Chapter 18

8 0 0
                                    

Diba pwedeng ako naman unahin nila  puro sila kuya at bunso nalang kase pano naman ako.

Lagi nalang bang binabaliwala ng sariling mga magulang at kapatid nakakapagod na din kase akong maging anak at kapatid kung alam lang sana nilang yung nararamdaman ko tuwaing tinitignan nila ako na parang di man lang kilala or kaanuano man lang.

Ganon na ba ako kawalang kwenta para saktan ako ng paulit ulit kala siguro nila isa akong robot na kaya nilang utosan na para bang di na napapagod or nasasaktan man lang.

Para sabihin ko po sa inyo tao po ako at hindi robot na pwede nyo paglaroan or di kaya utosan napapagod din at na sisira yung robot katulad ng mga tao kaya please lang tama na sobra na akong durog na parang pamenta kahit anong oras pwede ng bumagsak yung katawan ko.

Di nyo ba naisip kung ano yung mga iniisip ko tuwing nagagalit kayo ng walang dahilan yung tumatakbo sa isip ko gustang gusto ko ng magpahinga sa totoo lang pinagod nyo kase ako.

Yung tipong wala ka ng mapagsabihan ng sakit na dulot nyo isa or dalawa na nga lang yung mga kaibigan ko di ko pa sila makausap ng maayos dahil ayokong makastorbo sa kanila kase may mga sarili di silang problema.

Nakakahiya din kase mangulit sa mga kaibigan kung busy di sila gusto ko lang naman maging masaya pero di man lang binigay sakin.

Ang dami kung tanong sa sarili ko na gusto kung sabihin pero san ko nga ba sasabihin kung wala naman makikinig sakin kahit isa kaya wala din halaga diba.

Baka tama nga si mama nasa di na Lang nya ako pinanganak di siguro ako nasasaktan ganito.

Parang kahapon lang lahat ng ayaw namin ni mama bago ako mag college sariwa pa din yung mga masasakit na salita na galing kay mama.

Sobrang sakit non para sakin kaya hanggang ngayon nandito parin yung sakit na nyo ako yung tipong ng tao na di nagtatanim ng sama ng loob sa magulang pero yung sakit na dulot nila ay naiipon at naiipon lang kunti nalang ay sasabog na na parang boomba yung na ipong sakit na dulot nilang lahat.

𝐒𝐢𝐦𝐩𝐥𝐞𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐩𝐞𝐫𝐨 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐚𝐥𝐢𝐭 𝐚𝐲 𝐝𝐢 𝐦𝐨 𝐚𝐚𝐤𝐚𝐥𝐚𝐢𝐧 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐲 𝐭𝐢𝐧𝐚𝐭𝐚𝐠𝐨 𝐩𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐮𝐠𝐚𝐥𝐢 𝐧𝐚 𝐰𝐚𝐫𝐢 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐭𝐮𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠 𝐥𝐚𝐧𝐠.

𝐊𝐚𝐬𝐞 𝐠𝐚𝐧𝐢𝐭𝐨 𝐲𝐮𝐧 𝐦𝐞𝐫𝐨𝐧 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠𝐤𝐚𝐭𝐚𝐨.

𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐢𝐬𝐚 𝐚𝐲 𝐦𝐚𝐛𝐚𝐢𝐭.

𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐢𝐬𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐲 𝐝𝐢 𝐦𝐨 𝐠𝐮𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐬𝐚 𝐬𝐨𝐛𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐧𝐠 𝐮𝐠𝐚𝐥𝐢 𝐧𝐚𝐰𝐚𝐫𝐢 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐠𝐢 𝐠𝐚𝐥𝐢𝐭.

𝐌𝐚𝐛𝐚𝐢𝐭 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐰𝐚𝐠 𝐦𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐩𝐚𝐤𝐢𝐭𝐚𝐚𝐧 𝐧𝐠 𝐝𝐢 𝐦𝐚𝐠𝐚𝐧𝐝𝐚 𝐤𝐚𝐬𝐞 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐨𝐫𝐚𝐬 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞𝐧𝐠 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞 𝐥𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐬𝐚 𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨.

𝐀𝐤𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐠 𝐢𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐨 𝐝𝐢 𝐚𝐤𝐨 𝐦𝐚𝐫𝐮𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐥𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐧 𝐤𝐞𝐬𝐨 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐰 𝐚𝐤𝐨 𝐚𝐭 𝐦𝐚𝐡𝐢𝐧𝐚 𝐝𝐢 𝐧𝐢𝐥𝐚 𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐲 𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐠𝐨𝐧𝐠 𝐢𝐬𝐚 𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐚𝐲𝐚𝐰 𝐥𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐩𝐞𝐫𝐨 𝐭𝐫𝐲 𝐦𝐨 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐥𝐢𝐭𝐢𝐧 𝐛𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐚𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐦𝐨 𝐩𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐢𝐬𝐚 𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨.

Broken Family Where stories live. Discover now