# lấy 《 Đào Hoa Nguyên Ký 》 vì sáng tác cơ sở, chọn dùng tấn triều quá nguyên thời gian vì bối cảnh, nội dung chỉ do hư cấu.
# nhân vật có lẽ ooc báo động trước
# có đường có đao
# hành văn tra báo động trước
——
Tấn triều trong năm, Võ Lăng quận hàng năm nạn đói, bá tánh y không phúc thể, quả không chắc bụng. Một quận trưởng quan hoắc cẩn chịu nhậm với bại quân khoảnh khắc, phụng mệnh với nguy nan chi gian, với này vạn phần nguy cơ tình huống tiền nhiệm, nếu không hề làm, này thao thao dân oán chắc chắn đem phản phệ chính phủ. Vì thế này hoắc thái thú liền sai phái chính mình nhi tử hoắc vũ hạo đi dân gian đi dạo, thu thập một chút dân ý.
Hoắc vũ hạo người mặc màu trắng vải thô trường y, cõng cái nãi già sắc sọt tre, hừ mấy chi tiểu khúc. Ánh nắng tươi sáng, kia quang tán quá trong rừng cây, chạc cây ngang dọc đan xen, khe hở dệt thành võng trạng, đem kia nhỏ vụn ánh sáng nhạt si hạ, đầu đến trên mặt đất, hình thành loang lổ bác bác quang ảnh.
Bá tánh năm gần đây luôn là hạt vô kết, lưu dân tăng nhiều, thậm chí một ít quận vùng biên cương có chứa người ăn tiểu hài tử tình huống. Một ít lấy ức hiếp nhược thế quần thể tới đạt được ích lợi "Địa đầu xà" cũng nhìn mãi quen mắt.
Hoắc vũ hạo chuyến này mục đích, tuy là thu thập dân ý, nhưng cũng tận lực đả kích này phiên bá đạo hành vi. Thượng vị giả lấy bạo chế hạ, bá tánh tất lấy bạo ức hiếp càng nhỏ yếu người, thay đổi tình huống này, đã ứng quảng thi cai trị nhân từ, cũng ứng tích cực giáo hóa dân chúng, cường kiến quân đội.
Nghĩ này đó, hoắc vũ hạo cũng chú ý tới phía trước mênh mông mà vây quanh một đám người, mâu thuẫn xung đột hơi thở mắng đầy bốn phía, vây xem quần chúng vô đàn, nhưng không ai chịu trợ giúp kia ngã trên mặt đất huyền y thiếu niên.
Hoắc vũ hạo nhanh hơn đi tới bước chân.
"Ai ai ai! Đại gia nhìn, kia tiểu hài tử có mẹ sinh mà không có mẹ dạy." Cầm đầu tiểu béo chỉ vào quỳ rạp trên mặt đất đầy người miệng vết thương huyền y thiếu niên, lại hung hăng mà đạp mấy đá, "Hắn sọt có cá! Lại đại lại phì, cướp được chính là ta!" Sau khi nghe xong lời này, kia huyền y thiếu niên lập tức tới sức lực, liều mạng che chở kia sọt cá trắm cỏ, bị đánh đến vô pháp đánh trả.
"Tiểu đệ, mau đứng lên, ca hôm nay về nhà, cho ngươi làm mấy cái cá nướng ha ha." Hoắc vũ hạo xuyên qua đám người, bế lên kia huyền y thiếu niên.
"Ngươi tính cái thứ gì!" Tiểu mập mạp hướng hoắc vũ hạo trách mắng. Hoắc vũ hạo hướng gã sai vặt sử đưa mắt ra hiệu, chỉ vào huyền y thiếu niên, nói: "Ta cho các ngươi mấy lượng bạc, sau này các ngươi không được tìm hắn phiền toái như thế nào?" Tiểu mập mạp quét mắt kia cao lớn gã sai vặt, dù sao cũng là tiểu hài tử, cũng sợ hãi bị người tấu, nghĩ thầm cũng có bạc lấy, liền đáp ứng rồi.
Mà kia huyền y thiếu niên cũng không giãy giụa, nhưng thật ra nghe lời thật sự, mặc cho hoắc vũ hạo ôm đi. Hoắc vũ hạo làm đi theo gã sai vặt đoạt lại cá sọt, đi theo hắn đi ở chợ thượng.
"Ngươi tên là gì a?" Hoắc vũ hạo triều trong lòng ngực hài tử hỏi.
Kia hài tử thế nhưng cũng không có trả lời ý tứ, chỉ là đem đầu nghiêng nghiêng, này đảo chọc đến hoắc vũ hạo khanh khách cười không ngừng.
Hoắc vũ hạo lại kiên nhẫn ôn nhu hỏi vài câu: "Vậy ngươi dù sao cũng phải nói cho ta nhà ngươi ở đâu đi."
Kia huyền y thiếu niên chỉ chỉ chợ cuối dòng suối nhỏ đối diện một gian tiểu nhà tranh, hoắc vũ hạo biết ý, nhanh hơn hướng kia phòng ở bước chân.
Huyền y thiếu niên đánh giá này ôm hắn bạch y thanh niên, tự mẫu thân qua đời tới nay, liền không có người liền hắn như thế chi hảo.
Huyền y thiếu niên không biết hắn cứu chính mình hay không là có khác mục tiêu, nhưng tóm lại là nhặt về một cái mệnh, đối trước mắt người cũng coi như là có ân cứu mạng, nếu thật muốn có khác mục đích, ngày sau muốn lấy chính mình tánh mạng, cũng đảo không nói gì.
Hoắc vũ hạo nhìn hắn kia như suy tư gì bộ dáng, cười khẽ một tiếng, nói: "Chúng ta tới rồi nha."
Hoắc vũ hạo buông xuống huyền y thiếu niên, gọi tới gã sai vặt giao đãi chút Võ Lăng quận công việc.
"Đường vũ lân."
"Cái gì?" Hoắc vũ hạo xoay người hỏi.
"Ta kêu đường vũ lân."
BẠN ĐANG ĐỌC
LH: Hỏi thấy rõ mấy phần (QT) (Drop)
FanfictionTác giả: Khinh tửu phiếm thương Trạng thái: drop (tác giả dừng đăng từ tháng 7/2023) Tóm tắt: Hoa nở hoa rụng, vật đổi sao dời, tích người không ở, không tự bi. Nhưng hỏi đến, ngẫu nhiên nhập trần, tuy phụng mệnh, kỳ thật phó ước, tích vì thề giấy ố...