disappointment? Betrayal? Ang sakit makita na yung kasiyahan na gusto kong mangyari kasama sila ay hahantong sa ganito...

Pero wala na kong choice that's why I fired my gun....but not at my father, wala rin sa mga kaibigan ko, at lalong hindi kay aiesha, pinatamaan ko ang ilaw na nasa itaas namin.

Agad na dumilim ang paligid, pero kita ko parin ang lahat nang nangyayari sa paligid dahil sa night vision contact lens na suot ko.

I moved fast, taking out the hidden snipers one by one. I knew where they were stationed, their positions already mapped out in my head. My gunshots were precise, each one hitting its mark before they even had a chance to react.

Agad ako nakaramdam nang pag tama nang bala sa balikat ko, pero binaliwala ko yon at nag patuloy na ubusin lahat nang mga nasa loob na tauhan nila cruz

Rinig ko ang pag tawag sakin ni dad, but I blocked it all out. My focus was on cruz, na balak nang tumakas.

He wasn’t getting away.

I pushed through the pain, sprinting after him, weaving through the chaos as bullets flew from both sides.

Rinig ko pa ang pag tawag sakin nila cole, pero hindi ko sila pinansin dahil kailangan kong maabutan si cruz.

Agad kong pinaputukan ang mga kasama niya, tumingin pa siya sakin bago patakbong dumiretso sa gubat sa likod ng building hanggang sa makarating kami sa cliffside ng lugar.

Agad naman itong huminto, dahil alam na niya na wala na siyang takas. Siguradong ubos na ang nga tauhan niya sa loob.

He turned to face me, his gun raised, a wicked grin on his face. “You think you’ve won, Maxine? Even if you kill me, your family will never forgive you. Your friends? They’ll hate you. And Aiesha? She’ll despise you. Everything you’ve done will destroy the people you care about.”

His words were like a knife to my chest, but I didn’t let it show. I just stared at him coldly, keeping my gun trained on him. I didn’t care about his threats. I didn’t care about his twisted games.

Gusto ko na lang to matapos.

He fired at me, but I dodged easily, rolling to the side and returning fire. My bullets hit him in the shoulder, then both his legs, dropping him to the ground with a scream. He clutched his wounds, trying to crawl away, but I was already on him.

I stood over him, my gun aimed at his head. His eyes widened in panic as he realized this was the end.

“You think this changes anything?” he spat, blood dripping from his mouth. “Your family will still hate you. Aiesha will never love you agai-.”

Bago pa siya matapos sa sasabihin niya , I already pulled the trigger.

For a moment, I stood there, my heart pounding in my chest, the adrenaline finally catching up with me.

Akala ko tapos na pero akala ko lang pala, nakarinig ako ng kasa ng baril mula sa likuran ko...

Bago pa ko makapag react huli na, naramdaman ko na lang ang pag tama ng bala sa dibdib ko.

I stumbled back, clutching my chest as I looked down to see blood pouring from the wound. I looked up my vision blurring as I saw the last Siniestros leader standing a distance away, his gun smoking.

I had missed one. Dante nakalimutan ko siya...kaya pala wala siya kanina.

I tried to raise my gun, but my body wouldn’t respond. My legs gave out beneath me, and I felt myself falling.

Bumalik sakin lahat ng alala ko...my father’s stern face, my mother’s gentle smile, Kuya Enzo and Ate Partia’s laughter, the warmth of my friends’ voices. And then Aiesha. Her face, her smile, the way she would say “I love you” when we were alone.

The pain in my chest intensified, but it wasn’t the bullet that hurt. It was the realization that I might never see any of them again.

Bago ako tuluyang bumagsak sa tubig agad kong kinuha ang isang device sa bulsa ko, and I click the button. It's an activation system device makaka-tanggap lahat ng text message ang mga taong nilagay ko sa system.

Ramdam ko ang pag bulusok ko pa ilalim, gusto ko man lumaban at lumangoy pa itaas pero ayaw na ng katawan ko.... siguro katapusan ko narin to...nagawa ko naman na yung dapat kong gawin. The seals were safe, and so were they. That was all that mattered.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

In the end, I became their enemy so they all could live, at wala akong pinag si-sisihan....
------------------------------------------------------

● Don’t forget to follow, vote, and drop a comment if you love the story, your support means everything, and keep the updates coming!

Clash Of Crowns I: Shadows Of Love And Sacrifices.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon