Normal pa ba yung pag dalas ng pagsakit ng ulo kase kung di na kailangan ko na sigurong magpatingin sa doctor pero bago ko gawin yun kailangan ko munang makalaya sa bahay na to
Kase kung di ako makakaalis dito di ko magagawa yung mga gusto kung gawin kase lahat ng kilos at galaw mo ay dapat alam nila.
Kulang na nga lang ay di kana papasokin sa paaralan eh sa sobrang higpit ni kuya na magbantay sayo.
Lahat nalang ng kilos or gagawin ko dinidiktahan pa nya para sabihin ko sa kanya di na ako bata na kailangan pa nyang bantayan 24/7.
Sa sobrang higpit nya nakakasakal na kaya minsan nga naiisip ko kung kapatid pa ba yung turing nya sakin or hindi na kase sa tuwing galit sya lahat ng galit nya sakin napupunta lahat kahit wala naman akong ginagawang masama na ikakagalit nya.
𝐇𝐨𝐲 𝐚𝐠𝐚𝐭𝐚 𝐠𝐮𝐦𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐚 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐝𝐲𝐚𝐧. Gising naman na talaga ako ayoko langa makita yung mukha ni kuya kase ako na naman kase yung pagbubuntongan nya ng galit nya.
𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐨𝐫𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐨𝐡 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐦𝐚𝐝 𝐭𝐚𝐦𝐚𝐝 𝐦𝐨 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚. Di naman talaga ako tinatamad kuya sadyang ayoko lang makita Kang nagagalit kahit wala naman akong ginagawang mali or masama.
𝐏𝐮𝐫𝐨 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠 𝐚𝐭 𝐜𝐞𝐥𝐥𝐩𝐡𝐨𝐧𝐞 𝐠𝐢𝐧𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐦𝐨. Kuya di lang po ako tulog at cellphone ginagawa ko pinagluluto ko pa nga po kayo ng makakain nyo bago ako umalis ng bahay at pumasok sa school kahit isang oras yung byahe ko inuuna ko pang magluto ng makakain nyo.
𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚 𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐧𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐦𝐚. Kuya may ginagawa naman po akong tama pero para sayo mali lahat kaya wala nalang akong magawa kundi ang manahimik nalang sa isang sulok at magmokmok na parang walang naririnig.
𝐔𝐭𝐚𝐤 𝐛𝐮𝐤𝐢𝐝 𝐤𝐚 𝐩𝐚 𝐩𝐚𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐝𝐢 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐫𝐚𝐥 𝐚𝐡. Eh ano naman pong masama kung utak bukid po ako magsasaka kase yung papa natin eh kaya wala akong magawa kung yan ang tingin mo sakin kuya.
𝐖𝐚𝐠 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐲𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠 𝐚𝐫𝐚𝐥 𝐦𝐚𝐬 𝐛𝐚𝐠𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐮𝐤𝐢𝐝 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐲𝐬𝐚 𝐦𝐚𝐠 𝐚𝐫𝐚𝐥. Bat ginusto ko bang ituloypa yung pag aaral ko sinabihin ko na po kayo na titigil nalang ako kase di na din kay ni mommy na magpaaral ng tatlong college dahil sa naluge sila sa maisan.
𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐰𝐞𝐧𝐭𝐚 𝐞𝐡 𝐧𝐨. Yan naman lagi yung tingin nyo sakin eh di nyo nga nakikita yung mga ginagawa ko para sa inyo puro kase yung mga mali ko lang nakikita nyo.
𝐏𝐚𝐥𝐚𝐦𝐮𝐧𝐢𝐧 𝐤𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐧𝐲𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐧𝐚. Alam ko naman po yun kuya di porket may trabaho kana di kana naman po ng binigay ng pang kain pinapaayos mo lang naman po yung bahay kaya ko din naman ipaayos tong bahay nating tatlo ha sadyang ayaw nyo lang akong magtrabaho dahil ba may sakit ako di na ako makakapag trabaho bakit nyo pa ako pinapaaral kung ayaw nyo din akong magtrabaho.
𝐋𝐮𝐦𝐚𝐲𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐝𝐢𝐭𝐨. Kuya San naman kami pupunta kung papalayasin mo kami.
𝐊𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐭𝐫𝐚𝐛𝐚𝐡𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨. Gusto ko naman maghanap ng trabaho kuya pero ayaw nyo lang akong mahanap dahil ba sa may sakit ako.
𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐩𝐮𝐫𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐡𝐢𝐧𝐠𝐢 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐧𝐲𝐨. Kuya panong di kami hihingi eh ayoko nga akong pagtrabahoin kahit gusto ko ng maghanap ng trabaho.
𝐁𝐨𝐛𝐨 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐰𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚 𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐰𝐞𝐧𝐭𝐚. Alam ko naman na bobo ako kuya wag mo naman ipamukha sakin na matalino ka kase natutukan ka lang ni mama eh ako hindi dahil iniwan nyo ako.
𝐊𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐩𝐚𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐫𝐢𝐥𝐢 𝐧𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐡𝐚𝐲 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐝𝐢 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐩𝐚𝐛𝐢𝐠𝐚𝐭 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧. Kuya san kami magpapatayo ni pero nga wala kami kahit na may lupang pagpapatayoan ng bahay namin kung wala naman perang pambili ng mga gagamitin pagpatayo ng bahay Wala din po.
𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐢𝐭𝐮𝐭𝐮𝐥𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐡𝐚𝐲 𝐚𝐡. Kuya ano wala eh ako na nga naglulyto ng makakain mo nagagalit ka pa sakin.
𝐀𝐤𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐡𝐚. Kuya ni minsan wala kang ginagawa dito sa bahay puro utos ka pa bahay prince ka nga dito eh kapag wala kang trabaho ako lahat gumagawa.
𝐇𝐨𝐲 𝐚𝐧𝐨 𝐧𝐚. Oo nalang kuya magalit ka man pwede sakin nalang wala nalang kay bunso pwede ba yun kuya.
𝐃𝐢 𝐭𝐚𝐠𝐚𝐥𝐚 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐧𝐢𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧. Nakikinig naman po ako kuya sadyang lumilipad lang po yung isip ko sa baming sinasabi na masasakit na salita galing sayo.
𝐒𝐚𝐧 𝐛𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐮𝐭𝐚𝐤 𝐧𝐲𝐨 𝐡𝐚 𝐧𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐫𝐚𝐥 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐚𝐡 𝐛𝐚𝐭 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐧𝐠𝐚 𝐭𝐚𝐧𝐠𝐚 𝐧𝐲𝐨 𝐩𝐚𝐫𝐢𝐧. San nga po kuya pagod na din po kase ako sa mga masasakit na salitang aking natatanggap na galing sa inyong lahat bat ba ako pinanganak pa sa mundo ito kung puro sakit lang naman yung nararamdaman ko.
Na ang kuya ko lagi nalang galit nya sakin iwan ko kung bakit di nya kase nakikita yung mga ginagawa ko kaya ganon nalang yung galit nya sakin.
Di naman sya ganyan dati pero iwan ko bigla naman nagbago si kuya di ko nanga din sya kilala eh.
Minsan mapapaisip nalang ako kung sya pa bang yung taong mabait at portectiv na kuya na ayaw kaming nasasaktan pero ngayon sya na yung mapanakit.
Di kuna kilala si kuya ngayon ang laki ng pagbabago nya ngayon halos di ko na sya makilala sa sobrang galit nya sakin iwan ko kung bakit sya naging ganyan.
Nasan na ba yung dating sya nga di ko na halos makilala sa sobrang sa lahat ng bagay.
Kuya miss ko na yung dating ikaw na laging nandyan kapag may nang aaway samin yung taga protecta.
Ngayon kase Ikaw na yung na nanakit samin di na ikaw yan kuya.
Kuya balik kana sa dating ikaw oh hindi yung ganto na lagi kang galit sa mundo kahit wala naman ginagawang masama sayo yung tao eh.
Pero ang laki ng galit mo sa mundo damaya pati mga kapatid mo sa galit mo kuya di mo ba nakikita na nasasaktan muna po kami ng di mo alam.
Semple di mo alam yun kase ikaw yung nananakit eh anong laban namin don panganay ko eh.
Lahat ng gusto mo nasusunod lagi dapat ganyan dapat ganito ano kami mga robot na utosan lang yung tingin na parang di na napapagod kuya naman napapagod din naman po kami di po kami mga robot.
YOU ARE READING
Broken Family
RandomSad story not happy ending kase ang bida natin ay nagkaruong anxiety, stress at depression at isa pa nagkaruon din sya trauma sa lahat ng dahil sa parents nya at sa nakapaligid sa kanya so don't judge people who have that problem cause you don't no...